Chapter 8

522 17 1
                                    

Jessei POV

Matapos ang lahat ng yon ay nagpanhinga na kami. Ibang klase ang lakas ni Alex, napakagaling nya.

Sa aming tatlo ni Belle at Marie si Belle ang pinakamalakas saamin. Pero ngayon, para lang hangin na pinatumba ni alex si belle.

Di parin mawala sa isip ko kong pano nanliliksik ang mata ni alex. Para siyang demonyo. *iling*iling di ko dapat sine stress yung sarili ko sa mga bagay na ganun. Tsk. Kakain nalang ako.

Lumabas na ako ng kwarto ng madaanan ko ang kwarto ni alex, gusto ko siyang kaibiganin pero natatakot ako, baka kasi susunod ako nun eh. Tch

Pagkababa ko nakita ko si Marie at Mia na magkasama, nag bobonding ata ang dalawa tch..

"Pasali naman jan." Ako

"Ay nanyan ka pala jessei, grabeh, ang galing ni mia, alam mo ba pwede nyang makausap ang animals, pati ang mga pusa yieehhhh" parang batang sabi ni marie saakin tch *roleeyes

"I dont care, tss . Asan pagkain?" Tanong ko sa kanila. Tinuro naman niyon ni mia.

Habang kumakain ako ay nakita ko si Belle na bumaba galing sa taas. Magaling na ata siya.

"Belle kain ka." Sabi ko rito. Kaya lumapit naman siya sakin at kumuha ng pagkain sa lamesa. Hayyy. Ang cold nya parin, ano kaya iniisip nito. Hmm I dont care anyway.

Matapos akong kumain ay pumunta na uli ako sa kwarto kailangan ko nang magpa hinga. Bukas mag uusap nanaman kami.

Matutulog na sana ako ng makita ko nanaman ang kwintas ko na umiilaw. Hayy. Bukas na namin ito pag uusapan.

-----------------------

Kinabukasan

Alex POV

After what happend lastnight. Parang feeling ko ang galing-galing ko na, o sadyang mahina lang talaga sila?. Tch

Matapos kong gawin ang morning rituals ko ay bumaba na ako sa kwarto at pumunta sa kusina. Gutom na ako.

"Hali kana dito alex. Umupo ka sa tabi ko. Kain na tayo" masayang sabi ni crizel. Kaya umupo nalang rin ako. Ba't kaya ang laki ng ngisi nito? Tch .

Habang kumakain kami ay bigla nalang nag salita si jessie.

"Guys?! Kagabi bigla nalang umilaw yung kwintas ko. Sainyo rin ba?" Takang tanin nito. At tama siya, umilaw rin yung sakin.
Napatango nalang kaming lahat. Whats the meaning of this?. Tch

"Pagkatapos nyung kumain. Pumunta na kayo sa sala ako na ang susunod na magsasabi" sabi ni belle kaya napatango nalang kami.

Matapos kong kumain ay tumayo kaagad ako at pumunta sa sala. Gusto kong malaman kong ano ang nanyari sa kanya nuon.

Sumunod naman sila saakin kaya kumpleto na kami.

"Okay. I found out my powet when I was 8 same as you guys. Pero late lumabas yung sakin. Dahil pagsing ko sa ospital ng mga panahon na iyon. ---

Belle POV

Flashback

Biglang sumakit ang ulo ko ng minulat ko ang aking mga mata. Kaya pinikit ko itong muli at minulat.

Bumungad saakin ang puting kisame, napatingin ako sa paligid. Walang tao. At parang nasa ospital ako ngayon. Dahan-dahan akong tumayo ng makarinig ako ng may biglang bumukas nang pinto . Umupo lang ako at tinignan kong sino ito.

Nakita ko ang dalawang nakaitim na lalaki at yung suot nila ay parang di pangkaraniwan.

"Hi little girl hahaha I know theres a magic within you." Malademonyong sabi nito sa akin kaya napaatras ako.

The Six Long Lost Elemental PrincessesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon