After 6 years
"Hey Angelica Stop running!"
She laugh and walk toward me
"Where's my daddy?" Naka ngusong tanong nito saakin.
Kinurot ko ang pisngi nya dahil sobrang cute talaga ng batang to.
"Ayan na pala si daddy mo"
Naka ngiting lumapit saamin ni Lee bitbit ang dalawang kahon ng pizza sa kanang kamay nya. Tuwang tuwang tumakbo papalapit sakanya ang anak nya.
"Daddy!"
"Pinagod mo nana man ba ang tita Sahara mo?"
Napa ngiti ako.
"You look happy" naramdaman ko ang kamay ni Zeus na pumalupot sa bewang ko.
"Afcourse I am."
Ano pa nga ba ang mahihiling ko? Nasa akin na ang lahat.
"Mommy! Daddy!" Sabay kaming napalingon ni Zeus sa cute na batang lalaking tumatakbo papalapit saamin.
"Charles! Stop running baby!" Sermon ko sakanya dahil baka madapa sya.
Sinalubong sya ng daddy nya.
"I miss you mommy!" Paglalambing nito saakin.
Lumuhod ako para maka pantay sya. "Ang sweet sweet naman ng baby ko"
"Mommy niyayaya ako ni Kuya Sam sa bahay nila. Can I come?"
Si Sam ang panganay na anak nila Haru. Matanda ng dalawang taon ito kina Charles at Angelica.
"Ask your daddy"
Zeus nod. "Change your clothes first"
"Alright! Thankyou mom and dad!"
Nasa ikalawang baitan na si Charles ngayon. Kaya medyo makulit na ito. Pero okey lang. Mahal na mahal ko naman ang anak ko.
"Ang laki na ng anak ko"
Niyakap ako ni Zeus "Kailangan naba natin syang sundan?" Pinalo ko sya sa braso.
"They grown up a lot" biglang singit ni Lee.
"Sobrang dami ng nagbago. Maraming taon na ang lumipas" I whispher.
Ang dami ng nagbago pero nandito parin ang mga kaibigan namin ni Zeus. Kahit na may kanya kanya na kaming buhay hindi pa rin naman nakakalimutan na dumalaw sa isa't isa.
And it's feels great na kahit ilang taon pa ang lumipas alam ko na hinding hindi kami mag kakalimutan. That's what friends are for.
"Are you free tonight? Let's have dinner at Dave house"
Tumango naman ako at iniwan silang dalawa sa labas para maka pag bihis.
"Charles baby?" Tawag ko mula sa labas ng kwarto nya pero hindi ito sumagot kaya pumasok na ako.
"MOMMY!" Gulat na sigaw nito pag kakita nya saakin.
Mabilis nyang tinakpan ang hubad nyang katawan
"What's wrong anak?"
Nagdikit ang mga kilay nito "Stop calling me baby mom. Im not a baby anymore and please knock before you enter my room. Nagbibihis po kaya ako!"
I laugh. This kiddo really knows how to make me happy.
"So? What's wrong about it? Noong baby ka binibihis ka ni mommy ah. Pag tatae ka huhugasan ko pa pwet mo. Baki--"
He scream "Mommy! DAAAAAD!"
BINABASA MO ANG
Taming The Cold Hearted
RomantikSahara Villareal a 4th year college student who fell inlove with the most cold hearted man, a mean and jerk. Zeus Rui Jadelania. A man who has a lot of secrets but eventually fell in love with Sahara. As they go through their life many struggle came...