chapter 1(fire vs.fire)

78 6 0
                                    

...***(a/n:support niu ito nah poh ung start ng mga chaptrs...)***...

^^Chapter 1(fire vs. fire)^^ 

--Blair POV-- 

...KriiiiiiiIiiiiIiiiiinnnnnnggggggg..... 

(a/n:tunog yan ng alarm hahha umangal paslang..^__^\/)...

..."arrrggg>.< ok Nah eto na nga gigising nah ei tss..."---blair..

tumayo nah kho sa kama koh para mkaligo na... 6:20 nah pala ng umaga.Makapagjogging nah nga muna..maaga pah naman..

Nang matapos nah ang lahat lahat ng orasyon kho tuwing umaga...nagsuot lang akoh ng fitted shirt nah hangang pusod lng ang haba then paired with a black jogging pants..As usual wala kong nadatnan pagbaba kho ng kwarto kho dahil nasa business tour ang parents kho at ang kapatid kho aman forsure tulog pah..

...kaya dumeretso nalang akoh palabas ng bahay at nagsimulang magjogging..halos 30mins. na akong nagjojogging nang makaramdam akoh ng gutom sakto naman nah napadaan akoh sa 711 at bumili akoh ng paborito kong SIOPAO hahaha adik lng akoh..at bumili din akoh ng mineral wAter...

habang naglalakad akoh nakakita ako ng pwedeng upuan sa ilalim ng puno na malapit sa basketball court ng village... 

..ng umupo nah kho napansin kho yung mga naglalAro sa court.. 

..shocks para kong nakakita ng artista natulala akoh ng mag 3points shot yung isang guy....O.o<----its my reaction..

ilang minuto din akong nakatulala sa lalaking yun ng biglang my sumigaw... 

...("miss watchout!!!")... nang lumingon akoh sa pinanggalingan ng sumigaw nah yun may biglang tumama sa muka koh na isang matigas nah bagay... 

...."shit ang sakit..aaarrrrgggg>.<.."..--blair 

.."hoi bakit jan kah kasi nakaupo? natamaan kah tuloy ng bola tss".. 

.."what!? are you trying to say that it wAs all my fault huh?"...pasigaw kung pasigaw noh sakit kaya nun... 

..."ah...eh...miss yung ilong moh..." 

..nung sinabi niya yun bigla kong napahawak sa ilong kho... 

.."wtf?! my ghod itx bleeding its your fault..aaaarrrgggg>.<..." 

..."eh miss it wasn't my---"...

....BLAAAAAAGGGG!!?!!?.....

di kho na siya pinatapos sinapak kho na siya kairita ei...akoh pah daw may kasalanan suntukin koh ulit siya ei...gggRrrr...pgkatapos kho siyang suntukin tumakbo nah kho pauwi...hahahah baka gumanti ei..^___^

+++++++ 

--Wein POV--

..."taena pre galing moh parin mag3points....."--blisst 

...naglalaro kami ngaun dito sa court ng village nah pagmamayari ng uncle kho..hahaha pinagyabang lang..kasama kho maglaro ang boung FAST FIVE...nakakamix din ang mga kakulitan ng mga ugok nato... 

ok tama nah drama back to reality 

.."si wein alner norton akoh noh...akoh pah hahahaha..."sa sobrang yabang kho hindi kho nasalo yung bola na pinasa ni adeo...at ng tumingin akoh kung san papuntah ung bola nagulat akoh at ang naisigaw koh na lang ay.. 

..."("miss watchout")...pero di nakailag ung babae...sakit nun... 

.."pre lapitan moh yung chicks na un magsorry kah"--phete.. 

.."tss..bakit akoh ei si adeo ang bumato noh? tsaka pakealam kho bah sa babae na yun..?" 

.."pre bahala kah kunsyensya moh din baka di na magising un---"...---adeo... 

.."oo nah tumigil kah lang sa kakadada moh jan tsk..."-___- 

hindi kho nah pinatapos sa seremonya niya si adeo baka kung san pah mapunta..at sa wakas nakalapit na kho sa babaeng to dito pah kasi umupo ei.... 

...."shit ang sakit..aaarrrrgggg>.<.."narinig kho na sinabi nitong babaeng nasa harap kho... 

.."hoi bakit jan kah kasi nakaupo? natamaan kah tuloy ng bola tss"..--akoh

.."what!? are you trying to say that it wAs all my fault huh?"...--sagot naman niya.. 

nung tinitigan kho siya nakita kho nah nagdudugo ang ilong niya...

..."ah...eh...miss yung ilong moh..." 

bigla naman siyang napahawak sa ilong niya... 

.."wtf?! my ghod itx bleeding its your fault..aaaarrrgggg>.<..."--sabi ni pao...hahaha nakain kasi siya ng siopao kanina kaya yan ang tinawag koh sa kanya... 

..."eh miss it wasn't my---"... 

...mAgsasalita pah sana akoh sa kanya kaso nagulat akoh kasi sinuntok niya koh..

....BLAAAAAAGGGG!!?!!?..... 

...sa sobrang lakas sumuntok nung babae pati ilong kho nagdugo...shit sakit nun ahh..sisigawan koh pah sana siya kaso bigla nah lang tumakbo tss...?!..may araw kah din...

-----***(guys wait niu next UD kho lhabs you oll..dedicted kho ung chapter 1 sa MDES..lab you gurls..vote,comment,and support niu kho first story kho ei..niu kho...muapppxxx....)***----

...Next To you...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon