CHAPTER 9

136 2 0
                                    

Chapter 9:

Nakita kung natigilan si Rose sa tabi ko nang mapadako ang tingin nito sa kasama ni onggoy., hmmmm weird madaldal kaya ito.,

" Wazzup dudes! " sabay kaway nito sa dalawa. Lumapit ang mga ito sa mesa namin.

" Tsk., ang hilig mo talagang mambabae.," - Regan., sabay baling nito sa gawi ko.

Nakita kung napakunot ang noo nito., Here we go again, papalakas na naman ang tibok nang puso ko., just the mere fact that he take a glimpse of me makes my heart beat fast.,

" Nah it just happen that I find some gorgeous ladies in here kaya hindi ko na kayo hinintay sa dating pwesto"

Sabay akbay ulit sa akin., napasulyap ako kay Regan to see kung ano ang magiging reaksyon niya sa ginawa nito., But I dont even see a single emotions in there.,

Hahay.., napahugot ako nang malalim na hininga sabay siko ko ulit kay Jeric. Hindi talaga nadadala ang isang ito.

" Take your hands off me .,Nakakabad trip ka na huh!!! " iritado kung saad.

" Easy., babe! " ngumisi pa ang hudyo sabay layo sa akin at umakbay sa isa sa mga kaibigan niya.

" Hindi ko alam mahilig ka pala sa mga babaeng amazona Jeric., Nasaan na ang class mo tsaka maghanap ka nangkauri mo wag ang ganyang babae.!" nakakaasar pang nag smirk ito.

Wow huh?!! Laki rin nang apog nang isang ito., tsk. Yes Gwapo siya pero wala siyang karapatan na insultohin ako sa harap nang mga kaibigan ko.

Nakita kung napasinghap ang dalawa kung kasama.,

Yeah I confess nasaktan ako sa sinabi niya ., hindi naman ako bato para hindi masaktan I've been hell for fucking years., And I will gladly oblige kung sa susunod na mga taon ay nasa imperno parin ako kung kapalit naman nito ang dignidad ko.

I stared at him blankly., Im hurt but I dont want to give him the satisfaction that he wanted. I will never be called CAMPUS MALDITA for nothing.,

" Dude., thats over the line., " kunot noong sabi ni Jeric dito nakikita kung naasar rin siya sa sinabi nito.

Tumayo ako at lumapit dito., Napakuyom ako nang kamao,. He doesnt have the right to insult me dahil hindi niya ako kilala.,!! FUCK it., I

" Wow huh!! kung sa tingin mo wala akong class anong tawag mo sa sarili mo?? gandang lalake mo naman pagnagkataon di ba., Hindi ako pinalaki nang mga magulang ko para insultohin mo nang ganyan., coz all my life I've been in HELL! " maigting kung sabi dito.

Sinipa ko ang isang binti nito.,Napayuko ito sa sakit.,I see some of the customers ay nakatingin na sa amin.

" Your not even my FUCKING type., so back off kung insulto rin lang naman ang gusto mo mas marami akong karanasan., kaya sobrang immune na ako.,so please try harder dahil wala pa sa kalingkingan nang mga sinabi mo ang natatanggap ko".

I walk out in that bar with poise sayang ang ganda ko kung aalis ako nang umiiyak di ba? ano ako damsel in distress???

Nakarating ako sa parking lot with my chin up., ayokong yumuko baka bumagsak lang ang pinipigilan kung mga luha.,

Akala ko., nakawala na ako sa mga taong nanakit sa akin nang sobra sobra.., but people do judge me the way they see it., pero deep inside I have so many reason to be like this.

Kaya wala sila maski katiting na rason para e judge ako., dahil lahat nang naranasan ko ay hindi nila naranasan.

I sighed heavily., Its a tough day huh?..,sabay pasok ko sa kotse ko., ayoko pang umuwi baka mabaliw ako.,

" Althea!! ".,

May tumatawag sa akin alangan namang may nag text di ba., tsk. I see Jeric running towards my car., Sa loob loob ko mabuti nalang hindi si Regan ang humabol sa akin baka pasagasaan ko lang siya nang mamahalin kung sasakyan tsk., magasgas pa ito.

But part of me hoping na sana maski papaano nag insist siya na habulin ako para magapologize., pero he didnt do anything.,

Sabagay ano ba naman ako., hindi naman kami magkaibigan. even more than that so why asa di ba???

" Althea sorry for that!! alam kung asshole si Regan minsan pero hindi naman sa point na maiinsulto siya nang babae., Masasapak ko na talaga iyon" apologetic na sabi nito

" But he did!!! hindi lang siya minsan na asshole., sagadin mo na., dont apologize I rather be insulted than to see people apologize to me na parang sila ang may kasalanan.,I rather go ahead., till my friends I better get going baka may mapatay pa ako sa loob.,Ciao!!!" malamig kung sagot

Pinaandar ko na ang makina nang sasakyan ko at lumayo sa lugar na iyon.

Yeah I did survive., but the pain keeps haunting me., Wala naman akong ginawa sa kanila nananahimik ako sa isang tabi but why do people keep hurting me., just like the guy that I learn to like, but unfortunately pare pareho rin lang naman sila.

Yeah I admit I like Regan but it doesnt change the fact that he is capable of hurting me not physically but emotionally.,

___________________________________________________

AP:

Hahay.,., so depressing naman who wants to know kung ano ang nakaraan ni Althea?????

Itaas ang paa hehehe

Abangan ang susunod na chapter..

CIAO!!!!

Campus Maldita VS. The Boy Next Door  [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon