Thấm thoắt trôi qua cũng đến ngày tiến cung. Nhân Mã cũng tự cảm thân thời gian trôi thật nhanh. Mấy ngày nay cũng quá lười biếng, toàn dắt Song Ngư với Cự Giải đi chơi. Hai đứa nó cũng không ngượng ngùng với cô, mà là nhảy lên đầu cô ngồi rồi!
- Cự Giải, đưa cái đồ tiến cung cho chị! Đồ đó ở đâu rồi á?
- Bà cô của tôi ơi, ở trong tủ!
Vận xong bộ y phục tơ lụa hồng phấn phấp phới, mỏng tang như cánh bướm, Nhân Mã qua loa trang điểm. Phấn ở trên mặt nhiều, sẽ rất nặng. Không có gì bằng tiểu mỹ nhân dáng người cao rao ( thừa hưởng một nửa dòng máu từ cha), gương mặt tuyệt sắc lại mặc kiểu váy mỏng manh này cả. Rất giống tiên nữ sẽ bay lên trời...
- Oa oa! Đẹp, đẹp!
Nhân Mã cốc đầu Cự Giải "tạch" một cái, khiến tiểu cô nương nào đó suốt buổi ôm đầu chu miệng tru tréo...
Khi ra khỏi phòng của mình, lại gặp một cô bé 18 đáng yêu khác nữa, lon ton nhấc váy chạy bịch bịch đến chỗ mình.
- Nè Cự Giải, em so với chị Mã xinh hơn.
Biết là nói đùa, Nhân Mã vẫn rất ủy khuất:
- Hai em không cần chị nữa, chị đi chết đây!
- Đừng nghĩ quẩn à nha!
Từ lúc thân thiết với Nhân Mã, Song Ngư đều cảm thấy mọi khí chất thanh tao, thục nữ của mình bay đi đâu hết rồi?!
- Lên xe ngựa thôi: Hoàng cung thẳng tiến!!!
Sống lưng của Nhân Mã bỗng lành lạnh:
- Các muội không chờ tỷ, tỷ thật buồn nha~~
Cứ mỗi lần hứng lên lại bị Thiên Bình dội cho một gáo nước lạnh...
Vẻ mặt Nhân Mã trầm lại, cùng Cự Giải, Song Ngư lên xe, suốt buổi cười đùa, bỏ mặc Thiên Bình một bên.
--------------------------------------------------
Cho đến khi tiến cung, thân phận là con gái Thừa tướng cư nhiên sẽ nhận ngộ đãi cao hơn. Đều có một tiểu nô tài dẫn đường, che nắng. Về phần Cự Giải được Nhân Mã bảo kê, nên những ngộ đãi lần đầu đều được hưởng, dẫn đến thụ sủng nhược kinh. Bước vào điện chính, nơi tất cả tú nữ tập trung, Nhân Mã hảo hảo cảm thán: Nữ nhân cổ đại thật đẹp nha!!!
Da trắng nõn nà, mịn như da em bé. Mái tóc dài quá lưng đen bóng được búi lên cao. Gương mặt đều thanh tú, dù chưa đến mức đẹp đổ nước nghiêng thành cũng khiến người ta cảm thán. Nhưng mà... nhiều người như vậy, đều quá giống nhau. Làm sao Hoàng thượng kia nhớ hết được số này?!
Tiểu thư Hồ gia, Hồ Tĩnh lên tiếng mỉa mai:
- Ô! Nhị tiểu thư của Mộ Dung phủ kia!
- Là ta?!
- Cứu được Thừa tướng, mà vào được phủ làm tiểu thư. Chậc chậc, số cũng may mắn quá!
- Ta biết, quá là may mắn đi! Không bù cho tiểu thư đây một chút nào. Bất quá, ta cũng không tốt đẹp lắm, cũng không thể chia sẻ diễm phúc này cho người khác được.
- Đồ... hồ ly tinh.
- Mắt của tiểu thư đây thực sự có vấn đề nha! Ta có lòi ra cái đuôi nào đâu?! Mà thôi, trong cung cũng thể chứa chấp một người có vấn đề về sức khỏe nhỉ?! Công công!!! Mau đưa tiểu thư này về phủ của phụ mẫu kiểm tra sức khoẻ đi.
- A! Không cần! Ta không nói gì, xem như ta không nói gì!
Hồ Tĩnh vốn muốn làm bẽ mặt nữ nhân xinh đẹp này, dù mái tóc có hơi quái dị và làn da không trắng như trứng gà, nhưng những đường nét trên gương mặt đều cho tuyệt sắc. Một nữ nhân đương nhiên sẽ không thích nữ nhân đẹp hơn. Ai ngờ bản thân lại ăn quả đắng của chính mình, mất mặt vô cùng.
Cự Giải và Song Ngư âm thầm cảm thán "đại ca" của mình.
Thiên Bình lúc đầu vốn hả hê vì nghĩ Nhân Mã kia sẽ bị bẽ mặt, không nghĩ đến cô ta sẽ xoay chuyển tình huống như thế, có phần dè chừng.
Mấy chục tiểu thư xếp thành, sẽ đẹp mắt vô cùng nếu không có mái tóc xám tro của Nhân Mã phá đội hình. Màu xám tro là vô cùng hiện đại và cá tính ở hiện đại, nhưng không có nghĩa ở cổ đại nó cũng vậy. Da Nhân Mã không trắng mà lại ngăm khỏe, khác biệt một trời một vực. Chung quy là: Nhân Mã quá khác với mấy tiểu thư này.
--------------------------------------------
Hai khuê nữ ơn chung một phòng, Nhân Mã và Song Ngư thuộc về nhau. Cự Giải đi theo Nhân Mã nên ở ké, lại được Nhân Mã hối lộ cho một chiếc giường. Một nhà ba người, ấm cúng vô cùng.
Sau khi sắp xếp xong đồ đạc, cũng đã đến buổi tối gần tám giờ. Mỗi khuê phòng lại được phát đồ ăn từ bảy giờ: chỉ có một đĩa rau và thịt. Ai mà ăn nổi?! Nhìn gương mặt hơi nhạt đi của hai em, Nhân Mã rất phẫn nộ trong lòng.
Thế là Nhân Mã của chúng ta oai oai liệt liệt vạch ra kế hoạch: ăn trộm thức ăn ở Ngự Thiện Phòng, không để Giải Nhi và Ngư Nhi chịu ủy khuất. Song Ngư và Cự Giải hết sức khuyên ngăn, vẫn không dập tắt ngọn lửa uy hùng của Nhân Mã.
Vô cùng lén lút trốn khỏi khuê phòng, đi được một đoạn đường khá dài, Tiểu Mã lại quên về vấn đề: địa điểm. Giờ sao? Đi một đoạn cũng bị lạc đường rồi. Giải Nhi, Ngư Nhi, các đồng chí hãy cứu vớt ta a~ Lạc đường rồi!!!
Khi Nhân Mã đang còn chìm đắm trong nỗi đau khổ, lại có một ánh dương xuất hiện lấy, cứu vớt đời nàng:
- Tiểu nô tài, ngươi biết Ngự Thiện Phòng ở đâu không?
------------------------------------------------------
Tada, một ngày 3 chap. Ta biết ta rất tốt, không cần phải khen.
Hè rồi, ta sẽ đăng chap thật thường xuyên nhất có thể!
BẠN ĐANG ĐỌC
( Mã - Yết ) Hoàng thượng, ký ức của chúng ta thật đẹp
RomanceHòang thượng! Người nhớ không? Ký ức của chúng ta thật đẹp!