-Chapter Three

3 0 0
                                    

:Point of view

_-_-_-_-_-__-_-_-_-_

REIN'S POINT OF VIEW

Dorm nila Xavier at Nico?

Pagkagising ko ay nagitla ako kung nasan ako ngayon. Lintik! Ano ba! Bakit ako naririto? Baka naman isipin nila na kababae kong tao ay naririto ako! Hays!

Ano nga ba ang nangyari kagabi?



Flashback

Pagkalabas ko ng clinic ay pumunta ako sa garden ng school. Oo inaamin ko natatakot talaga ako dito lalo pa't madilim na at tulog na ang lahat ng estudyante pero hindi ko na lang inalintangan ang takot bagkus gusto ko ngang mapag isa.







"It's past 12 am but still awake?" Muntik na akong mamatay sa takot at gitla ng may lalaking nag salita sa aking leeg. Gayon man na naka talikod ako sa kanya ay kilala ko na sya.






"Pusang gala naman oh! Alam mo bang muntik making atakihin sa gulat?!" Bulaslas ko sa kanya. Sa wakas ay tumabi narin sya saakin. Umupo kami sa  may puno.





Ang romantic sana kaso alam ko naman na hindi nya ako gusto. Sabagay hindi ko rin naman alam kung gusto nya ba ako. Ang alam ko lang ay hanggang kilig lang kami :( haha.







"Minsan ba naisip mo na gusto mo ding naging malaya?" Tanong ko sa kanya. Naka tingin lang kami sa langit na binabalot ng magagandang bituwin. Ang paligid ay sobrang dilim at ang buwan nalang ang nag mimistulang ilaw... Isa ang ang masasabi ko... ANG GANDA...




"Yes eventually. I did anything from my past just to have my freedom and that's my biggest sin." Natigilan ako. Alam kong ganito talaga mag isip ang isang Xavier Anderson nakaka BILIB.


"Buti kapa matapang ka. Kaya mong gawin ang lahat kaso ako mahina pako e. Hindi ko pa kayang isan tabi ang lahat para lang sa sarili ko." Tugon ko naman sa kanya.



"Stupid! Be strong lalo na sa pag harap sa katotohanang hindi mo matatanggap..." Tinaasan ko sya ng kilay bukod sa sinabihan nya ako ng STUPID ay hindi ko maintindihan ang mga pinag sasasabi nya -_- FINE I'M SLOW!


"Just promised me Rein. That whatever may happen just be strong my dear. I WANT TO SEE YOUR DARK SIDE... lahat tayo meron nyan..." Sa pag kakataong ito ay hindi nya ako naka sagot pa. Humikab ako dahil antok na antok nako e pagoda narin ako.








Naramdaman ko nalang na bumagsak na ang ulo ko sa balikat ni Xavier. Nagitla naman ako ng buhatin nya ako...

"Sleep tight my dear..."



End of Flashback

Pagkatapos nun ay wala na akong maalala dahil baka nga naka tulog nako nun.

"Woah!! Hey Ms. Rein b-bakit ka nandito? Mag papahalay kana ba samin?" Hindi ko alam kung ano bang trip nitong si Nico kaya napa tawa nalang ako.




SecludedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon