Chapter 7

519 11 0
                                    


Marie POV

Matapos mag story telling si Mia ako nanaman.

Dapat I should not trust them pero may part kasi sa heart ko na nagsasabi na I should trust them kaya wala akong nagawa kundi sundin ang sinabi ng puso ko.

"Okay ganito yung nangyari.. magkakasama na kaming tatlo ni Belle at jessei . Baby palang kami ay magkasama na kami. Sabi ng parents namin ampon lang daw kami, kaya palagi kaming inaapi ng mga ito. Tiniis namin ang pang-aapi nila." Sad ko sabi tapos na alala ko nanaman iyon. Hayy.

Flashback

"Huyy! Kayong bata kayo! Dapat sa inyo tinapon sa basurahan! Halika nga dito *hablot sa buhok ko* linisin mo yan! At ikaw jessei! Wag mo kong iyak iyakan! *hablot sa buhok* pakainin mo na yung mga manok sa labas! At ikaw Jell! Magluto kana!" Galit na sabi ni ante saamin. Ang sakit ng pagka hablot ng buhok nya samin.

Malapit na akong matapos sa paglilinis ng bigla nalang dumating yung asawa ni ante na si manong guryo. Lasing nanaman. Hayy! Mabugbugan nanaman kami nito.

"Huyy! Kayong batang kayo *hik lumapit kayo sakin *hik" sabi manong guryo. Di sana kami lalapit ng bigla nalang itong nagalit kaya lumapit nalang kami.

"Hubarin mo yang sinuot mo dali!" Galit na sabi nya pero di ko ginawa. Di yun pwede bata pa kami.

"P*TANGINA! hubarin mo sabi!"manong

"Ma-manong huhuhu wag po please.!" Pagmamakaawa namin dito pero sinaktan nya lang kami tapos kumuha siya ng kutsilyo sa kusina.

"Ano? Di parin kayo maghuhubad? Hah? Papatayin ko kayo!" Galit na sabi nito tapos tumakbo palapit saamin.

He stab Belle at the back. Nagalit kaming dalawa ni jessei. Syempre how dare them to hurt us.

Di namin mapigilan ang galit namin para bang may kung anong bagay na komokontrol saamin ... kaya napatay namin siya..

At si belle naman ay nawalan na nang malay, mabilis namin siyang inaswat at dinala sa hospital.

Buti nalang may mabuting tao na tumulong saamin. Hindi sana gagamutin si belle ng panahon na iyon dahil wala kaming pera pero dahil sa isang matandang lalaki. Siya nagbayad lahat ng gastusin at inampon nya kami.

Malaki ang utang na loob namin sa kanya kaya sinabi namin sakanya ang tungkol sa aming kapangyarihan .. akala namin magagalit o matatakot siya pero hindi. Minahal nya parin kami na parang tunay nyang anak. At tinulungan nya kaming controlin ang aming kapangyarihan.

End of flashback

"At yun na yung nangyari" sabi ko sa kanila. Tumango naman sila.. at para pa nga silang naawa saamin eh dahil sa pambubugbug na ginawa ni Ante saamin nuon. Pero naka move-on rin naman kami matagal na yon at masaya na kami ngayon.

"Okay. How about you belle? Hindi lumabas ang kapangyarihan mo ng mga oras nayon" cold na sabi ni alex. Parehas lang silang dalawa ni belle. Ang cold nila.. grr..

Belle POV

"Okay. How about you belle? Hindi lumabas ang kapangyarihan mo ng mga oras nayon" cold na sabi ni alex kaya napatingin ako sakanya with a blank expression. Sinuklian rin naman niya ako ng blankexpression. Tss.
Fire ang kapangyarihan pero ang cold.

"Tch" tipid kong sabi. Ayaw kong magsalita. Nakakapagod.

"Tss. Explain" cold at tipid na sabi ni alex. Nagsukatan kami ng tingin tch. Ayaw pang mag patalo.

Naglabas ako ng kapangyarihan which is Ice at tinira iyon sa kanya. Pero di pa umabot iyon sa kanyang pwesto ng mahilis kaagad iyon. Tch

"Try me" cold kong sabi, sasabihin ko lang ang story ko kung matatalo nya ako.

Naintindihan nya naman ang sinabi ko kaya tumayo na ito at naglakad kong saan sinundan lang namin siya.

Huminto siya sa isang kwarto. Na malaki ang space, Training room ata.

"Wait. Maglalaban kayo? Seriously?" Sigaw na tanong ni marie. Tinignan lang namin siya ni alex at pumasok na sa training room.. This is gonna be fun. Di ko siya na kaaway kanina dahil sa mga walang silbi na sumogod kanina.

Third person POV

Nakahanda na ang dalawa para sa kanilang laban. First ay combat sunod naman ay kapangyarihan.

"Start!!" Sigaw ni Crizel .

Unang umatake si Belle kay alex

Sinuntok nya si alex pero nailagan nya naman iyon si alex naman ay umiilag lang naghahanap siya ng tyempo kung kailan nya ito susugurin.

Suntok at sipa ang ginawa ni belle pero nailagan parin iyon ni alex.. masyadong mahina si belle sa combat.

Di na sinayang ni alex ang oras at tinuhod nya agad si belle at sinuntok pero nailagan iyon ni belle at dahil nakailag siya sinuntok nya agad si alex pero sadyang mabilis ang kilos ni alex kaya hindi niya itok nasuntok. Pinatid ni alex si belle sa mukha tapos dinambahan ng suntok at pinatid ng malakas kaya napalipad sa ere si belle pagbaba nito ay sinuntok ng pagkalakas lakas ni alex si belle sa may tyan kaya napasuka ng dugo si belle. Susundan pa sana ito ni alex ng patid ng bigla nalang sumigaw ni Mia.

"Stop it empress!" Malakas na sigaw mia kaya napatigil si empress. At tinignan ang kalagayan ni belle puro dugo na ang damit nito at may malaking pasa sa mukha.

"Tch. Your weak" cold na sabi ni alex kay belle kaya nag init bigla ang ulo ni belle at pinilit tumayo.

"Dont underestimate me" cold na sabi nito at sinugod si alex gamit ang Ice na kapangyarihan nito..

Pero nakatayo parin si alex sa kanyang tinatayuan at tinignan ang maraming Ice blades na papunta sa kanya.

1 meter nalang ang kulang at pwede nang
Bigla nalang itong natunaw.

Di sila makapaniwala sa kanilang nakita wala man lang kahiraphirap iyong nagawa ni alex

Di na sinayang ni alex ang oras at sinugod nya na si belle..

Gumawa ng napakalaking dragon fire si alex at sinugod nito si belle.

Nakagawa naman kaagad si belle ng Ice shield pero di parin nito nakaya at tumilapon siya. Masyadong malakas si alex .

Sinugod muli si belle ng dragon fire ni Alex gumawa siya ng Ice blades pero na tunaw lamang ito kaya tumilapon uli siya at nawalan na nang malay.

"Tch. Weak." Cold na sabi alex

"Alex! Sinaktan mo siya! Muntik mo na siyang mapatay" sigaw ni crizel kay alex.
Sa totoo lang si crizel lang ang may lakas ng loob na sigaw sigawan si alex dahil ang iba ay takot na rito.


"Tch. Nandyan naman si mia para pagalingin siya.. and theres a 4 vacant room beside my room. Dun nalang kayo magpahinga. " cold na sabi ni alex at naglakad na palabas.


----------------------

To be continued..

The Six Long Lost Elemental PrincessesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon