C6 - Starting Together

529 22 12
                                    


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



Thank goodness it's Friday! and yes sinadya ko talagang goodness instead of God beacause I think it is not appropriate  to use the name of God in these kind of expressions. Anyway highway.


Daydreaming about Jin.................


Yan ang ginagawa ko sa mga oras na ito. Nalulutang na ako dahil sa gutom dahil antagal ng lunch time at walang teacher at nagugutom na ako kaya I feel sabog already. Kaya ang naisip kong paraan ay mag daydream nalang about Jin nasa nasa tabi ko para mawala ang gutom ko. Parang adik lang hahaha.


Kahit na katabi ko nanaman si Jin alam kong hindi niya alam at hindi niya halata na may gusto ako sakanya, Why? I've always kept this as a secret dahil alam kong walang kahit sinong susuporta sa ginagawa ko and alam kong hindi nila matatanggap iyon dahil who will support someone like me na nagkakagusto sa taong gustong gusto din ng kaibigan mo right?  Jin and Lynn have a mutual relationship with each other already.


Hindi sila pero hindi mo rin masasabing wala silang something with each other that's why as a friend I'm trying to conceal my feelings for Jin. Alam kong mali kasi ang ganito  dahil ang dating ay parang inaahas ko si Jin sa kaibigan ko pero nagpaparaya naman ako sadyang mahirap lang talagang alisin yung feelings na tinatago ko kay Jin. Fortunately merong mga taong tumanggap sakin despite of maraming shippers sina Jin at Lynn and come to think of it isa pa doon ay ang  bestfriend pa ni Lynn since Grade 5 pa siya, sino siya? None other than Ysa.


I don't know pero I trust Ysa. She is one of the most trustworthy person I've ever known, she understands me together with his boyfriend Isaac. Even though alam ko ang bond niya together with Lynn alam kong mapagkakatiwalaan ko siya ng secret ko from Lynn.


(Hayyyy daydreaming....................)


"Foooooooohhhh" ( sorry sa sound effects XD )

" Ayyyy pusa palaka walanghiya ka!" Hinipan lang naman ako ni Nick sa tenga ko hayyyy 

" Grabe maka walanghiya sama ahhhhh uyyyyyy tama na pagkalutang lunch na"

" Lunch na? Bilis naman"

"Puro ka kasi pagdadaydream kay Jin tsssssss hindi mo nga yata napansin na wala nang tao ngayon sa classroom kundi tayong dalawa nalang"


Saka ko nilibot yung paningin ko at wala na ngang tao sa class kundi kami nalang. Bat hindi ko napansin iyon?


" Ohhh tara na baba na " Aya ko sakanya saka kami lumabas  ng classroom. Kung tinatanong niyo kung bakit alam niya. Malamang edi sinabi ko kaloka. Nick is considered as one of my true and best friend kaya alam ko ring mapagkakatiwalaan ko siya. Anyway at dahil alam niya ang swerte ko dahil siya  minsan at kumakausap at nagdidistract sakin from Jin at swerte dahil katabi ko din siya sa upuan sa 4th row. Pero malas si Nick sa pananaw niya sa pwesto niya dahil tabi sila ni Andrius.

Speaking of Andrius siya nga pala si koya boy. Andrius Victor Arford ohhhh diba tanda ko hahaha ganda ng name. Pero pano ko naman hindi matatandaan simula nang nagpakilala lagi na siyang bukambibig  ni Reese at napakaingay rin ni Andrius sa tabi namin  parang di lalaki.

Unrequited CrushWhere stories live. Discover now