Chapter 5

569 13 0
                                    


Mia POV

Nakalayo na kami sa isla at sabi ni crizel ay may nakatanim daw na bomba sa buong isla. pinasabog naman kaagad ito ni empress. Tss. Ang cold niya talaga tapos ang tapang-tapang.

"Empress? Saan tayo pupunta?" Tanong ko dito.

"Dad shouldnt know this. Pupunta tayo sa cebu" sabi nito kaya napatingin kami sa kanya. Wt* CEBU? .. di pa ako nakakapunta duon.

"What?" Tanong ni crizel.

"Tsk" empress/alex

"Wala tayong bahay sa cebu!? Anong gagawin natin duon?" Crizel . Napatingin naman ako kay empress. Hehe nakakatawa yung mukha nya para kasing nag titimpi na siya kay crizel ang ingay naman kasi.

"I have a secret hide out in there crizel. We can stay there" sabi ni empress. Narinig ko na rin yun. Wala pang ibang tao na nakakaalam kung nasaan ang secret hideout nya. Wala pa siyang dinala duon kahit isa. Kaya I was shocked. Pano nya kami nakakapagtiwalaan kaagad?.

"Dont think too much Sui. Di pa kita pinagkatiwalaan. Kailangan lang talaga natin ng matitirhan." Sabi ni empress. Kaya napa bow nalang ako sakanya. Hmp.

-----------------

Crizel POV

Nagising nalang ako na nandito na kami sa pangpang.

Una nang naglakad si alex at nakasunod naman kami ni mia sa kanya.

"Mia. Pwede ba tanggalin mo yang mask mo! Baka may makakita pa sayo na naka ninja attire!" Sabi ko rito kaya wala na itong nagawa at tinanggal ang mask nya ..

1 hour later 

Hayyy nakakapagod na kanina pa kami nag lalakad dito sa kakahuyan. Pagod na ako.

"Matagal paba tayo?" Parang bata kong sabi. Nakakapagod na kaya.

"Just wait" sabi ni Alex kaya napa pout nalang ako.

3 hours later

"Wahhhh! Di ko na talaga kaya!" Sabi ko.

"Tsk! Were here" sabi ni alex kaya napatingin naman ako duon. At nakita ko ang napakalaking bato . Eh? Ano to secret passage?

"Tsk. Not that big rock. Yang grass na tinatapakan mo!" Sabi niya kaya napatingin naman ako sa ibaba ng bigla nalang kaming na hulog! Sh*t

"Wahhhhhhhhhhhhh!!" Sabay naming sigaw ni Mia .. hanggang sa nahulog kami sa isang bed.. ?..

"Tss" alex

Naglakad na si alex papunta sa metal door.
Kaya sumunod naman kaagad kami sa kanya .. inis scan muna nito si alex
At bigla ng bumukas yung metal door.

"Welcome empress" sabi ng robotic na boses.

Wow! Ang cool naman ng hideout nya.

"Wow ang cool" sabi ko, ang ganda naman kasi tapos pag pasok namin bumungad sa amin ay ang sala tapos sa gilid naman nito ay mga iba't ibang klaseng mga baril at dagger,kunai etc.

"I know" sabi ni alex, hambog rin to eh.

"This place is cool" sabi naman ni mia

"Tss. Take a rest, may pupuntahan lang ako." Alex. Ay gusto kong sumama, pero pagod ako.

"Mamaya ka nalang umalis alex, pagod pa tayo tapos kadadating lang natin dito" sabi ko sakanya, sana ma convince siya sa sinabi ko.

"Tss kayo lang ang pagod"alex

"Ayy! Sigi na pleaseeeee!!!!!" Sabi ko tapos nagmamakaawa. Maawa ka please.

"Tch, fine. Yung kwarto mo nandun sa dulo. Straight kalang tapos ikaw mia your room is in the left. Ako nandun lang sa taas ang kwarto ko, if you need me just press the red bottom in your room, makikita nyo rin naman agad iyon" cold na pahayag niya. Grabeh ang taas nun ah.. napanganga kaming dalawa ni mia.

"Ang taas nun ah? Ano yun improvement?!" Di makapaniwalang sabi ko.

"Tss" alex at pumunta na siya sa taas.

-----------------------------

Alex POV

Matapos ko yung sabihin sakanila pumunta kaagad ako dito sa kwarto ko. Hayyy. Nag bago nga talaga ako dahil sa kanila. Hindi na ako tipid mag salita. Is this a good thing or bad?.. tch

Makatulog na nga lang.

Kinabukasan

Nagising ako ng makarinig ako ng ingay sa ibaba kaya naging alerto ako. Kinuha ko ang double gun sa gilid ko at bumaba.

But di naman pala kalaban kundi ang dalawa lang pala. Nag aaway ata. Tss. Morons

Binaril ko si mia para makuha nila ang attention ko. dahil kanina pa ako nakatayo dito pero di talaga nila napansin ang aking presenya. Just wt* anong klaseng ninja pa tng si mia?! Di man lang ako napansin.

At dahil binaril ko si mia bumaon iyon sa kanyang kanang braso. Tss di man lang nailagan, akala ko pa naman malakas siya .

"What the h*ll!!" Malakas niyang sigaw at tinignan ako ng masama at si crizel naman ay nasa state of shock palang.

"Tch, ingay" ako

"Omy gosh! Alex what did you do!??" Crizel

"Shoot her" walang gana kong sabi sakany tch di naman yan mamamatay.

"Urrggg!!! Come with me mia gagamutin kita" crizel

"No okay lang, I can manage" mia at nag lakad papasok sa kwarto niya.

"Hmp! Ikaw kasi alex! Bat mo naman siya binaril?  " crizel pero di ko nalang pinansin at nag hanap ng pagkain sa reft, I need an exercise. Pupunta nalang siguro ako ngayon sa GW(gangster world)

Matapos akong kumain ay naligo muna ako at nagbihis. Pagkababa ko ay nakita ko ang dalawa na nanonood ng TV.

"Im going out" cold kong sabi

"Sasama ako!!!" Crizel

"Ako rin" mia

"Tss. Fine" sabi ko at naglakad na papunta sa parking lot. Nakasunod lang sila saakin. Pagdating namin doun ay kinuha ko na ang key, pinili ko si Aramida shes my black Ducati Big motor bike.

Tinignan ko yung dalawa nakatingin lang sila saakin as if there were saying na ano yung gagamitin nilang sasakyan kaya napa irap nalang ako. Tss. Binigay ko sa kanila si Tiger at Wolf. My dark blue twin, Ducati rin yun na big motor bike yun nga lang dark blue.

"Thanks" sabay na sabi ng dalawa. Tch

"Use this mask" sabi ko sa dalawa at inatsa ang dalawang extra na mask na dala ko. Dapat kasi walang makakilala sa amin.

"Wait. San ba tayo pupunta empress?" Tanong ni mia

"GW" tipid kong sabi napa tango naman yung dalawa. At nag simula na kaming mag drive nakasunod lang sila saakin.

------------------------

Pagdating namin sa GW bumungad kaagad saamin ang usok ng sigrilyo, inuman ng mga gangster. Tch. Gangster will always be a gangster.

Nagsimula na kaming mag lakad papasok sa arena. At may nag aaway sa ibaba. Hmm. If I wasnt mistaken sila ang rank 1 dito sa GW .

"Lets fight" sabi ko sa dalawa. Natawa naman ang mga ito. Tch. Bloodlust.

"SINO PANG GUSTONG LUMABAN SAMIN?" sigaw nung may itim na maskara at purple ang mata tch. Unique eyes.

Pumasok na kaming tatlo sa arena kaya lumakas yung hiyawan ng mga gangster.

"Tch" ako

"Wow! Naa pajud diay mo sukol nato oh!"(may gusto pa palang umaway sa atin) sabi nung Grey ang kulay ng mga mata.

"Oo kaya simulan na natin ito!" Mayabang na sabi ni crizel tch. Parang may binatbat.

"Oo nga" mayabang ring sabi ni mia. Gusto kong matawa sa inasta ng dalawa pero pinigilan ko. Tch.

Unang sumugod yung tatlong kalaban kaya nag handa na kami.

---------------------

To be continued.....

Vote.comment.follow

The Six Long Lost Elemental PrincessesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon