Xander’s POV
Hmmn… sino kaya ung kabanggaan ko kanina?? Ngayon ko lang sya nakita dito sa school ah. Hindi rin sya katulad ng mga ibang babae kung makareact pagkakita sa akin. At ang cold din nga mga mata nya. Nakakacurious tuloy, tsk! Bakit ko ba iniisip yun??? Makatulog na nga lang.
Palakad na ako nang parang may naapakan yata ako. Pagkatingin ko isang bracelet. Nang nakuha ko na nakita kong may naka-engrave na F. L. siguro sa babaeng nakabunggo ko ito. Tsaka ko na lang ibabalik ito. Matutulog muna ako.
Felice’s POV
Nagising ako sa pagkakaiglip ko nang naramdam kong tumahimik ung mga kaklase ko. Pagkatingin ko sa pinto mayroon na palang teacher. Umayos na ako ng upo. Pumunta na ung teacher namin sa gitna at nilapag na nya ung mga gamit nya.
“Good Morning Class! I’m Mr. Albert Madro. I’ll be your English teacher for whole year. I can see familiar faces here like Ms. Collin, can you stop using your cellphone? And because this is our first meeting I’ll let it go but next time I caught you or anybody using cellphone in class, I will confiscate it and surrender to the guidance office and your parents are the one who can get it.”
Napatingin naman ung mga kaklase ko sa tinatawag nila Ms. Collin. Huli nga sa aktong gumagamit ng cellphone. Nang napansin ng teacher agad naman nya tinago ang cellphone nya.
“Ok class, I also see unfamiliar faces. So, all of you introduce yourselves one by one. Let’s start in front, Miss?”
“Hello! ^_^ I’m Charice Madrigal. Former III-B. Nice to meet you!”
“Anyeong, I’m Choi Jun Kang. Last year, batch representative”
Blah, blah, blah, blah -----
Dahil nasa second to the last row ako nakaupo medyo matagal pa ako kaya hindi na ako nakinig. Napatingin ako sa kamay ko. Sh*t! nasaan ung bracelet ko? Mahalaga pa naman yun sa akin kasi bigay yun ni ---.
“Miss? Miss?” Napatingin ako sa harapan ko. >.< Shocks, ako na pala. “It’s your turn now.” Napatayo ako bigla. Hala ano ba dapat kong sabihin? Kaya ayoko ng introduction tuwing first day ng klase e, wala naman kasing format >.< bahala na nga..
“Hi! I’m Felice Anne Langer. Transferee *Bow*”. Ok, I know I’m shucks in introducing myself. Pagkabow ko umupo na ako. Nagsalita na ung katabi ko. Nung nasa likod ko na ang nagsalita biglang nagtilian ang mga babae. Seriously? Napatingin naman ako sa likod ko. Kaya naman pala gwapo ang isang to. Binalik ko naman agad ung tingin ko sa harapan. Wala naman akong interes sa lahat basta ang focus ko lang ngaun ay ang studies ko.
Nung natapos na ung introduction ng buong klase sakto nman ng bell. Tapos na yata ung class.
“Ok class, tomorrow I will give you the coverage of lesson for whole year. Goodbye class.”
“Goodbye Mr. Madro”
Pagka-alis ni Mr. Madro may pumasok agad na isang babaeng teacher.
“Hi class, I’m Cheryle Solistre. I’ll be your teacher for trigonometry.blah blah blah”
Puro ganun ang nangyari, hindi na ako nakikinig. Inaalala ko pa rin ung bracelet ko, nasaan na kaya un? Hindi ko namalayan lunch break na pala. Gutom na ako kasi hindi naman ako nagbreak. Nabigla ako nang may lumapit sa akin, dalawang babae.
“Hello! ^_^ I’m Lorraine, nice to meet you!”
“Hi! Ako naman si Penelope but call me Penny. Nice to meet you!”^_^V
“Hello” yan lang ung nasagot ko. Sabi ko sa inyo tipid lang ako magsalita eh.
“Ang tipid mo naman magsalita. Hehehe “ si Lorraine.
“Oo nga, wag ka nang mahiya sa amin pwdeng friends na tayo? Gusto mo sabay ka na sa amin maglunch?”sabi ni Penny.
“Tama si Penny, sumama ka na sa amin. And we won’t take no for the answer. Right Penny?” si Lorraine.
“Right!” si Penny.
Hindi pa ako sumasagot or rather nagsasalita bigla na lang nila ako hinila. Hala?! Ano naman ang nangyayari?! Hindi pa ako sumasagot ah!
BINABASA MO ANG
I Love My Mr. Gangster
Novela JuvenilFelice become cold person after an unexpected event happened until she meet this rich, handsome gangster. Will she go back to her real self or she will remain cold to everyone?. Is this handsome gangster help her?