Sa lahat ng bumabasa nito maraming salamat. Tsaka pasensiyahan niyo na ang mga salita na ginagamit ko dito MALDITA kasi ang tema ng mga karakter ko. VOTE rin naman kayo and COMMENT para may inspiration naman ako
______________________________________________________________
CHAPTER 1:
"F*CK!!!! ANO BAH? BULAG KA BA?? ", galit kong sigaw sa taong sumagi sa akin. Papunta sana ako ng canteen ng masagi ako ng hinayupak na ito.
"Hey! dont curse kababae mong tao ang hilig mong mang mura", saway nito sa akin. "At saka Miss hindi ako bulag kita mong may mata ako asan ang sense mo?"
Shit., PILOSOPO. Ako ba ginagalit ng taong ito. Anong pake niya kung mahilig akong magmura, swerte siya may itsura siya. Matalim ko siyang tiningnan.
Hmmmm.... His tall a six feet maybe, broad shoulder, he have a pair of dark gray eyes and a muscular biceps na hindi naman masagwang tingnan maypaka chinito rin ito na biniyayaan ng mapupulang labi, and a rosy cheeks.
SHit!! Nagsisimula na yata akong mainggit sa pisngi niya. Na arawan yata ito kaya mamula mula ang magkabilang pisngi nito.
NO NO NO... hindi ko siya pinuri ha. Denidescribe ko lang siya. May mukha lang talaga siya alangan namang wala edi mukha siyang ewan di ba. Tsaka hindi ako interesado sa onggoy na ito nakakaumay kaya ang mga lalake. Tsk!!
"Tsk!.....! pake mo ba kalalake mong tao nangingialam ka sa akin kaano ano ba kita? ALIS NGA DYAN NAKAHARANG KA SA DINADAANAN KO. ", pagtataray ko
Bumuntong hininga muna ito. Na parang nagpipigil.
" Miss concern citizen lang ako. Paano kung may makarinig sa iyong bata", mahinahong sabi nito.
" Yah Right!... Ikaw na ang example ng good samaritan dont worry sa imperno ang bagsak mo". Pagtataray ko pa
" Dont worry Miss Althea Marie Perez isasama naman kita ayaw mo nun sabay tayo hindi ako magiging loner tsaka malay mo hindi sa imperno ang bagsak mo baka sa akin ka bumagsak",Tumawa pa ito ng nakakaluko at mukhang nag eenjoy yata ito sa sagotan namin.
"YUCK!!!!" tili ko. " Mas gugustohin ko pang magpasunog sa imperno kaysa makasama ka.. kapal rin ng apog mo noh at tsaka dun ako kay lucifer babagsak hindi sayo", sabay walk out ko.
Yah ako ang magwawalk out. Akalain mo iyon hindi ako umuurong sa ganito. Tsk gutom na siguro at hindi ko na pinatagal ang pagpatol sa kanya.
Narinig ko pa itong sumigaw habang papaalis na ako " Its Regan dela Vera, nice to meet you til next time ulit".
" ARRRRHHHH..... WHATEVER".
Tsk Bad trip naman o oh... Ngayon lang yata ako nagkatagpo ng lalakeng hindi yata na iintemmedate sa kamalditahan ko.
Papaliko na ako ng hallway ng makita ko si Trisha one of my close friend. Yeah ayoko silang tawaging best friend sabihin pa nila na mabait ako.
" Bitch! ", tawag ko dito. Yan ang tawagan namin akalalain ng iba na magkaaway kami.
" Same with you "
Ngumiti pa ang bruha. Maaway nga.!!!
" Wag ka nga paharang harang sa daan baka akalain ko basura ka., masipa pa kita kasalan ko pa. Tsaka ano ba ang ginagawa mo diyan HuH!!?",. yah ako na ang rude pero sanayan lang iyan.
" Saan ka galing thea?", tanong nito. Bilis nang sagot noh. Akalain mo sasagotin ka rin ng tanong HAnep rin ang babaeng ito. Tsk tsk
" Sa sinapupunan ng mama ko alangan namang sayo di ba", naka smirk kong sabi
" Akala ko sa kapitbahay niyo, hahaha" sabay tawa ng nakakaloko. ANG BABAW NG KALIGAYAHAN.
" Tsaka nakita ko iyon. Ayeeh...", sundot niya sa takiliran ko " Chossy mo rin friend shafo ng boylet mo.
Tsaka ang balita siya daw ang binansagan na The Boy Next Door", nakakaloko pang ngumuti ito na akala mo nasapian.
" Huh?! "
Ako na ang slow e sa hindi ko maintindihan ang ibig sabihin ni bruha tsaka ayoko rin siya intindihin nakakaumay na kayang umintindi.
" Tsk ang slow mo talaga teh! Yong kausap mo kanina lang. Inferness huh ikaw ang nag walk out ! Aklain mo may makakataob na pala sa katarayan mo"
Yah naaalala ko na....Si .... si ..... sino nga ba iyon.???
Tsk., kapagod mag isip ay basta si onggoy.! Yun...yun ang ipapangalan ko sa kanya. Pake niyo ba..
BINABASA MO ANG
Campus Maldita VS. The Boy Next Door [ON-GOING]
Romance" World War III ang palaging nagaganap kapag sila ay nagtatagpo ng landas.., Meet Althea Marie Perez....mayaman, maganda, sopistikada, matalino at higit sa lahat pure MALDITA. Sa unang pagkikita pa lang hindi na gusto ni Althea ang tabas ng dila n...