Chapter 2: HOT....Talks???

233 17 8
                                    

Chapter 2: HOT....Talks???

JENZ' POV

"ANDYAAAAAN NAAAA SIIIII FRAAAANNNNNNNZZZZZ!!!" si Naica na naman.

Ang atungal ng babaeng to halos rinig na sa buong campus. Dapat dito hindi nagBSA eh. NAGKUNDUKTOR ng JEEP! Kung makasigaw...WAGAS!

Katatapos lang ng klase namin ngayon at pauwi na kami nang sumigaw siya ng pagkalakas-lakas. Nagsitigilan tuloy ang mga tao sa paligid at napalingon sa amin.

"NAICCCCCCCCAAAAAAA!!!" pigil na pigil na ang galit ko ngayon. Sobra na! Bakit? Kung andyan siya, kelangan sumigaw? Ano yang lalaking yan? Artista?

HIyang-hiya na ko dito pero ang mga kasama ko parang wala lang pakialam. Si Naica, nakataas lang ang kilay habang pinagmamasdan ang mga taong nakatingin sa amin ngayon.

"Anong tinitingin-tingin niyo sa min? Nagagandahan kayo samin noh? Get a life guys! Tsupi! Ang papangit niyo!" si Naica ulit.

Si Cass naman, parang wala lang. Basa pa rin ng basa ng libro! Si Jeselle, kever! Wala yang paki kahit na may magsuntukan o may magpatayan pa sa harap niya basta ba walang involve na kakilala niya o close sa kanya. Lalo naman si Ysle! Dios ko po! Magunaw na ang mundo, wala yang paki basta nastuck na yan sa sarili niyang mundo. Kapag may nakakabit na headset sa tenga niyan, di mo na yan makakausap ng matino. Alam na. Masyadong nacarried away sa music na pinakikinggan niya.

"Hi girls...hi Franz.." a familiar voice cut me from my drain of thoughts. At ito na nga! My God! Please save me!

"H-Hi..." I shyly greet. Shete! Bakit naman ako nagsa-stummer? Sa harap pa niya! Putek naman oh!

Ngumiti lang ang gago. Naman! Ang kapal!

Plastikan lang to Jen. Wag mong dibdibin. Plastik ang approach niya sa yo kaya makiride on ka na lang. Sakyan mo lang go!

Binaba na ni Cass ang binabasa niyang libro at agad tumingin ng diretso. Ganun din ang ginawa nina Naica, Ysle at Jess. Nagsitinginan na naman ang mga tao sa paligid namin. Siyempre, ikaw ba naman ang lapitan ng pinakasikat at pinagkakaguluhang lalaki sa campus ngayon mapapalingon ka talaga. Pero I doubt kung yan rin ang nasa isip ng mga kaibigan ko ngayon. Kung meron mang makakatalo sa kasikatan nila, kami yun noh.

Rivals Meant To BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon