CHAPTER 9:Diary

30 6 0
                                    

Nang makarating ako sa bahay pumasok agad ako sa kwarto at naupo...

Habang naka upo ako naalala ko yung diary ni Kiesha...

Kaya binasa ko na.......

Kiesha's Diary....

Dear diary...         
                                                sept.26,2016

             Eto ang first time kong magsulat sa isang diary...by the way ang school ko kanina ay ok naman and  nandun di yung friends ko especially Trisha.. Si Trisha ang katuwang ko sa mga problema ko sa buhay lalong lalo na pag nag aaway kami ni mom dahil sa kapatid ko lagi kasi kaming nag aaway ni Ezara yung kapatid ko pano kasi napaka maldita gusto lahat sa kaniya napupunta nakaka bwiset siya by the way...bukas nalang ulit ako mag kukwento it's already 11:13 p.m. gudnyt diary.....

                                                      -Kiesha

Well hanggang dun langmuna binasa ko napagod kasi ako eh..kaya matutulog muna ako...Tutal 5:45 p.m na pwede narin yon nagigising naman ako kapag nagugutom eh....







Haaaayyyyyyy....

Ang sarap matulog grabe...

Binasa ko ulit yung diary ni Kiesha...

Dear diary....
                                                Sep.27,2016

          Hi diary 2nd time ko na...
Napaka saya ko ngayon dahil may boyfriend na ako actually hindi niya ako niligawan tinanong niya ako kung gusto ko ba siya and then i said yes...By the way his name is James Laurel sabi nila ako daw ang pinaka unang babaeng naging gf ni james....Pero nararamdaman ko lang sa kanya ay pagmamahal at concern...mahal ko naman talaga siya eh...gudnyt....

So ngayon ko lang rin nalaman na sep.27 last year sila naging mag bf , gf ni james...

Grabe wala pang isang taon nag hiwalay na sila...May 4,2017  palang kasi eh sayang di na sila inabot ng 8 months...

By the way sobrang haba nitong diary niya kaya pipili nalang ako ng ma pupusuan kong basahin...

And then nabuklat ko yung ....

Dear diary
                                              May 2,2017

Eto na ang pinaka worst day ever ko...nag hiwalay na kami ni james sa kasamaang palad..

Minahal ko naman siya eh pero may mahal na akong iba si Ken.Hindi siya katulad ni james na puro trabaho lang ang iniisip si ken mabait siyang tao loyal and higit sa lahat may time para sa akin...Unlike james..

Nag sinungaling ako kay Trisha hindi ang parents ko at ang pag aaway namin ni james ang cause ng hiwalayan namin...

Nakipag hiwalay ako kay james kasi ikakasal na kami ni Ken ayaw ko na makita si james...

Gud bye diary pagdating kong america susunugin na kita para wala na yung alaala ng nakaraan...

                The End...thank you James..







Naiyak ako habang binabasa ko yung diary..bakit niya kailangang niyang mag sinungaling  sa akin kaibigan niya naman ako at pinag kakatiwalaan pa niya di ako makapaniwala...

 How Can I Live Without You?Where stories live. Discover now