Phần Không Tên 10

3 0 0
                                    


Vũ Ngọc rất hiếm khi phải chịu thái độ của Vũ Sinh, vì anh điều hòa cuộc sống của hai người rất tốt. Từ khi Thanh Khiết chuyển đến, dường như cuộc sống của họ bị xáo trộn, Vũ Sinh cũng dành rất nhiều thời gian lo lắng cho Thanh Khiết.

Cô biết mình không nên ích kỉ, Vũ Sinh đã thay bố mẹ chăm sóc cô từng chút chút một suốt bao năm qua. Nhưng Vũ Ngọc vẫn không tránh khỏi cảm giác bị cướp đi món quà quý giá. Tự nhủ với bản thân mình phải lo lắng cho anh trai mình như một người em gái thật sự nhưng thật khiến Vũ Ngọc phiền lòng.

Vũ Sinh chưa bao giờ dạy cô ích kỉ ,ghen ghét với người khác nhưng tại sao bây giờ cô lại ghen ghét với người đã từng giúp mình như vậy. Dằn vặt mình mãi, cô thấy bản thân thật đáng ghét. Vũ Ngọc rời phòng đi xuống dưới nhà, mùi bánh mì nướng thơm ngập tràn căn bếp. Vũ Ngọc lặng yên nhìn hai người họ đứng sát bên nhau nhìn vào chiếc lò nướng cỡ lớn, thật bình tĩnh suy ngẫm. Mọi người đều có quyền được hạnh phúc, nhất là anh trai mình, đáng lẽ ra mình phải nhận ra rằng anh ấy vì bận chăm sóc mình, vì bận công ti mà chưa từng nghĩ đến việc tìm bạn gái. Làm em gái như mình, đã không giúp anh trai lại còn ghen tị như một đứa con nít 3 tuổi.

Vũ Ngọc gật đầu với suy nghĩ chạy qua chạy lại trong đầu mình, rồi tự nhủ, sẽ khiến Thanh Khiết chú ý tới anh hơn.

Vũ Ngọc bước vào phòng , làm khuấy động không khí tĩnh lặng:

-Anh trai, Khiết tỉ.

Vũ Sinh xoa đầu em gái, chỉ tay vào lò nướng, nháy mắt:

-Sắp chín rồi.

Vũ Ngọc nhìn bánh mì trong lò, đăm chiêu đưa ra ý kiến:

-Anh ơi, hay mình ra bờ sông dã ngoại đi.

Vũ Sinh suy nghĩ,

-Bây giờ sao?

Vũ Ngọc hơi đá mắt sang Thanh Khiết, Vũ Sinh hiểu ý, anh đang nhớ lại xem chiều nay có lịch hẹn đặc biệt không, cuộc họp sáng này khiến anh mất đi hợp đồng cả chục tỉ, nhất định sẽ bị bố cáo cho một trận. Nhưng nhìn sang Thanh Khiết , cô vẫn chăm chú tới bánh trong lò , liền gật đầu:

-Được, em thấy khăn trải đi, bỏ vào xe cả lều cắm trại nữa. Anh chuẩn bị đồ uống, nửa tiếng nữa xuất phát.

Vũ Ngọc làm động tác yeah một cái rồi vui vẻ chạy đi chuẩn bị. Vũ Sinh lấy trong tủ lạnh ra mấy hộp sữa chua, anh xay chúng với dâu, rồi rót vào những chai thủy tinh nhỏ. Đủ để uống trong buổi chiều.

Thanh Khiết nhìn anh bận rộn chuẩn bị thì ngơ ngác. Vũ Sinh mỉm cười với cô thông báo chúng ta sẽ ăn trưa ở ngoài trời, Thanh Khiết nhìn anh thật lâu tưởng như cô nhìn anh thì sẽ ra đáp án của tất cả mọi vấn đề vậy. Nhưng kết lại, cô chỉ gật đầu để đáp lại thông báo ấy.

Vũ Sinh lấy một thùng giữ nhiệt nhỏ, anh xếp các loại đồ uống và kem hộp vào trong rồi xếp đầy đá giữ lạnh. Khi bánh mì được đem ra khỏi lò với một mùi thơm cùng màu vàng quyến rũ thì Vũ Sinh dùng dao cắt một số bánh dài ra từng lát. Thanh Khiết bên cạnh đang giúp anh cho bánh kẹo ,hoa quả và các hộp mứt vào giỏ mây.

Khi anh cho hết bánh mì vào túi giấy thì Vũ Ngọc từ ngoài chạy vào, đưa tay lên chào kiểu quân đội:

-Thưa sếp, đã chuẩn bị xong.

Thanh Khiết bỗng cảm thấy vui lây niềm vui của Vũ Ngọc. Cô nghiêng đầu nhìn Vũ Sinh, hơi mỉm cười. Vũ Sinh luôn bất ngờ khi thấy Thanh Khiết hé miệng cười, lại còn hơi nghiêng đầu mà cười vì anh. Qủa thật, quyết định đi bây giờ của Vũ Ngọc lại đúng. Anh nói với Thanh Khiết:

-Em cùng Vũ Ngọc đem đồ ra xe giúp anh,anh thay đồ một chút.

Vũ Ngọc và Thanh Khiết vô tình đồng thanh, chỉ là giọng điệu khác nhau thôi:

-Em không phải thay đồ sao?

Vũ Sinh hơi đơ người, nhưng anh nói mặc đồ ở nhà như hai chị em thì thoải mái hơn. Thanh Khiết nhìn chiếc váy lụa trắng mỏng mát mẻ này , đăm chiêu rồi hỏi Vũ Ngọc:

-Không quá hở hang chứ?

Hình như đây là lần đầu tiên Vũ Ngọc thấy Thanh Khiết hỏi ý kiến mình,lại còn về trang phục hở hang hay không, hóa ra Khiết tỉ khi ra ngoài luôn kín đáo,Vũ Ngọc nén cười, lắc đầu:

-Không, chiếc váy này rất hợp.

Thanh Khiết gật đầu, vậy thì cứ để như vậy đi. Vũ Ngọc cũng quyết định mặc một chiếc váy gần giống kiểu cắt may của Thanh Khiết, chỉ khác là màu hoa hồng phấn. Vũ Sinh đã thay thành bộ đồ thể thao màu trắng, anh cố tình chọn như vậy để hợp tông màu sáng với hai chị em kia.

Tâm tình anh thật tốt.

Ác Qủy Từ Bóng Dáng Thiên ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ