Những ngày nắng đẹp !
Vậy là một mùa hè nữa lại đến, với những ngày nắng đẹp...
-----------------
Có một ngày nọ, khi tôi đang nằm thả lỏng trên ghế sofa mát lạnh, khoan khoái với hương hoa sữa nhẹ nhàng trước sân. Đó là một ngày yên tĩnh, chỉ có tiếng cây lá rì rào theo từng cơn gió nhẹ, tiếng cá quẫy đuôi bơi lội tanh tách dưới hồ. Một ngày đẹp trời với những giọt nắng thánh thót rơi qua từng kẽ lá, với gió mát hoa thơm.
Đâu đó ngoài đường là một vài tiếng xe cộ nghe xa xăm như ở vùng ngoại ô, lác đác vài tiếng cười nói gần rồi ngang qua, rồi lại xa mất. Một buổi sáng rất đỗi thanh bình, và yên tĩnh...
- "Anh yêu em yêu say đắm không cần toan tính nghĩ suy làm chi... " !
Một bài hát quen thuộc chợt vang lên từ chiếc xe cà rem nào đó vừa ngang qua, nhỏ dần rồi mất hút. Nhưng với tôi, bài hát ấy, giai điệu ấy như đưa tôi về lại với một khung trời tuổi thơ, với những ngày mà nhạc của Đan Trường, Lam Trường hay Lý Hải là tất cả những nốt nhạc hay nhất mà tâm trí một đứa trẻ con có thể thưởng thức.
Lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với máy vi tính là năm lớp 5, khi tôi vừa thi tốt nghiệp xong. Với tôi ngày ấy, vi tính là những trò chơi hấp dẫn như Half-life, AOE và Ra2. Tôi thường lén ba mẹ lẻn ra ngoài tiệm nét, háo hức xem các ông anh lớn ngồi bắn Half-life với khẩu B-51 thần thánh 300 viên đạn, mê mẩn xem mấy ổng kéo quân ngựa, quân cung đánh chiếm thành trì này nọ.
Năm lớp 6, ba mẹ mua cho anh em tôi một dàn máy vi tính, với bọn trẻ con trong xóm ngày ấy, đó là cả một gia tài. Còn nhớ ngày đầu tiên ngồi vào chiếc máy vi tính đích thực là sở hữu của mình, tôi đã sướng run lên và hét với ông anh, từ giờ hai đứa khỏi cần ra quán nét nữa. Sau đó là chuỗi ngày học gõ Mic Office, thỉnh thoảng làm Pascal, nhưng phần lớn thời gian là hai thằng tôi dùng để chơi game.
Ngay buổi tối hôm đó, đợi ba mẹ ngủ hết thì lão anh bá đạo đã lôi đầu tôi xuống nhà dưới, lén mở máy lên:
- Trời, đại ca, mở máy lên nó có cái âm thanh lúc vào màn hình... ba mẹ nghe sao ??
- Mày ăn gì ngu vậy, tao có mở loa đâu... !
- Chết rồi cu ơi, ở quán có mạng Lan mới bắn Half-life được, giờ chỉ có một mình thì bắn với ai ??!!
- Đại ca, quân Spanish mà lên nhà 4 là có lính bắn súng cưỡi ngựa, kinh lắm !
- Ê Nam, chạy ra mua chai Sting coi, về đánh Ra2, lẹ !
Rồi hai đứa tôi bắt đầu tìm game khác để chơi...
- Coi nè cu, thằng Squall sắp dùng chiêu Renrozuken nè.... đó đó.... nhồi nó... đánh nhồi nó.... !
- Từ từ, để xem thằng cha Odin có chạy ra không đã... con nhỏ Rinoa xinh ghê huynh ha !
Và lại sang game khác... Đó là Pokemon từ Red, Blue, Yellow sang cả Crystal...
- Thấy chưa, em bảo có con phượng hoàng Sét ở đây mà, thêm nó nữa là đủ bộ ba phượng hoàng rồi !
- Mày ngu ghê Nam, quả Master Ball là để bắt con phượng hoàng Băng Giá, Mew- Two thì cần gì dùng Master Ball, dùng con phượng hoàng Băng thổi một phát là con Mew- Two cứng ngắc, bắt dễ ợt !