Chương 8

324 33 4
                                    

Nhân Mã là người từ tương lai đến, cho dù thế nào thì mấy cái quy củ hành lễ gì đó đương nhiên không rành được. Thế mà tên Vương gia không thể nhân nhượng bỏ qua sao? Thật là lòng dạ hẹp hòi, không bù cho cái bản mặt yêu nghiệt của hắn đi.
Quay về phòng giữa một bữa tiệc khá là mất mặt, người "anh trai" tướng quân tài hoa kia cô cũng chưa có cơ hội gặp. Tuy nhiên, dù sao ít nhất giờ đây Nhân Mã đã biết thế nào là yến tiệc rồi.
Con người hiện đại à, nếu rảnh rỗi thì sẽ luôn dùng điện thoại. Và khi cô nhận ra một cái điện thoại không mạng thì không thể làm gì, nói một cách khác thì đã là đồ bỏ đi. Cầm theo, có lẽ sẽ cho cô cảm giác hiện đại một chút, công dụng không hơn.
Nhân Mã không phải là người dễ ngủ, thường phải loay hoay năm phút lăn lộn trên giường mới có thể yên giấc. Khi cô chợt nhận ra mình đã từ bỏ khối tài sản khổng lồ ở hiện đại, trong lòng có chút tiếc nuối. Cha mẹ tiếp quản công ty, phát triển thành một tập đoàn, sẽ tốn rất nhiều công sức và... thời gian. Giới quý tộc, xa hoa làm sao để rồi đến cuối đời chợt nhận ra trong cuộc sống mình đã từng làm được gì? Đó là sự hối hận mà Nhân Mã không bao giờ muốn xảy ra với bản thân. Không có tình thương, Nhân Mã không có tình thương.
Cho đến khi xuyên qua, dáng vẻ vô cùng mạnh mẽ và chính nhân quân tử của Mộ Dung Khánh chính là hình tượng phụ thân trong thuở bé của cô, cho cô chút hơi ấm gia đình. Nói thật, Nhân Mã vô cùng tự khâm phục sức chịu đựng của bản thân, khi xuyên qua lại không hề mất bình tĩnh, ngược lại có vui mừng. Trải nghiệm một cuộc sống mới, cô sẽ làm cuộc đời của cô đẹp nhất có thể.
Buổi khuya vô cùng khiến con người ta xúc động, cô cũng tự nghĩ mình thật sự quái dị nha.
             -----------------------------------
Cho đến sáng hôm sau, khi Nhân Mã thức dậy, thì mặt trời đã trên đỉnh đầu.
Cự Giài đưa cho cô một chút quần áo, chải tóc cho cô. Tóc Nhân Mã chỉ lỡ vai, nói gì là búi tóc. Qua loa buộc cao một chút, để lộ chiếc gáy thon nhỏ, ngăm khỏe, như thế là được. Cô cũng không thích lắm mấy kiểu búi tóc ở thời cổ đại.
Con gái ở cổ đại tóc không quá lưng và không đen bóng mượt sẽ bị người ta vô cùng chê cười. Hạ nhân đi qua chỉ tóc của Nhân Mã, màu tóc xám tro trở nên nổi bật dưới ánh mặt trời.
Rốt cuộc, đến chính điện dùng bữa cùng gia đình "tụ họp". Khi Nhân Mã đã đến thì thấy bóng dáng cao ráo khỏe mạnh của "đại ca"  tướng quân trong truyền thuyết, Mộ Dung Sư Tử. Hắn thừa hưởng vẻ đẹp của cha, nhưng lại không được nho nhã thanh lịch. Vẫn là khí chất của một vị thống soái đi. Có lẽ chinh chiến trên chiến trường nhiều, khiến những đường nét tuyệt mĩ trên gương mặt hắn có phần cứng rắn, giống như trời sập hắn cũng không sợ ấy. Nhìn qua, tên này cũng không cứng nhắc là bao, cũng cười cười nói nói rất vui vẻ.
Khi Nhân Mã chợt nhận ra sự hiện diện của một nữ tử khác, đó là một tiểu cô nương trạc tuổi cô, cũng có thể là kém hơn một hai tuổi gì đó. Lẽ nào là người con gái của tiểu thiếp mà Cự Giải đã kể đến?! Nhân Mã là một người vô cùng thích làm quen và nói chuyện với người lạ, cũng có thể cho đó là một sở thích khá kỳ quái đi. Khi cô lại gần, sử dụng giọng điệu mà cô cho là dễ chịu nhất, khẽ hỏi:
- Tiểu cô nương tên là gì?
Nhân Mã không ngờ người này thấy là một mỹ nhân xinh xắn đến thế. Gương mặt thanh tú, làn da trắng nõn. Dáng người cũng cân đối, chiều cao cũng xấp xỉ đến tai cô. Đôi mắt to tròn lóng lánh, như có như không phủ một lớp sương mờ, mang đầy ủy khuất. Đôi môi cherry mọng đỏ, nhỏ nhắn hồng hào. Cho là Thiên Bình cũng đẹp đi, nhưng khí chất của cô ta quá cao ngạo, rất Gây mất thiện cảm đối với cô. Tiểu cô nương này đáng yêu hơn nhiều!
Tiểu mỹ nhân điềm đạm đáng yêu trả lời:
- Muội tên là Mộ Dung Song Ngư, tỷ cũng có thể gọi là Ngư.
Mộ Dung... cô đoán đúng rồi!
- Tỷ là Nhân Mã,là con gái nuôi của phụ thân. Muội có nghe qua rồi đúng không?
- Tỷ... sau này là Mộ Dung Nhân Mã!
Nhân Mã chưa từng nghĩ về cái tên này, nghe cũng thực hay.
- Muội bao nhiêu tuổi?
- Muội á, tính đến này là 18 tuổi, sinh đầu tháng ba.
- Tỷ lớn hơn muội bốn tháng nha!
- Tỷ tỷ, muội rất mong có người tỷ tốt như tỷ. Thực sự, ngoài phụ thân ra, trong phủ Thừa tướng, muội không có một người thân nào.
- Đại phu nhân và tiểu thư? Họ không thích muội sao?
- Không phải là không thích, chính là ghét!
              ---------------------------------------------------
Sau một thời gian ôn thi sml, ta đã trở lại. Hahaha!!!

    

( Mã - Yết ) Hoàng thượng, ký ức của chúng ta thật đẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ