Chương 20: Sừng Quỷ (2)

679 6 0
                                    


  Lúc ban đầu, tôi không tán thành cách nói trong động có bánh tông cho lắm, bởi vì môi trường của rừng nhiệt đới nóng ẩm oi bức. Thi thể phải được chuyển đến an táng ở những chỗ lạnh nhất của dãy Andes thì mới có khả năng xảy ra. Chẳng lẽ sào huyệt của Malik có vị trí địa lý hay môi trường khí hậu đặc thù nào đó, nhờ đó mới có thể lưu giữ nguyên vẹn thân xác của các đời thầy mo?

Tôi nhìn vào chỗ mà Tuyền béo đã chỉ. Trong góc của hang động hình bầu dục đặt vô số vật thể hình trụ được bọc kín bằng thảm lông lạc đà của người Inca, giống như những cái kén khổng lồ của côn trùng. Xét theo hình dạng và độ lớn nhỏ, thứ được bao bọc ở bên trong có lẽ chính là xác thầy mo Cramer trong truyền thuyết.

Tần bốn mắt lần mò một lúc trong hang động, cuối cùng mới thích nghi được với hoàn cảnh nơi đây. Một rừng xác chết bọc trong thảm táng trong hang động khiến anh ta nhìn không biết chán. Vị luật sư đầu óc tinh tế này đột nhiên nêu ra một câu hỏi mang tính mấu chốt: "Nếu như mỗi đời thầy mo đều tự mình bò vào trong hang động chờ chết, vậy thì sau khi họ chết, ai là người đã giúp họ bọc xác lại đây?"

Tần bốn mắt vừa hỏi xong, lông tóc cả người tôi lập tức dựng đứng hết cả lên. Theo lý thuyết, khi dự cảm thấy mình sắp chết, thầy mo Cramer sẽ tự bò vào trong sào huyệt của Malik, lặng lẽ chờ đợi thời khắc hai tay buông xuôi, hồn về với trời. Ngoài thầy mo ra, không có một ai khác được phép bước chân vào vùng đất chết này. Như vậy sau khi chết rồi, thầy mo làm cách nào để bọc thân xác mình vào trong tấm thảm, rồi xếp ngay ngắn chỉnh tề trong hang động như thế này?

Trong thoáng chốc, cả ba người chúng tôi đồng loạt không rét mà run bởi câu hỏi này. Đứng trong hang động im lìm giữa một rừng xác chết bọc thảm, chúng tôi cứ có cảm giác mình bị một đôi mắt ở một nơi nào đó đang giám thị từng hành động cử chỉ. Bất cứ lúc nào "nó" cũng có thể nhào ra, dùng bàn tay vô hình cuộn chặt chúng tôi vào thảm lông lạc đà, coi chúng tôi như những xác chết, sau đó xếp chúng tôi đứng cùng chỗ với những xác chết của thầy mo Cramer.

Tuyền béo thở ra một hơi nặng nề: "Chúng ta đừng có đứng đây tự nhát mình nữa. Chẳng lẽ người ta không được quyền tự bọc mình lại trước khi chết hay sao?"

"Thảm lông lạc đà đâu phải túi vải bố, nếu tự bọc mình lại thì làm cách nào mà thắt được dây ở bên ngoài?" Căn bệnh luật sư của Tần bốn mắt lại tái phát, chẳng cần biết mình đang ở chỗ nào, lập tức bước tới nhấc một xác chết bọc thảm lên rồi đặt phịch xuống trước mặt Tuyền béo, "Anh nhìn đi, dây thừng trói bên ngoài xác chết được thắt nút hẳn hoi, chẳng rất chặt mà còn được thắt theo nhiều kiểu dáng nút thắt khác nhau. Điều này đã chứng tỏ, người làm việc này rất cẩn thận, tỉ mỉ. Thử hỏi một người sắp chết thì tâm trạng đâu mà tự thắt dây thừng thành những nút hoa hòe hoa sói ở bên ngoài thảm liệm cho mình."

Phát hiện này của anh ta đã thực sự đã khai thông suy nghĩ cho tôi. Tôi lập tức xem xét sợi dây buộc bên ngoài mấy tấm thảm bọc xác chết, phát hiện ra màu sắc và kiểu thắt nút của dây thừng chẳng cái nào giống cái nào, dường như không phải do cùng một người thắt. Có nút buộc, do tồn tại qua một thời gian rất lâu, đã trở nên mục nát và lỏng ra; nhưng có những nút vẫn còn chặt như mới. Điều này đã chứng tỏ, thứ tự xuất hiện của những cái kén xác chết này có trước có sau, khoảng thời gian xuất hiện của xác chết đầu tiên và xác chết cuối cùng e rằng phải cách nhau tới cả ngàn năm.

Trong đầu chợt nảy ra một ý nghĩ, tôi lập tức tiến hành tìm kiếm chứng cứ trong hang động. Nếu như có thể tìm được vật thể đó, bí ẩn thầy mo Cramer tự "kết kén" sau khi chết hoàn toàn chỉ là một câu đố mà ngay cả một đứa bé ba tuổi cũng có thể giải được.

Thấy tôi lục lọi xem xét đống vật phẩm bồi táng trong hang động, Tuyền béo bỗng chốc cao hứng trở lại, chạy đến bên cạnh tôi cùng lục lọi: "Lão Hồ, làm gì thế, đã nghĩ thông suốt rồi hả? Muốn tìm thứ gì đó có giá trị hay sao? Hình dạng dài ngắn thế nào? Tớ giúp cậu tìm."

Tôi vừa cắm đầu lục lọi, tìm kiếm chứng cứ rất quan trọng đó, vừa miêu tả cho cậu ta nghe: "Vật đó có từ thời nào thì khó mà nói rõ, nếu như không phát sinh vấn đề gì, chắc hẳn nó vẫn còn giữ được nguyên vẹn hình dáng ban đầu, là một vật thể rất lớn."

"Ái cha, là một vật thể rất lớn sao! Sao trước kia tớ lại không hề nhận ra, cậu có học vấn rất uyên thâm về món đồ chơi cổ của người nước ngoài vậy nhỉ. Yên tâm, khi nào quay về bán lấy tiền, tớ sẽ không nói cho Shirley Dương biết, coi như là tiền riêng của hai anh em chúng ta." Tuyền béo gạt đá vụn trên mặt đất ra, giơ đèn pin lên lần mò trong bóng tối. Tôi gọi cả Tần bốn mắt tới hỗ trợ. Hai người đó phối hợp với nhau dịch chuyển xác chết ở ngoài cùng, định tìm kiếm dấu vết ở bên trong. Chẳng hiểu tại sao, ánh đèn pin trong hang động thình lình rung lên một cái, tôi vừa định quay lại gọi Tuyền béo, đèn pin đột ngột tắt phụt.

Tôi ngồi thụp xuống. Trong bóng tối, tôi chỉ nghe thấy tiếng thở hổn hển của Tuyền béo ở bên cạnh, bèn hỏi cậu ta có chuyện gì xảy ra. Cậu ta siết chặt cây đèn pin, gấp gáp nói: "Trong góc có người, hắn đang đứng nhìn chúng ta."

Tần bốn mắt chưa bao giờ trải qua tình huống đột ngột phát sinh nào như thế này, lập tức dán chặt cả người vào sau lưng tôi, hai tay túm chặt lấy bả vai tôi khiến tôi thấy đau điếng. Tôi nói, tình huống thế này thường xuyên phát sinh, anh không nên quá sợ hãi.

Không ngờ Tuyền béo lại lắc đầu: "Thế nhưng, từ trước tới nay chúng ta chưa bao giờ gặp người có sừng trên đầu cả."

Tôi đã bao giờ nghe nói trên đầu ai đó có mọc một cái sừng đâu, trừ phi kẻ đó không phải là con người. Tôi hỏi Tuyền béo: "Cậu đã nhìn hai năm rõ mười chưa, liệu có phải là hoa mắt không đấy?"

Cậu ta chẳng thèm đáp lại, "tách" một cái, bật đèn pin lên. Một vệt sáng hình tròn lập tức xuất hiện trước mặt chúng tôi, chiếu thẳng vào một đống đá vụn ở gần đó, một bóng người cao lớn in hình lên vách hang động gồ ghề. Đáng ngờ hơn cả là trên đầu bóng người đó có một vật nhọn nhú lên, trông giống y như một tên ác quỷ có sừng trên đầu đang đứng im lìm trong góc theo dõi chúng tôi vậy.

Tuyền béo liếc nhìn tôi, giống như muốn bảo rằng mình đâu có nói ngoa. Có câu "trăm nghe không bằng một thấy", một cái bóng đâu có phản ánh chính xác được vật thật. Tôi lấy đèn pin từ tay cậu ta, đứng dậy, bước lại gần chỗ người thần bí có sừng trên đầu. Khi ánh đèn pin càng lúc càng làm hình dáng bên ngoài của kẻ đó hiện rõ, tôi càng khó kìm chế nổi nỗi sợ hãi trong lòng. Đập vào mắt, trong góc có một vật thể hình người đứng thẳng tắp. Gọi đó là vật thể là bởi vì da thịt toàn thân kẻ này không có lấy một chỗ nào còn lành lặn nguyên vẹn cả, khắp toàn thân chi chít những lỗ thủng tròn xoe như con quay, phân bố từ cánh tay đến phần bụng, thậm chí trên gương mặt quắt queo cũng có vô số. Với những lỗ thủng tròn xoe nhiều không đếm xuể trên cơ thể, kẻ này giống hệt như một cái tổ ong người hình dựa trong góc, hai tay ép sát hai bên hông.

Một người thủng lỗ chỗ toàn thân, đương nhiên không thể nào còn sống. Nhưng một thân xác thủng lỗ chỗ như vậy, lúc còn sống có đúng là một con người hay không? Hay chỉ là một loài động vật kỳ dị nào đó có hình thể giống như con người? Tôi tiến lại gần, giơ đèn pin lên định nhìn kỹ hơn ở khoảng cách gần, xem thực ra đó có phải là xác người hay không.

Tôi vừa chiếu đèn pin vào, một gương mặt quỷ dữ tợn đột ngột hiện ra dưới ánh đèn. Gương mặt cái xác khô quắt chỉ còn da bọc xương, lớp da ánh lên màu đỏ tía, xương gò má rất cao, hốc mắt hõm sâu. Có vô số dãy lỗ thủng vừa nhỏ vừa dày đặc, phân bố theo quy luật nào đó trên mặt kẻ này. Nếu như không quan sát với khoảng cách gần như thế này, tôi hầu như sẽ chỉ nghĩ rằng đó là những vật trang sức nhỏ được gắn lên mặt.

Lúc này, Tuyền béo và Tần bốn mắt cũng nối đuôi nhau đi tới trước mặt cái xác, cả hai đều giật mình hoảng sợ trước vẻ ngoài khác thường của nó. Tuyền béo chà xát hai bàn tay vào nhau, nói: "Đây là thứ quái quỷ gì thế, tôi nhìn thấy nó là lông tóc toàn thân dựng đứng. Lúc còn sống chắc tên này bị rỗ mặt chắc?"

Tần bốn mắt đẩy kính mắt một cái, gần như dí sát mặt mình vào cái xác. Anh ta vươn tay sờ vào chiếc sừng nhọn nho nhỏ trên đầu cái xác: "Làm gì có ai mặt rỗ chằng chịt, trên đầu lại còn mọc sừng. Tôi nghi đây hoàn toàn không phải là xác của con người."

[HOÀN] Ma Thổi Đèn tập 9 - Thánh Tuyền Tầm Tung - Thiên Hạ Bá XướngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ