CHAPTER 5:
Althea's Pov:
ARGGGGHHhh..
kainis naman o oh... sarap na sarap pa naman ako sa tulog ko may maaalimpungatan lang pala akong demonyo sa harapan ko. Buti hindi ko na buhat ang silya at paniguradong ihahampas ko talaga iyon sa mukhang onggoy na iyon.
Nasa state pa ako ng pagkainis ng may makasalubong akong hindi tao..
" Oh hi....",maarte at malanding bati ng isa sa mga taong nasa hate list ko.
Whoah...maganda ito may masasampulan na naman ako sa kamalditahan ko.. MAPATAY nga.... evil smile
" Ako ba ang kinakausap mo?" , maarte ko rin tanong habang nakaturo ako sa sarili ko. Tsk..
" Yup,! none other than the bitch itself", taray nitong sagot.
Yeah right...,tumaas ang isang kilay ko sa sinabi niya. Hmmm naghahamon talaga ang mukhang hipon,. yeah hipon tingnan mo naman ang suot walang ka class class ... puro pusha pink.. YUCK!!
" Really, kung bitch ako??........edi.....ano ka? " , binitin ko pa ang sinabi ko para may suspense naman di ba
" BEAUTIFUL!!! ", may pagmamalaki pang sabi nito... Whoah sobrang hangin naman yata.
" Alam mo maganda ka sana...,, kung hindi ka lang naging PANGET!! asa ka naman na pupuriin kita...hahaha".
I know shes pissed already paki ko ba siya kaya ang umuna., pumangalawa lang ako. tsk tsk. Nakita kung kumuyom ang mga palad nito gusto yata ng babaeng ito ng gera ... well carry on!!!
" Akala mo... kaya mo ko..... your wrong----"
hindi ko siya pinatapos ... basta ayoko lang siyang pataposin pakealam niyo kwento ko kaya ito..
" Yah im not wrong tao kaya ako bopols ka ba?.... akala mo kung sinong kagandahan engron ko lang iyang mukha mo.."
Naka smirk kung sabi sa kanya... Im enjoying this little charade of ours..
" Natatakot ka sigurong magpunta ng salon noh?", dagdag ko pang tanong
" At bakit naman??... Nagpapasalon kaya ako every weekends!!".matapang pang sagot ng bruha.
" Sure ka???.... Kasi baka kako isipin ng nagtratrabaho sa parlor na iyang mukha mo ang e mamanicure kasi mukha kang ENGRON sa paa!.."
Tumawa ako ng wagas pake alam niya. Namula ito sa galit na parang susugurin na niya ako. Subukan niya lang baka manghiram siya ng mukha ng aso pagnagkataon.
May mga tumawa rin sa bandang likod ko. Hindi ko namalayan pinagkukumpolan na pala kami ng kapwa namin studyante.. hmmm kaya pala sobrang pula ng mukha ang isang ito.. Napahiya pala.., may HIYA pala siya???
akala ko wala.
" YOU'LL PAY FOR THIS!! " nakatili niyang sabi
" Mayaman ako tsaka dont worry ibibili nalang kita ng manicure set para hindi na hassle sa iyo ang magpunta sa salon every weekend ".
"ArrrRRGHHH ....."
Nagmamadali na itong umalis. Tsk sayang ginaganahan pa naman akong makipagtalakan sa kanya...tsk
Maykumalabit sa akin bigla.,
" Hoy impakta ka.., super maldita mo talaga kawawa naman iyong babae na iyon sabihin mo sa kanya libre ko cuticle remover para sa mukha niya", sabay tawa ng wagas..
tsk.., grabe rin manlaet ang isang toh.
" Wag ka ng umeksena Trisha,. extra ka lang sa storya ko".
" Heh!!" binelatan pa ako ng hudyo..." Malay mo sa susunod, storya ko na naman ang maisipan ni miss author edi happy ang life natin pareho".
" Tsk!!!"..
" Nga pala asan si Rose Marie ang maria clara sa atin., dalawang araw ko na siyang hindi nakikita eh", tanong nito
Kumunot ang noo ko alangan naman ang mukha ko., sa ganda kung ito Tsk..., epal niyo
" MA at PA.."
" Huh??? ", nagtataka niyang tanong medyo slow rin ang utak nito...
" Malay ko at Pakealam ko!! Hindi ako tanongan ng nawawala TSK !".. makaalis na nga umaandar naman ang pagkamaldita ko
" Sungit",.
Narinig ko pa itong bumulong bago ako umalis sa harapan nito. Makapagmall nga para mabawasan naman kahit papaano ang kayamanan ko.
________________________________________________
Author Pov:
Medyo short pa rin ang UD... hahay sorry and a lot of sorry
vote rin kayo and comment para malaman ko kung ano pa ang kulang thanks!!!
BINABASA MO ANG
Campus Maldita VS. The Boy Next Door [ON-GOING]
Romance" World War III ang palaging nagaganap kapag sila ay nagtatagpo ng landas.., Meet Althea Marie Perez....mayaman, maganda, sopistikada, matalino at higit sa lahat pure MALDITA. Sa unang pagkikita pa lang hindi na gusto ni Althea ang tabas ng dila n...