-Chapter Four

2 0 0
                                    

:Pahiwatig

_-_-_-_-_-_-_-_-_

REIN'S POINT OF VIEW

Kasalukuyan akong naririto sa tapat ng pinto ng dorm nila Pinky. Hindi ko alam kung sino ang dorm mate nya e.


Kumatok ako. Saglit lang ay may nag bukas na agad saakin ng pinto. Bumungad saakin ang babaeng... Hindi pede.



"Rein." Banggit nya sa pangalan ko habang naka ngiti. Hindi pedeng. Si Mysterious Girl classmate ko ay ang ka dorm mate ni Pinky.




"S-si Pinky?" Tanong ko sa kanya. Ngunit hindi nalang sya sumagot bagkos ay sinenyasan nalang nya ako nag pumasok sa loob.




"Pinky nandito si Rein. Hinahanap ka." Pag tawag nya kay Pinky na sa tingin ko ay nasa kwarto lang nila.




Ilang sandali lang ay nakita ko na si Pinky. Ngumiti ito saakin kaya sinuklian ko din sya ng ngiti. Napansin ko lang this fast few days parang gumagaan ang loob ko sa kanya.



"Hi. May idea kana ba sa project natin?" Tanong nya sakin habang nag aayos sya ng buhok.
"Wala pa e pero pede ba ako mag tanong?" Hay stupida ka talaga Rein nag tatanong kana nga diba? Ugh!






Tumango lang sya. "Sino nga pala sy---" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng sumigaw si mysterious girl classmate. "Kate Smith. That's my name." Sabi nya at nginitian ako habang inilapag ang juice sa lamesa.





Inaamin ko na kahit wirdo sya ay napaka ganda nya at astig kung pumorma. Yun nga lang parang hindi sila mag ka kilala ng mga kaibigan ko.





Imposible siguro na hindi mahulog ang mga lalaki sa kanya. Para ngang sya ang Goddess e. Gayon din naman si Pinky dahil ang muka ni Pinky ay merong pagka mataray at masyado din syang astig...







Natigilan kami ng...












May dalawang lalaking pumasok sa dorm at tinutukan ng baril si Kate?







"Kate! Mag ingat ka." Sigaw ni Pinky siguro nga mag bestfriends silang dalawa. Ngumisi naman ng mapait si Kate. "I can handle this don't you worry." Sambit nya.







Nabigla nalang ako sa lahat ng nangyari dahil sa isang iglap ay nag palit sila ng direksyon ng dalawang lalaki. Ngayon ay si Kate na ang may hawak ng baril kaya naman kumaripas na ng takbo ang dalawang lalaki.




"Nako past 11 am na pala aalis na ako ha. Pasensya na Pinky. Next time nalang tayo mag usap tungkol sa project ha. Salamat din Kate." Pag papa alam ko sa kanila. Tumango naman sila at nag paalam na din sa akin.







;
Pag pasok ko sa dorm ay wala ng Kyline akong natagpuan. Inikot ko ang buong kwarto ngunit hindi ko sya matagpuan.

Baka lumabas lang sandali. Pumasok nalang ako sa kwarto at doon nag laptop. Ng maka ramdam ako ng pag ka antok ay natulog muna ako.




"Rein... Rein..." Narinig kong may tumawag saakin isang mala anghel na tinig. Hindi ko maaninaw ang muka nya ngunit parang nakikilala ko ang boses nya pero  ayaw kong mambintang.





SecludedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon