3

978 35 8
                                    

Nandito ako ngayon sa harap ng guidance. Mga brad,nagdadalawang isip ako kung papasok ba o ano. Syempre kahit ganito ako,may kinakatakutan ako no!

"Miss Jinn? Bakit di ka pa pumapasok?" Puna sakin ni Mrs. Sibal. "Ahh... Papasok na po.." Mahinang sabi ko saka pinihit ang pinto!

Punyeta! Nakatitig sakin si Ms. Amoroso,umuusok ang ilong niya! Mga brad,siya kasi ang terror teacher dito kaya maiihi ka talaga pag nasa guidance ka! Mga tinginan palang niya aatakihin kana.

"Miss Jinn. Sit down." Mahinahon niyang sabi saka tinignan ang papel. "So,may sinuntok ka daw? Is that true?" Dahan dahan akong tumango.

"Bakit mo naman sinuntok?" Mahinahon uling tanong nito. Nangangatog ang mga tuhod ko brad!

"Dahil bastos siya! Manyak!" Sigaw ko,napatitig sakin si Ms. Amoroso at tila naningkit ang mga mata niya.

"Lower your voice Miss Jinn." "Paano naging bastos si Mr. Gomez?"

"Kasi po nagkita na kami niyan sa mall tapos ang man---"

"So may issue kayo but outside the school? Bakit pati dito dinamay mo?" This time tumaas na ang boses niya. So kasalanan ko mga brad? E mga ano pala to eh!

"Alangan namang hayaan kong bastusin ako!" Galit na sigaw ko. "Kaya hindi umuunlad ang Pilipinas e ang kikitid ng u---"

Nagulat ako ng hampasin ni Ms. Amoroso ang table. Nanlilisik ang mga mata niya.

P A T A Y

"Sorry Ma'am,na carried away lang hehehe." Saka ako nagpeace sign.

"Gusto mo bang makarating to sa parents mo? I can call them RIGHT NOW." Saka siya umakmang tatawag sa telepono.

"Ma'am wala namang ganyanan parang nanunt---"

Naputol ang pagsasalita ko nang may kumatok. "Come in." Wika ni Ma'am saka pumasok si Heron. Nakatitig siya sakin habang nakangisi. Punyeta may binabalak ang unggoy!

"So,how are you Mr. Gomez?" Kalmadong tanong ni Ma'am Amoroso.

"Medyo kumikirot po,pero okay na." Saka siya ngumiti ulit. ARGHHH GUSTO KONG DUKUTIN ANG MATA NIYA REALTALK!

"Mabuti naman. So,balak ko sanang isuspend si Ms. Jinn ng ilang araw. Sang ayon ka ba sa desisyon ko?" Tanong ni Ma'am.

"Ma'am,hindi naman masyadong grabe 'to,siguro yung medyo madali nalang." Tumaas naman ang kilay ni Ma'am. OH KOKONTRA PA YANG SI MISS AMOROSO,PSHHH.

"Are you sure?" Tumango naman si Heron. "Okay then. Clean the gymnasium for three days."

"ANO?! JUST BECAUSE I PUNCH HIM MAGLILINIS NA KO? NO,I'LL CHOOSE SUSPENSION!" Inis na sigaw ko. Ngumisi naman si Heron.

"Ma'am siguro yung parusa niya nalang ay maging......."












"Tour guide ko."

Napanganga ako. Srsly? NO! I mean hell no! Baka di ako makapagpigil at masuntok ko siya.

"Okay then,if that's what you want. Tutal transferee ka naman. So Ms. Jinn ayusin mo ang pagtotour. Be good to him." Huling sinabi ni Miss Amoroso bago kami umalis. Hindi na ko nakaangal dahil wala din yun magagawa!

"So paano ba yan? You'll be my tour guide hmmmmm." Saka siya dire diretsong pumasok sa room. Kasabay noon ang pagbell. Lunch break na. Arghhhh!

"Beh,di ka ba kakain?" Tanong sakin ni Aries nang makasalubong ko siya. "Iorder mo nalang ako beks." Umirap siya at ngumuso.

"Ano ka sineswerte?" Saka siya pumameywang.

"Sapak gusto mo?" Umayos naman ng tayo si Aries. "Eto na nga..... Kung gusto mo libre ko pa Ish hehehehe." Saka siya ngumiti. Ayos! Libre daw ni bakla!

"Talaga? Libre mo?" Kuminang ang mga mata ko don brad. "Oo nga kulit!" Saka siya umirap. Yaman talaga mg bakla na to.

"Spaghetti,fries,footlong,canned drinks,saka bottled water." Saka ako pumasok ng room.

"Grabe ka naman kumain,may halimaw ba sa tiyan mo beh?" Tanong nito. Tinitigan ko siya ng masama.

"Tigilan mo ko sa kakabeh mo sasapakin kita." Umirap lang sakin si Aries saka umalis na. Nakatunganga lang ako sa room habang hinihintay siya. Lunch break na pero pasta kakainin ko. Hayyy. Stress kasi ang brad niyo eh.

***
Aries.

Pagpasok ko sa canteen ay pumila na ko. Yak! Daming mga higad na lumalapit kay Fafa Vie! Bwisit naman ka badtrip oh!

"Uy Aries! Nandyan ka pala!" Halos magtwinkle ang mga mata ko. Nilapitan ako ni Fafa Vie. Hihihi friends kasi kami niyan.

"Oo naman brad!" Nilakihan ko ang boses ko saka nakipag bro hug. Hihihi tsansing mga beh! Konting hipo sa abs hihihi.

"Ano bibilhin mo?" Tanong niya habang tumitingin sa menu. "Madami dami din hehehe" Turn ko na para bumili kaya umorder na ako.

"1 spaghetti,1 footlong,1 rice w/ chicken fillet and adobo,2 fries,2 canned softdrinks,2 bottled water." Matagal bago ko makuha ang order ko dahil medyo marami. Dala dala ko na iyon sa supot ng biglang nagsalita si Vie.

"Brad andami yata niyan?" Tanong niya. Tumango ako.

"Para kay Trisha yung isa." Lumapit siya sakin at inakbayan ako. Oh noes! Huhuhu. Aym so kilig. Omggggg! Mygoodness. Hihihihi ahihihihi ahihihi!

"Kayo na ba nun brad?" Toinkkkk. Hihi!

"Hindi no,friends lang kami nun." Sagot ko. Kasi tayo ang bagay Vie. Hihih. Parehong macho,may abs arrghhhhh hihi. Ang bad ko.

"Ganun? Buti naman.." Saka niya tinap ang shoulder ko.

"Yup. Kaya may pag asa ka pa." Sakin.

Hihihi! Gusto ko sana yun idugtong kaso umalis na siya. Sayang! Tskkkkk! Sayaaaaaang mga beh.

Nakarating na ako sa room. Medyo hingal ang dyosa niyong si ako. Nakangiti ko sakanyang inabot ang food.

" bakit ang saya mo beks?" Saka kumunod ang noo niya. "Ahihihihijiji. Teka,bakit ka malungkot Ish? Ahihihi"

Lalong tumaas ang kilay niya. "Ang bakla bakla mo Ries!" Inis na singhal niya. It's Ari. Duhhhh!

"Kasi naman,punyetang kondisyon yan! Nanggigigil ako!" Kitang kita ko ang inis ni Ish. Hehehehe.

"Anong nangyare?" Tanong ko dito.

"Kasi nga dahil sinuntok ko si Heron,ako ang magiging tour guide niya!"

"WAHHHH! YOU'RE SO LUCKY AHIHIHI OMG BLESSING YAN ISH HIHIHIHI. ISH BEBE KO,IT'S YOUR TIME TO SHINE AHIHIHIHIHI I'M SO HAPPY YOU'RE SO LUCKY. OH DIBA RHYM? ASTIG KO ISH IHIHI" kita ko ang pagkalukot ng mata niya.

"Gaga ka! ANg landi landi mo! Kung sana si She ang kasama ko edi gora lang. Kaso yung balasubas na yun! Arghhhhh! Brad naiinis na ko!" Saka niya sinuntok ang desk niya. Omy!

Kasabay din noon narinig naming nagkalaglag ang mga box sa likod. MAY TAO! O M G!

To be continue...

DONT.FORGET.TO.VOTE

COMMMMMMEEEENNNNTTTTTTT

-missfries

MY GAY BOYFRIEND [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon