"What!?"sabi ni yuri. Na parang di pa nag si-sink sa utak nya na kami na ni rick. Pero sinundan din na napakalakas ng sigaw pero kilig na kilig.
"San kayo nagkakilala?"kumilislap na mata na tanong samin ni yuri.
"Umhhhh actually......kase ano.."hindi ko masabi sabi.
"Hindi toto----"naputol ang sinabi ko dahil nagsalita agad si rick.
"SA MALL! ..... Oo sa mall! ..... " mukang tangang pangangatwiran ni rick.
"Oo sa mall!"sabi ko naman.
"Saan sa mall?"nagtatakang tanong ni yuri.
"Ahmmmmm. Saaaa........ Cr! Oo sa cr!"Bangag na sabi ni rick.
"Huh?" Pati ako hindi ko alam ang sasabihin.
Sa cr ba naman! Kahit sa fast food lang sana kahit sa entrance ng mall kahit sa grocery! Pero hindi e! Sa cr! Taragis ka mag isip rick? Naka ilang hithit ka ng gasul ha? Naka ilang hithit ka ng katol? O baka naman pinalamanan mo ung tinapay ng rugby? Hindi kita kinakaya! Kumukulo ang dugo ko.
"Oo sa cr!"sabi ko nalang.
"Ok. At ikaw lalaki ka. Anong pangalan mo? "Sabi ni yuri
"Ricky Willian Padilla. Rick for short." Sabi ni rick at magbigay ng matamis na ngiti.
"Ok. Bye bes. Ingat ka baka maagawan ka sa daan. Maraming linta ngayon nag high tide kase e umapaw ang dagat nakaahon ang linta.Baka biglang kumapit sa boyfie mo. "
" Walang kakapit dyan. Sa itsura ba
na yan?" Sabi ko ng pabulong."Ayy oo nga bes e! Ayoko na ngang ipalabas to ng bahay e. Diba babe?" Sabi ko at pinandilatan si rick.
" ahhh oo!"sabi naman ni rick.
"Isang kiss naman dyan o? Hihihi."kinikilig na sabi ni yuri.
"Huh? Hindi pwede! Umuwi kana baka andyan na ung sundo mo!"pangangatwiran ko. Itong namang katabi ko walang imik.
"5 minutes pa daw bago dumating ung sundo ko. Soooooo.. Beshiee hindi mo ko matatakasan. Isang lang naman!"sabi ni yuri.
"Hindi pwed-----"
Naputol ang sasabihin ko ng dumampi ang malambot na labi ni rick sa akin. Sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Omg. Natameme nanaman ako.
Mabilis man yon pero gahd! Magnakaw ba naman ng halik??!!"Yieeeeeee! Sige alis na ko"sabi ni yuri na tumatakbo.
"Rick!??? Bat mo ginawa yon!!!"sabi ko
"Kase sabi ng kaibigan mo?"pagpipilosopo nya.
"Ughhhhh! Nakakaasar ka! I hate you Ricky William Padilla!!!!!!!!!"pasigaw kong sabi.
"Wahhhh! Nakakabaliw ka! I love you Shame Ceriano!!!!!!!!"sigaw na sabi ni rick.
"Anooooooo?!!!!"sabi ko
"Ang sabi ko i love you"sabi nya sakin ng diretso.
Totoo ba to? Rick William Padilla? Kababata ko? Worst enemy ko? Mahal ako?
"Hindi naniniwala?"sabi ni rick ng seryoso.
"Hindi! Bat naman ako maniniwala sayo? E nanay mo na nagsabi bawat kanto may gf ka! Tumahimik ka!"sabi ko.
"Hindi ka talaga maniniwala?"sabi ulit ni rick ng seryoso.
Humakbang sya papalapit sa akin. Na parang nagbabanta na wag syang kalabanin.
"I give up tama na. Umurong kana."sabi ko na kinakabahan na dahil napakalapit na ng mukha namin.
"Well......ayoko."sabi nito at humalakhak.
Then he kissed me again.
___________________________
Hello po! Sorry po medyo matagal ang update. Sana nagustuhan nyo. Hihihi. Vote! Vote! Vote!
-chaynangauthor❤️
BINABASA MO ANG
Ikaw pa rin
Teen FictionHindi lahat ng tao sa mundo nabibigyan ng maginhawa at masayang buhay. Yung iba hindi nabibiyayaan ng maunlad na buhay, at buong pamilya pero, si shame naman ay hindi nabigyan ng masayang pag ibig. May bago na kayang lalaki para kay shame? O May pag...