Alexandra/alex POV
After I heard her explanation pumasok kaagad ako dito sa kwarto. Im not ready to tell her about my past, I cannot trust her. Kakilala ko palang sakanya and shes not my friend , hindi nga ba?
Tss. I shake my head.Tsk. I will never have friends. Not until she died.
Di ko nalang iyon inisip at humiga na sa kama para makatulog.
Naramdaman kong humiga na rin si crizel sa kanyang higaan, di ko nalang ito pinansin.
Kahit natutulog ako, nakikiramdam parin ako sa paligid namin, di natin alam, kahit secret island to pwede parin itong ma hanap ng kalaban. At isa pa, there enemy is a strong mafia. Kung hindi ako nag kakamali rank 2 ang kalaban nilang mafia, at ang QUI family naman ay rank 1 .
------------------
Umaga na kaya bumangon na ako at lumabas sa kwarto, at si crizel? Shes still asleep.
Gutom na ako, pero di ako marunong magluto kaya gigisingin ko nalang si crizel para makapagluto.
"Hey wake up" cold kong sabi dito pero hindi parin gumising, napakahimbing ng tulog nito. Tsk. Tulog mantika.
Niyugyug ko na ito ng malakas, kaya nagising. Akala ko pahihirapan pa ako nito.
But I think its a wrong Idea to wake her up.
Nababalutan kasi siya ng itim na aura."How dare you to disturb my sleep" cold na sabi nito saakin. I was shocked. Woaahh akala ko pa naman shes not scary but Im wrong, hindi ko pa talaga siya kilala.
"Tsk! Cook me some food" cold ko ring sabi dito, at nakita kong mas nagalit ito saakin.
"You wake me up just to cook for you?
Im not your maid! So freaking get out of this damn room b*tch if you dont want me to kill you" sabi nito saakin. Tsk hindi nya man lang ba ako titignan? Ba't ba siya nakatalikod saakin. Tanga rin tong babaeng to. Tsk Im not scared of her. I want her to be angry more"Oh really? Then kill me. If you can" Cold ko ring sabi rito. Tumayo ito at bigla nalang akong sinugod.
She tried to punch my face pero nailagan ko ito. Suntok lang siya ng suntok at ako naman ay ilag ng ilag. Tsk. Hanggang sa mapagod na siya kinuha ko na ang pagkakataong iyon at pinatid ang mga paa nya kaya napahiga siya and I punch her face, kaya ito TULOG! . Bwesit! Im hungry! Sino magluluto sakin nito? .. tsk
Inaswat ko muna yung katawan nya at inihiga sa bed at lumabas na ako ng bahay.
"Ninjas" cold kong sabi sa mga ninjas ko na nandito rin para bantayan ang lugar.
Tumingin naman sila saakin at nag bow.
"Yes empress?" Sabay sabay nilang sabi.
"Cook" cold kong sabi dito. Agad naman nila iyong naintindihan kaya yung isa sa kanila ay sumonod na saakin papasok sa kubo.
Habang nag luluto yung ninja ay pumunta muna ako sa kwarto para tignan si crizel kung ok lang ba siya. Tsk.
Tinitigan ko ang mukha nito. Napakaamo niya. She is so innocent, di katulad ko na marami nang napatay. She is very fragile not like me na ang tigas matigas pa sa bato. Tsk why am I comparing my self to her? . Tsk shes nothing like me.
Kahit anak siya ng mafia hindi siya nakapatay. Maybe nung 8 yrs. Old palang siya. Pero alam kong hindi niya ugali yun.
Lumabas nalang ako sa kwarto at pumunta sa kusina. Nakita ko ang ninja na nag lagay ng mga plato sa maliit na lamesa. Ng makita ako nito ay nag bow kaagad ito saakin.
"Empress tapos na po" sabi nito saakin. Tinanguan ko nalang ito. Ang mga mata lang ito ang aking nakikita. May Green itong mga mata. Hmm. Nice eyes.
"Name?" Cold kong tanong dito.
"Mia Sui" sabi nito at nag bow.
SUI isa rin sa pinaka the best na assasin sa aming organisasyon. Akala ko ako lang ang malakas na pinadala ni dad dito."Why are you here?" Takang tanong ko dito.
"Your father empress. He want me to come so I can look after you" sabi nito saakin habang nakayuko. Tsk ayaw ko sa lahat nung may kausap akong nakayuko. Timang lang!
"Look at me when your talking" cold kong sabi rito kaya napatingin kaagad ito sa aking mapupulang mga mata. She can look directly in my eyes. Ibang klase, Crizel is the only one who can look at me straight in the eyes. Even my parents cant look at me in the eyes. Dahil nakakatakot daw. But she and crizel. This Sui girl is brave.
"Eat" sabi ko rito at umupo na
"No empress I sha-" di ko na pinatapos ng tapunan ko ito ng kunai. Nailagan naman nito
"Now eat!" Cold kong sabi dito, wala naman itong nagawa kundi kumain nalang rin.
Habang kumakain kami ay bigla nalang dumating si crizel.
"Im hungry" sabi nito at tinignan ako.
"You punch me" sabi pa nito sa akinI just shrug its her fault anyway.
"Tss. Hi there ninja!" Sabi nito ng makalapit na sa lamesa.
"Young lady" mia
"Hehe you can call me Crizel. Wag na yang younglady2 hihihi" crizel.
Tumango lang si mia at nagpatuloy kumain.
Kumain nalang rin si crizel.
Nag chit-chat lang ang dalawa habang ako naman ay tahimik na kumakain. Tss ang ingay.Nagmadali akong kumain at tumayo. Lalabas na muna ako.
"Where are you going alex?" Crizel
"Outside" tipid kong sabi sakanya at lumabas na ng bahay.
Paglabas ko ay naghanap ako ng magandang kahoy na pwede kong maupuan para makapag muni-muni.
And there it is. Isang Acacia na kahoy kaya umakyat na ako rito.
Hmmm. Ang sarap ng simoy ng hangin. Ngayon lang ata ako nakaramdam kung ano ang peaceful. Hayyy.
Habang nag papahangin ako ay di ko namalayan na nakatulog na pala ako ng mahimbing. Ng bigla nalang may nagpaputok ng baril. sh*t this is not good. Nalaman na ata ng mga kalaban na nandito kami.
Mabilis akong bumaba at pinuntahan si crizel. Maraming humarang na ninja sa aking dinaanan. Pero mabilis ko lang silang pinahiga. Tss. Weak
Nakaabot naman ako sa kubo. Ok lang naman si crizel at kasama nito si mia. Goodthing nandito si mia.
"Follow me" cold kong sabi sa kanila.
"No! Alam ko kung nasaan ang secret boat. Just follow me." Sabi ni crizel at mabilis na tumakbo sa kwarto sumunod naman kami sa kanya.
Ilalim sa bed namin ay parang may underground.
At pagbaba namin ay tubig na pala. At may maliit na barko.
"Lets go" sabi ko kay mia. Pinatakbo nya naman ito. Kinuha ko ang baril ko at tinignan ang paligid ng makalayo na kami.
"Theres a bomb in that island. And I have the remote. For incase na may sumugod sa atin at makatakas tayo we can kill them using the bomb" sabi ni crizel kaya napatango ako.
"Then press it" sabi ko rito pero parang nag alinlangan pa ito. Tss
Hinablot ko nalang sakanya ang remote at pinindot. And then BOOM! patay na ata silang lahat.
Babalik nanaman kami dun. Hayyy.
------------------------
BINABASA MO ANG
The Six Long Lost Elemental Princesses
FantasyMay anim na magkakaibigan na nagngangalang AIRA JELLY TIYUGAMA ELECTRA MARGIE STUZIE EARTHA MITCH COROZEMIYU ICEIA JEAN CLOPATHIE WATERIA ANN TTZEK(t-zek) FIREMIA NICOLE YAKUZA Sila ang mga mumunting prinsesa sa ELEMENTERIAL NATION sila ay may ma...