THIRD PERSON POVNakatayo lang si alex habang si mia naman at crizel ay handa na sa pag away. Unang sumugod si crizel dun sa babaeng purple ang kulay ng mga mata.
Sinuntok ito ni crizel pero nakailag naman ito pero para kay crizel wrong move ang ginawa nito, pinatid nya ito nang malakas hindi naman nito iyon nailagan kaya napahiga ito pero bumangon uli ito at si crizel na naman ang sinugod ilag lang ng ilag si crizel sa mga suntok nito at para bang hindi man lang ito napapagod habang si crizel ay napagod na kaka ilag kaya mabilis niya itong pinatid nailagan naman ito iyon pero hindi na nito nailagan ang malakas na suntok ni crizel sa dibdib nito kaya napahiga ito sa semento at nawalan ng malay.
Habang sa kabila naman.
Si mia naman at yung babaeng kulay grey ang mata ang nag away.
Madali lang ito para kay mia dahil isa siyang ninja.
Karate ang gamit ni mia at yung kaaway nya naman ay boxing di naman gaano magaling si jessei(grey eyes) kaya easy lang para kay mia..
Pinatid nya ng malakas si jessei at sinuntok napahiga naman agad ito sa semento at tinapos na agad ito ni mia sinuntok nya ito ng malakas sa mukha kaya napatulog ito.
Habang ang mga tao naman ay parang di makapaniwala sa kanilang nakikita, dahil ang bilis ng pangyayare, parang hangin lang kung gumalaw ang tatlong misteryosong tao.
Wala pang 1minute napahiga na ng mga ito ang kanilang rank 1 .At si Alex naman ay bored lang na nakatayo at tinignan si belle(crystal eyes) Sa una ay di makapaniwala si Alex dahil sa kulay ng mga mata nito, hindi iyon ordinaryo. Ngayon pa lang siya nakakita ng Crystal na kulay ng mata. At para iyong Ice.
Susugod pa sana si belle(crystal eyes) kay alex ng bigla nalang may sumabog at pinatay ang ibang gangster gamit ang parang itim na kapangyarihan.
Hindi makapaniwala ang anim sa kanilang nakita kaya naka tunganga lang sila habang pinapatay naman ng mga ito yung ibang gangster. Lahat ng tao sa arena ay namatay except sa kanilang anim na nakatunganga at hindi makapaniwala na meron pa palang iba na may kapangyarihan.
"Nahanap ko rin kayo sa wakas hahahahaha papatayin na namin kayo ngayon din!" Sabi ng malademonyong boses yung nasa sentro ng maraming naka itim na tao.
"What the hell?" Malakas na sigaw nila ng bigla nalang silang sinugod nito. Hindi nila ito kayang labanan ng combat kaya ginamit nalang rin nila ang kanilang mga kapangyarihan.
Si Alex -fire ang kanyang kapangyarihan, ginawa nyang abo kung sino mang lumalapit sa kanya at tumira sakanya ng dark magic
Si Crizel naman ay TUBIG ang kanyang kapangyarihan nilunod nya ang kanyang mga kalaban gamit ang tubig.
Si Mia naman ay Earth ang kapangyarihan. Ginamit nya ang mga vines na may lason na atakihin ang mga dark magic
Si Marie namin which is the purple eyed ay pinag aatake nya ito gamit ang electricity kaya lahat ng sumusugod sakanya ay nakukuryente at namatay
Si Jessei naman which is the Grey eyed ay AIR ang kanyang kapangyarihan kaya Kinuha nya ang Oxygen sa katawan ng kalaban kaya namatay rin ito kaagad
At si Belle naman ay ICE ang kanyang kapangyarihan and that explains kung bakit crystal ang kanyang mata. Lahat ng kumakalaban sa kanya ay ginawa nyang ice at pinasabog ito kaya nagka putol putol ung mga katawan ng black magicians.
at natapos nga nila iyong patayin ang napakaraming black magicians. Nagka tinginan silang anim na parang di makapaniwala.
"Sino ba kayo?" Tanong ni Belle.
"Tch!. Kayo sino kayo? Tss we need to know each other as to why do you have those kind of powers" sabi ni alex at napatango naman ang lahat. Napagdisisyonan nila na dun nalang sa secret hideout ni alex mag usap-usap dahil safe duon.
----------------------------
Pagdating nila sa hideout ni alex ay bigla nalang umilaw ang kanilang mga kwintas.
Alex POV
Pag dating namin dito sa hideout ko ay bigla nalang umilaw yung kwintas ko. Di lang pala saakin pati rin yung sa kanila.
"Whats going on? Bat umilaw yumg kwintas natin?" Takang tanong nung babaeng grey ang mata.
"Tch. Lets find out later. We need to know each other first." Cold kong sabi sakanila at tinanggal ang mask ko. Tinanggal na rin nila yung sa kanila at tumango.
Dumiretso ako dito sa sala para makapag usap na kami. Sa totoo lang wala pa talaga akong napagkatiwalaang tao sa buong buhay ko. Not until I met them. I shake my head. This is wrong I should not trust them.
Umupo na kami at nag simulang mag explain sa kanila si crizel. Sinabi niya rito yung past nya at kung kailan lumabas yung powers nya. Just like what she said to me before.
Nakikinig lang ako sa mga sinabi niya. Hanggang si Mia na nanaman ang mag e-explain. Actually, I never thought mia has a power. Dahil mukhang ang hina-hina nya nung panahon na binaril ko siya. Tch. But explains everything nung bigla nalang gumaling yung sugat niya its because she also have a power which is healing.
Nag simula na siyang mag explain kaya nakinig akong mabuti.
Mia POV
Tapos nang mag explain si crizel kaya ako nanaman. Hayyy.
Flashback
"Dad Do we have a power?" Tanong ko kay daddy, dahil kanina lang bigla kong na control yung mga halaman sa garden.
"Hahahaha yes baby we have. Tayo ang pangalawa sa pinaka malakas na assasin sa buong mundo" sabi ni dad, pero hindi yun yung meaning ng sinabi kong powers.
"Hayy! I know that already dad, at hindi yun yung pinahiwatig ko. Hayyy! Dad I control the plants kanina in the garden" diretsang sabi ko kay dad ng bigla nalang siyang tumawa.
"Theres no such things like POWERS baby." Dad. Kaya na pa pout nalang ako. Hmp.
"Yes they are. Look" sabi ko sa kanya at yung malaking kahoy sa labas ng office ni dad ay bigla nalang gumalaw at pumasok dito sa office ni daddy.
And when I look at dad para siyang nawalan ng dugo, at tinignan nya ako na parang di makapaniwala.
"Ho-how baby?" Takot na tanong ni dad.
"I dont know dad. Kanina ko lang rin ito nalaman nung naglalaro ako sa garden ang galing nga eh" masayang sabi ko.
"Hihihi, daddy may powers na ako" me
"Oo nga, we need to find out kung pano ka nakagawa nyan" sabi ni dad
"Okay daddy" sabi ko
3 days later
"Baby, you need to learn how to control your powers ok?" Dad
"Okay daddy" sabi ko.
At simula ng araw na yon ay palagi nalang akong nag practice kong pano controlin yung kapangyarihan ko hanggang sa malaman ko kung pano na ito controlin.
End of flashback
"tapos yun na yun" sabi ko sa kanila, napa tango tango naman sila and now its Marie's explanation na naman.
Ay nga pala kilala ko na sila. Nagpa kilala kasi sila kanina saamin nung nasa byahe palang kami.
Marie Fae Lozada Miraku- the purple eyed girl yung babaeng nakalaban ko kanina.
She can control ElectricityJessei Navarro- the grey eyed girl ung nakalaban ni crizel. She can control AIR
And lastly
Jell belle Sua- the crystal eyed girl. Yung nakaaway ni empress kanina.. She can control ICE
------------------------
Mag uusap sila tungkol sa past nila kung pano nila na control ang kapangyarihan nila.
Vote.comment.follow
BINABASA MO ANG
The Six Long Lost Elemental Princesses
FantasiaMay anim na magkakaibigan na nagngangalang AIRA JELLY TIYUGAMA ELECTRA MARGIE STUZIE EARTHA MITCH COROZEMIYU ICEIA JEAN CLOPATHIE WATERIA ANN TTZEK(t-zek) FIREMIA NICOLE YAKUZA Sila ang mga mumunting prinsesa sa ELEMENTERIAL NATION sila ay may ma...