CHAPTER 1:Beshie

135 11 2
                                    

Hi ako si Trisha Arevalo 22 yrs old......

Nasa bahay ako ngayon nag babasa ng dyaryo classified ads naghahanap kasi ako ng trabaho,ako kasi ang bumubuhay sa 2 kong kapatid sina jessa arevalo at jassmine arevalo bread winner kung baga.

Namatay na kasi ang mga magulang namin, simula non binenta na namin ang bahay namin at ang mga iba naming ari arian.At simula non ako nalang mag isa ang bumubuhay sa mga kapatid ko ako narin ang nag papa aral sa sarili ko at sa kanila , kaya nangungupahan nalang kami at ako naman naghahanap ng trabaho.

By the way.....

Hanggang ngayon wala parin akong mahanap na trabaho......

Tsssssskkkk...

Pano naaaaaaaaaaaaa??????!!!!!!!

Grrrrrrrrrrrrrrrrr......

Kring!Kring!Kring!

Tumatawag si beshie Andrea Dela Cruz sya ang pinaka the best beshie ko.

(Me): Oh! Beshie napatawag ka???

(Beshie): Beshieeeeee!!! May good news ako sayo ...

(Me): Ano yun???

(Beshie): May job offer yung pinsan ni Kia Laurel yung may ari ng malaking company ng mga pabango...Naghaha- nap yung pinsan niyang si James Laurel ng assistant sa mini office niya sa bahay nila.

(Me): Talaga beshie??? Anong kakailanganin para makapag apply don???

(Beshie): Wala beshie parang yung mga maid lang di na kailangan ng forms or I.D para makapag trabaho oh ano beshie pwede kaba???

(Me): Ok sakin pero magkano naman yung sahod???

(Beshie): 23,000 a month pwede narin yun beshie para may savings kana rin.

(Me): Sige beshie oks na oks yan sakin.
Samahan mo ako bukas huh ok???

(Beshie): Ok beshie jalga *good bye*

(Me): K good night beshie sweet dreams!!!!

(Beshie): (Back to you beshie)

Author's note:

Enjoy reading guys!!!!!!!!!
Sa chapter 2 na yung nag apply si trisha para maging assistant ni james laurel ...

 How Can I Live Without You?Where stories live. Discover now