"Whoooo! Welcome to PALAWAN Sahara!"
I feel the cold breeze touch my face. Its been a long time since the last time I came here
And its feel really good.
Nasa veranda ako ng villa kung saan ako mag iistay for almost 1 month.
Kitang kita mo dito ang view ng dagat.
"GOODBYE STRESS!" I scream.
I close my eyes for a moment and feel the things around me.
I decide to take my one month vacation here at Tita Ayen Resort. At first I refuse pero mapilit si Tita Ayen kaya pumayag na din ako.
"Welcome to Palawan"
Napa kunot ang noo ko dahil sa narinig ko.
"Damn it. Hanggang dito na naman naririnig ko ang boses ng walang hiyang Zeus na to" inis na bulong ko.
I heard someone chuckle and I open my eyes.
My jaw literally drop. As in. Gulat na gulat ako. What the hell?
"Hi" naka ngising bati nito.
"What the hell!" gulat na buladas ko pagkakita ko kay Zeus na preskong presko na naka upo sa kabilang villa.
"What are you doing here?!"
Ngumiti ito. Yung ngiti na nakakainis. Gustong gusto ko syang sakalin
"Vacation?" nang aasar na sagot nito.
"Did you all plan this zeus?!" kunot noong tanong ko.
"No"
Bago pa ako maasar sakanya pumasok na ako sa loob at isinara ang bintana.
"Enjoy your vacation!" pahabol pa nito.
Ah damn it! Kailan ba nya ako tatantanan! I want a peaceful vacation! But he ruin it!
This jerk is really getting on my nerves.
Manager Lee calling ...
Mabilis na nagbago ang mood ko ng makita ko ang pangalan ni Lee na nag flash sa phone ko.
"Hello?" masayang bati ko sakanya.
"I miss you" namamaos na sambit nito.
"Are you tired?" bakas na bakas sa boses nya na pagod sya.
"Awhile ago Im so tired but now I hear your voice its feels so refreshing"
My cheeks turns to red. He never fails to make me blush. This punk.
"Seriously lee?" natatawang sambit ko.
"So how your first day?"
Kumunot ang noo ko. Gusto ko man sabihin sakanya na nandito si Zeus mas pinili ko nalang itago para hindi na sya mag alala.
"It's beautiful here! Sayang dahil wala ka"
Marami pa kaming pinag kwentuhan ni Lee bago nya patayin ang tawag.
Humilata ako sa aking higaan. Magpapahinga muna ako ngayon.
Kinabukasan maaga akong nagising para mag breakfast.
I wear a pink short and a crop top shirt. Litaw bahagya ang flat kong tyan.
I even put a shades para kung sakaling may maka kilala saakin.
I badly needs a peaceful vacation.
Please.
While I was walking some random guy approach me.
"Hi beautiful"
He's handsome.
Seriously Sahara? Kailan kapa natutong lumandi?
I didn't answer. I continue walking pero dahil matigas ang mukha nya.
He still approach me.
"I just want to know your name miss. Im Vaughn. How about you?" He extend his hand. Dinaanan ko lang ng tingin ang kamay nya na naka lahad sa harapan ko.
A peaceful morning please.
"Im not interested" maikling tugon ko bago ko sya talikuran. But he still bug me.
"Miss!" he grab my shoulder. Sa gulat ko naihampas ko sa mukha nya ang camera na dala ko.
"Ouch!" daing nya.
"Oh my gosh! Im sorry" paumanhin ko. I didn't mean it.
"It's okay. Just tell me. What's your name?"
"Im Sahara." Maikling sagot ko na lamang
Mukha naman syang mabait kaya I let him come with me. Just like me, he's taking his vacation too.
Tatlong araw na sya dito. Kaya alam na nya ang magagandang view.
"Do you want to eat first?" Vaughn ask me.
"Oh right! I forgot to eat!" natatawang sambit ko.
Kumain kami sa isang kainan afcourse.
Sya na ang umorder ng breakfast namin while Im waiting I saw someone walking toward me.
Naka Khaki short ito at white shirt. Gwapong gwapo habang naglalakad.
Napa irap ako.
"Here's the food" inilapag ni Vaughn ang pagkain sa mesa.
"Wow!" Lalantakan ko na sana yung pagkain ng bigla nalang may humigit sa braso.
"Zeus!" gulat na hiyaw ko.
"Let's go"
"Dude can't you see? We're in the middle of our breakfast" hinatak din ni Vaughn ang isa kong kamay.
They started to look at us.
"Zeus! Get off!" naiinis na bulyaw ko sakanya.
Padabog nya akong hinatak ulit. Kaya nabitawan ni Vaughn ang kamay ko.
"Back off jerk" madiin na sambit nito bago nya ako hatakin palayo kay Vaughn.
"Bitawan moko! Nakakainis kana ah!" nag pupumiglas ako pero ayaw naman nya akong bitawan.
Sobrang sakit na ng wrist ko dahil sa panghahatak nya.
"ZEUS!" Buong lakas kong inalis ang pagkakahawak nya sa kamay ko.
"LOOK WHAT YOU'VE DONE!" hiyaw ko.
He just look at me at nakakairita talaga
"Stop meddling with my life Zeus" seryosong wika ko bago ko sya talikuran.
Hinatak nya ako paharap sakanya. "Sahara Villareal" seryosong tawag nito saaking buong pangalan.
I raised my eyebrow "Snap out of it Zeus. If you're here to ruin my vacation. Stop and go cause I wont give a damn. Just please shut the fck up and get out. NOW!"
Hindi ko alam kung saan ako kinuha lahat ng lakas ng loob ko para maging ganito katapang sa harap ni Zeus.
Siguro nga. Pain makes me stronger and wiser.
This jerk who broked my heart. I will never let him take my heart away again.
Once is enough.
He smirked "Dont be rough"
I laugh "Hindi ko alam kung saan mo nakukuha yang kakapalan ng mukha mo Zeus"
Dahan dahan kong inalis ang pagkakahawak nya sa kamay ko.
"6 years ago I loved you. I was so freakin inlove with you even you're just toying my feelings. Even you hurt me I stayed. Kahit ilang beses mo akong sinaktan, pinagtawanan. Di ako nag give up. Kasi mahal kita. Mahal na mahal. But not now, things change. Im not the old Sahara Villareal anymore. So please stop what you're trying to do. I wont buy it and I wont give a damn zeus. Pagod na ako."
BINABASA MO ANG
Taming The Cold Hearted
RomanceSahara Villareal a 4th year college student who fell inlove with the most cold hearted man, a mean and jerk. Zeus Rui Jadelania. A man who has a lot of secrets but eventually fell in love with Sahara. As they go through their life many struggle came...