Chapter 3

585 19 0
                                    


Crizel POV

Nandito kami sa sala ni alex dahil pag uusapan namin ang about sa power ko.

"Uhmm" panimula ko. Mahigit 15 minutes na kasi kaming tahimik.

"Just say it already" cold niyang sabi sakin. Hmp. Balik nanaman siya sa pagiging cold.

"Hmp! Di ko sasabihin kung hindi ka mag promise saakin na hindi kana magiging cold!" Parang bata kong maktol sa kanya. Ayaw ko kasi siyang maging cold sakin. I want her to be sweet with me. Tapos i have this feeling na magiging close kami sa isat isa kahit ganyan siya. And I want to change her for the better.. hihi.

"Tsk! Wt*!?" Cold nyang sigaw.

"Sniff* a-ayan ka nanaman huhuhu! Sini-nigawan mo na-naman ako sniff* " Sabi ko  habang umiiyak.

"Tsk! You know. I cant" mahinahong sabi niya pero cold parin.

"Bu-but why?"

"I just . Cant. This is me. You cant change people because people DONT CHANGE" sabi niya sakin na may diin .. hmp!

"NO! people change and that what the biology says!" Nagtatampo kong sabi rito, nahuli ko naman siyang napairap tapos napa buga ng hangin.

"Just tell me about your powers. Please!" Cold nyang sabi pero yung mga mata nya ay parang nagmamakaawa. Kaya wala na akong magagawa pa. I think i need to tell her the truth. Para rin naman ito sa kaligtasan ko.

"Okay, I was 8 back then ng bigla nalang lumabas ang power ko. Naglalaro kami ni daddy at mommy sa pool ng mga panahon na iyon" I said. And i remember it once again.

Flashback

"Mommy! Daddy the water is very cold but its nice though" sabi ko sakanila habang nakalolob yung mga paa ko sa tubig.

"Its already 6 pm baby thats why the water is cold. Come here inside" my mommy said and she tried to get me up pero hindi ako pumayag.

"No maam. Please I wanna swim. DADDY!" Sabi ko at tinawag si daddy his the only one who listens to me

"Yes baby princess?" Sabi ni daddy nung dumating na siya.

"I wanna swim" sabi ko

"Really? Okay lets swim" sabi ni daddy kaya napakahappy ko "but we have to change our clothes first and then take a shower over there" sabi ni daddy at tinuro yung shower na malapit dito sa pool napatango nalang ako. Tapos nagmadaling tumakbo sa kwarto para makapag palit ng swimsuit.

-------

Lumalangoy na kami nila mommy and daddy. Ayaw panga ni mommy maligo eh dahil maginaw na daw pero wala siyang nagawa nung hinulog siya ni daddy sa pool ang saya-saya namin sa mga oras nayon

Ng bigla nalang may umatake sa mansyon namin. Hindi ko alam kong anong nangyayari. Iyak lang ako ng iyak si mommy ay hi-nug ako at pilit na pinatahan, pero kita ko rin na pati si mommy umiiyak.

"Hon! Wag ka nang pumunta duon our ninjas can stop them." Sabi ni mommy kay daddy. Nakikinig nalang ako sakanila habang umiiyak

"No darling I have to get there. I need to save you two. Please go to the secret hideout now!" Sabi ni daddy. I know what he means. Pero no! Di pwede baka mapatay siya sa mga walang hiyang ninjas

Tumakbo na si daddy papunta sa luob ng bahay at si mommy naman ay pilit aking hilain dahil gusto kong sundan si daddy.

"Mommy! We have to follow daddy!" Sabi ko at malakas na hinablot ang kamay ko sakanya at tumakbo papunta sa loob.

"Wag! Crizellll!!!!" Sigaw ni mom pero hindi na ako nakinig pa at tumakbo na sa loob

Nakita ko naman agad si dad na may kaaway. Napakadaming kaaway.

Kitang kita ko na pagod na pagod na talaga si dad hindi nya na kaya yang isang dosenang ninjas.

Nakita kong may ninja na nagtapon ng dagger papunta kay dad at bumaon ito duon.

Marami nang galos si dad at si maam nakita ko naman siyang pumasok uli dito sa bahay, maraming ninjas na sumogod sakanya at parang di nya narin kaya. I dont know what to do, di ako marunong umaway dahil hindi pa ako tinuruan ni dad.

Nagtago ako sa ilalim ng lamesa ng nakita ko na bigla nalang natumba si dad tapos si maam naman ay nakagapos na. Puno ng dugo ang buong katawan ni dad.

Hindi ko nakayanan kaya lumabas ako sa pinagtaguan ko.

"Tigilan nyo na yann!!" Malakas kong sigaw kaya napatigil ang lahat. Si mom and dad ay parang nawalan ng dugo ang mukha at shock ng makita nila ako.

"Pri-princess" sabi ni dad at pilit na tumayo.

Aatake na sana ang mga ninjas ng sumigaw nanaman ako.

"Wag kayong kumilos kundi papatayin ko kayong lahat!" Cold kong sabi sa kanila hindi ko alam kong san nnggaling ang lakas kong iyon dahil any minute pwede na akong mamamatay.

Pero hindi sila nakinig sakin. They hurt my father once again and yng ibang ninjas ay lumapit sakin.. di ko na mapigilan ang galit ko .

Galit ako sakanila! Galit na galit. Pagbabayaran nila lahat ng ginawa nila kay mom and dad! They will face HELL!

Dahil sa galit ko di ko na ma control ang sarili ko. Bigla nalang may lumabas na tubig sa aking mga kamay . At sinugod ko silang lahat!

Pinatay ko sila

All of them were shocked, pati naman ako. Pero kahit na. Hindi ko palalampasin ang ginawa nila kay dad.

And after I killed all those ninjas. Bigla nalang dumating ang mga back ups ni dad  at pinasok si dad and mom sa ambulance at ako naman.

Mga 3 mins. Bigla nalang nag dilim ang aking paningin. And then black out.

End of flashback

"Yun yung nangyari saakin." Sabi ko kay alex na nakikinig saakin. And I was shocked to see her face happy.

"So di lang pala ako nag iisa" sabi nya sakin kaya napataas ang kilay ko. What did she mean by that?

"what do you mean?" Takang tanong ko sakanya.

"Never mind. Im not ready to tell you this. And were not close" sabi niya sakin at nag simula ng pumasok sa kwarto .. hmp ang unfair!

--------------

To be continued....

I hope u will read my story hanggang sa matapos to.

Vote. Comment. Follow

The Six Long Lost Elemental PrincessesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon