chapter 8

14 3 1
                                    

Jihon in the multimedia Also known as jimin of bts-->

Cheska's POV
"Bes kasi ehh.. alam mo naman may mga pangit na lalake dyan pero pinapakita mo padin na matakaw ka. Ayan inasar ka tapos may pa walk out walk out ka pang nalalaman."pagsaway ni Ani kay leo.

"Eh hondo nomon syo spociol oohh *gulp*kaya wala akung ipapakitang respeto sakanya noh!!ano sya at sino ba sya para respetohin ko?!ang pangit non!!NEKNEK NIYA!" padabog na sabi ni leo at kumain ulit nang burger nya. Aish ang takaw.

"Sabi mo di ka mataba?eh kulang nalang yang zipper mo sira na. Pinapakita mo lang na ang takaw mo pang dalawa na yan."sabi ko naman na nag patigil sa kanya sa kakakain. Hahahha natamaan.

Binaba niya ang pagkain nya at ngumuso. Aish bat ang cute ng bes ko?

"Sige, di na ako kakain. Magdidiet nako!!kaya tara na kailangan ko pa bumili ng Damit. At pringles ikaw na bayad la akong pera eh hehehe..yaman ka naman. Oh?ano na lets go gi-- BAT KA NANDITO?!AKALA KO UUWI KANA HA SHUNGA KA?!" Sigaw ni bes nung nakita nanaman nya si jihon.

"Ano sabi mo!?pangit?! at shunga?!grrrrrrr!!nakakainis ka talaga!!"galit na sabi ni Jihon at ang iba naman nyang kasama tawa lang ng tawa. Nakita kung tinignan ako ni Zaron pero umiwas din sya. Huh!!as if naman gusto ko makipagtitigan sa kanya noh?!

"Eh. Totoo naman diba panget!!shunga!!"pagsigaw ni leo sakanya. Nakakahiya ha.

"Ahhh guys nakakahiya naman kung dito kayo magsisigawan. Sige ganito nalang si Cheska ako at Zaron magkasama, si Charles,Jihon at Vince ay magkasama. At ikaw naman Ani si Leo kasama mo mag libot-libot tayo dito sa mall... oh eto Vince two thousand maglaro kayo doon sa--"

"Wag na baby cous, I have fifteen thousand for a baon.. lunch sa hapon.. babae sa gabi*le taas baba ang kilay*diba bro?hahahaha"sabi ni Vince. Napansin ko naman na umirap si ani at bumulong. Cassanova naman talaga.

"Ohhh ok. Ahhmmm ani pag maykailangan kayong bilhin na dress or mga sapatos o kaya damit doon nalang kayo mamili ng damit sa boutique namin libre na yun kahit madami pa piliin nyo kilala naman kayo nung mga sales lady doon. Sige just make sure lang na hindi magkita tung si Jihon at Leozle.. baka magkabingian to sila kakasigaw lalo na tayo ge byyyeee!!"sabi naman ni Pringles kaya nag bye narin kami.. at poof..namalayan ko nalang na kasama pala namin tong ZanZan nato hahahaha ampanget ng nickname ZanZan!!pwe hahahha!!

***
Nandito kami ngayon sa Bench magpapabili daw kasi ng tshirt si Bustamante. Hay akala ko mayaman eh nag papabili sa cousin nya.

"Nag tataka ka siguro kung bakit nagpapabili ako ng tshirt kay april na ang yaman-yaman ko naman? Naiwan ko kasi ang dalawa kung credit card so mayaman parin ako. Mayaman na MAYAMAN."pag eemphasize niya sa MAYAMAN. As if naman inggit ako neknek nya.

"K."tipid kong sagot. Ew di ako nakikipag usap sa tae no hahahaa.

"Anong mas gwapong tshirt eto oh eto?"tanong nya sakin na nag pabalik sakin sa realidad. Wait?tinatanong nya ko kung ano mas maganda, is it true?

"Wag nalang baka panget ang piliin mo, mag mukha pa akong mahirap."sabi naman nya. Aba aba ang hangin!!edi sya na mayaman leche!!

"edi ikawna mayaman. Sak sak ko tong hanger sa baga mo eh."bulong ko. Hayyy sana ma face to face ko tong sabi sakanya balang araw pasalamat sya ang papa nya ang nag nagbibigay sakin ng scholarship kundi tatadyakan ko talaga to eh.

"May sinabi ka panget?"sabi nya habang nakangiti. Oo gwapo pero ansama!!

"Wala."tipid ko namang sabi at pinansak ang headset ko sa tenga ko.

Poke Poke

"Yah bes?"

"Bes. Paki dala naman ng dalawang paper bag pls..andami ko kasing binili para kay Charles, maliit lang kasi ang dinala nya kasi ginamit ko ang isa nyang maleta hehehe."sabi nya na nahihiya eto naman kasi parang mag lilipat na ng bahay eh meron naman silang bahay dito sa pinas meron rin syang mga gamit dito. Aish.

"Akin na."sabi ko at kinuha ang dalawang paperbag. Ayyy ang bigat!!kainis andami binili.

"Akin na ang isa."nakita ko nalang may kamay na sa harapan ko. And.

Zaron.

Totoo bato?tinutolungan nya ako?

"wag ka assuming baka nakawin mo to at ibigay sa mga kuya mo." ayyy ang assuming ko. Ano daw?!nakawin at ibigay sa kuya ko?!!argghhh!

"Sumusobra kana ah?!bakit ko naman ibibigay sa kuya ko to eh---"

"Shut it babe or im gonna kiss you."natigilan ako sa sinabi niya. A-ano d daw ha-halik-an.

Syet lang.

a/n
Yey madami nang nagbabasa pls keep supporting at eto long ud to ahhh at promis palagi talaga akong mag uud yeyyyy salamat sa soporta lab you all!!
sa silent readers pls vote naman kayo antahimik kasi at pwede suggestion i sha shout out ko rin kayo kamsa!!

-MikaelaXXD

True love Hates?!Where stories live. Discover now