Chương 12: Suy nghĩ thật kỹ.

3.1K 89 2
                                    

Đợi đến khi Nguyễn Tri Khiêm nhu nhu đôi mắt cay xè lên lầu lúc chuẩn bị ngủ mới nhìn thấy điện thoại có mấy cuộc gọi nhỡ và vài tin nhắn, cậu mới nhớ tới mình có gọi điện thoại cho Mạnh Nhất Tông. Cậu có chút ảo não mà trách mình đắm chìm trong một đoàn suy nghĩ rối loạn mà quên mất chuyện nghịch múi giờ, nói không chừng cuộc điện thoại vừa rồi của mình đã quấy rối đến Mạnh Nhất Tông.

Cậu nhanh chóng mở tin nhắn, xem Mạnh Nhất Tông nhắn gì.

【 Anh mới vừa họp xong, em có chuyện gì vậy? 】

【 Tri Khiêm, có phải là không cao hứng? Lần hợp tác này rất trọng yếu, cho nên anh phải nỗ lực làm việc mà 】

【 Ngủ? 】

Ánh đèn điện thoại di động trở thành nguồn sáng duy nhất trong bóng tối lẳng lặng chiếu vào mặt Nguyễn Tri Khiêm.

【 Không có đâu, vừa nãy em đi làm việc, cũng không có việc gì lớn chỉ muốn nói chuyện với anh một chút. Anh cứ yên tâm công tác, em ở bên này mọi việc đều tốt. 】

Nguyễn Tri Khiêm muốn đem chuyện ngày hôm nay ngẫu nhiên gặp mẹ và chị Mạnh Nhất Tông nói cho anh nghe lại cảm thấy có thể sẽ làm Mạnh Nhất Tông tăng thêm phiền não, nên vừa đánh vào mấy chữ lại xóa bỏ. Bên Mạnh Nhất Tông là buổi chiều, lần này tin nhắn được trả lời rất nhanh.

【 Vậy thì tốt, sao em còn chưa ngủ? 】

【 Uh, em chuẩn bị bài, ngày mai em có tiết dạy 】

Cậu vừa gửi tin nhắn xong Mạnh Nhất Tông đã gọi video chat cho cậu, Nguyễn Tri Khiêm mở đèn bàn lên rồi nhấn nút chấp nhận.

Gương mặt đẹp trai của Mạnh Nhất Tông xuất hiện ở trong màn hình, do đường truyền internet quốc tế nên hình ảnh rất nhòe lại còn giựt giựt nữa.

"Thấy được không? Ở chỗ này của anh không thấy rõ!" Âm thanh của Mạnh Nhất Tông cũng đứt quãng, mà nghe ra cũng thật cao hứng.

Nguyễn Tri Khiêm cũng không khỏi nở nụ cười: "Thấy được, bất quá xem anh nói chuyện giống như người máy."

Mạnh Nhất Tông hôn màn hình một cái, bùm một tiếng thật dài thật lâu vang vọng ở trong không gian phòng ngủ.

"Kỳ thực anh rất f--l--a--s--h-- "

Vốn âm thanh truyền đi đã chậm, Mạnh Nhất Tông bắt chước nói càng chậm hơn. Nguyễn Tri Khiêm nghe giọng nói của Mạnh Nhất Tông, dần dần yên lòng cũng không nghĩ bậy nghĩ bạ, trong lòng tưởng niệm tình cảm giữa hai người tận dụng mọi thứ mà thẩm thấu ra.

"Đã quen thuộc chưa?" Nguyễn Tri Khiêm nhẹ giọng hỏi.

"Lúc đi học anh ở chỗ này ngốc quá lâu, đều có chút phiền!" Mạnh Nhất Tông trả lời, đem camera điện thoại chuyển hướng đến bàn ăn của mình nói: "Vẫn là thức ăn ở nhà ăn ngon hơn ~ "

"Vậy anh còn không mau trở về..." Nguyễn Tri Khiêm siết chặt lấy áo ngủ, nghe giọng nói thậm chí có mùi vị nũng nịu.

Mạng quốc tế rất chậm tín hiệu cũng không rõ ràng nhưng Mạnh Nhất Tông vẫn nghe chuẩn xác không lầm những gì Nguyễn Tri Khiêm nói.

BAO DUNG BẤT HOÀN MỸ (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ