6

456 21 0
                                    

Matapos nang pag uusap namin na iyon ay nagmamadaling umalis si Heron pabalik sa table namin. Brad what to do na?

Agad akong pumasok sa isang cubicle at tinawagan si Aries.

Bakla!!!!!!!!!!!!!!

[What? Kaloka ka.. ano nangyare?]

Brad nandito si Heron! Siya 'yung gustong ireto sakin ni Mom----

[OMYGOSH!!]

BWISIT MAMAYA KANA LUMANDI DYAN PAKINGGAN MO KO BEKI!

[OMY!!!!!!!!!!!!!! NAG USAP KAYO?]

ANO BA? MAMAYA KA NA NGA KILIGIN DYAN PUCHA!

[HINDI AKO KINIKILIG GAGA!]

EH ANO?! PAKINGGAN MO MUNA AKO. ALAM NIYA NA! ALAM NYANG TOMBOY AKO! PUCHA BEKS.

[ALAM NYA DING BEKS AKO! KAYA NGA AKO TUMITILI DAHIL DYAN OMYGOSH NAKAKALURKEY!]

WHAAAAAT? PAANO NIYA NALAMAN? SUSUNTUKIN KITA PAG MAY KINALAMAN KA DITO!

[....]

MAY KINALAMAN KA NGA NO? NAKAKAGIGIL KANG BAKLA KA!

[SORRY NA... eh kasi di ko naman alam na nabasa niya yung text natin.]

WHAT? PAANO?! SIGURO INUNA MO KALANDIAN MO NO! JUSKO RIES! ANO BA NAMAN YAN! MALALAGOT TAYO! NO.. AKO LANG PALA! GAGA KANG BADING KA!

[Kumalma ka nga tombs. Usap tayo bukas okeys? Puntahan kita sa inyo. May isang solusyon okay? Kumalma ka teh... Hindi naman siguro tayo ilalaglag---]

Kpayn.. Bukas ha? Susuntukin kita kapag hindi ka sumipot. Bye!

AHHHH! BWISIT! WALA NA TALAGA AKONG LUSOT!

***

"Anak.. nandiyan 'yung kaibigan mo si Aries." Agad akong bumangon at nag ayos. Too early. Tsssk.

"Oh Aries." Tawag ko dito nang makababa ako. Matapos nito ay hinila ko siya sa may garden.

"Pakshet ka bakla! PAANO NA YAN?" Naiiyak na tanong ko sakanya.

"Sorry na tombs. Kasi naman eh,nasa library kami that time. Sabi ko nga sayo kasama ko si Fafa Vie at Heron at ayon. Nung umalis si Fafa Vie pinilit ako ni Heron na ibigay ko sakanya ang number mo. Syempre tombs hindi ko binigay no.."

"Good. Kasi alam mo na ang mangyayare kapag binigay mo. Siguro natakot ka no?" Nakangisi kong sabi.

"Hindi... kapag kasi binigay ko edi mababawasan ng fafa! Panoguradong may gusto sayo si Heron!" Nakangusong sabi niya kaya binatukan ko.

"Aray naman!" Reklamo nito. "Tapos ayon nga.. binalik ko na yung libro sa shelf dahil balak kong umuwi na at iwan si Heron. Pero pagbalik ko... iba na ang timpla ng mukha niya! Tapos nakakaloka teh. Sabi niya sakin,bakla ka pala?" Umasim ang mukha ni Aries nang sabihin niya 'yon.

"Oh? Ano sinagot mo? Nagpahuli kaba?" Inis na tanong ko.

"Eh alam niya na e.. ano pa bang magagawa ko?" Dahil doon ay nakatanggap siya ng napakalakas na batok.

"BRAD! PWEDE KANG MAGPALUSOT NA NAGBIBIRUAN LANG TAYO. PUCHA NAMAN BEKS!" Gigil na sabi ko dito.

"Wala na talaga tayong lusot dito!" Brad.. paano pa kami makakalusot diba? Eh kung madulas si Heron at masabi 'yon kay Mommy niya tapos sasabihin ni Tita Hemian kay Mom.

BRAD! ANG SAKIT SA ULO.

"Meron... may gusto sayo si Heron. Pakiusapan mo na 'wag sabihin..." Sabi niya sakin.

MY GAY BOYFRIEND [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon