Chapter 1: Meet the Rivals
JENZ' POV
B-O-R-I-N-G day as usual...
Andito na naman ang boring naming professor sa History, si Sir Lloyd.
Ewan lang namin ha pero pag siya ang nasa harapan namin, feeling namin nagluluksa kami.
Mean ba?
Hindi naman.
Ganito lang talaga kami. Walang magawang matino sa buhay.
Andito ako ngayon sa Room A206 sitting on my armchair, pretending to be listening to a VERY BORING discussion.
Assuming naman masyado ang Sir namin kung papakinggan namin siya hindi ba?
Okay na nga lang tong ginagawa ko eh. Atleast ako, nakikinig pa rin sa kanya. Hindi nga lang ini-internalize ang mga sinasabi niya.
Mga classmates ko? Mas malala.
Hindi talaga marunong makinig!
Yung iba....
Tulog....
Yung iba naman....
Nakaharap sa bintana. Halatang hindi nakikinig.
Biglang naputol ang pag-iisip ko ng tinawag ako ni Kelsi. Isa sa mga bestfriends ko.
"Ano?" bulong ko.
"Nakikinig ka na naman dyan. Hayaan mo na yan. Napakaboring niyan. Kwentuhan na lang tayo." say niya.
>_<
Oh diba? Napakabuting studyante...
Yan ang dapat gayahin...hehehe...joke lang...
"Ano namang topic?" say ko.
"Hmmm...tungkol sa end of the world na lang..." say niya.
O______o <----ako yan
Anong problema nito?
End of the world?
"At kelan ka pa naging concern sa end of the world?" tanong ko.
"Kanina lang...pansin ko kasi ang dami ng nabago eh." =_=
"Wow ha! Anong gagawin namin sa yo niyan? Dapat na ba kaming magpaparty? Ngayon mo lang napansin? Ang galing ah..." ^^
"Tsk..." at nagpout siya. >3<
"Hoy wag ka ngang magpacute. Hindi bagay sa yo!" say ko.
"Tsk. Eh bakit naman kasi ang boring ni Sir eh...makatulog na nga lang..." -_-
At natulog nga ang loka!
Hay naku....
Wala.
Wala na naman akong makausap nito.
After millions of years of waiting...syempre joke lang yun....natapos na rin...
Haie...makalabas na nga at nang makalanghap naman ng sariwang hangin....
Nang papalabas na kami....
Nakita namin ang pinakaayaw kong makita sa lahat....
Natigilan kaming lahat.
"Franz! Andyan na siyaaaaa!!!!!!!" sigaw ni Naica ang pinakahyper sa aming lahat.
>///<
Bakit ka sumigaw? T_T
BINABASA MO ANG
Rivals Meant To Be
Teen FictionRival mo siya. Kaagaw sa lahat ng bagay. Pero pano kung isang araw magising ka na lang na mahal mo na siya? Kakayanin mo bang aminin sa sarili mo na mahal mo na siya? Will the ultimate rivalry lead to something sweet like romance? Will they be forev...