Nguyễn Tri Khiêm biết được thông tin chuyến bay của Mạnh Nhất Tông nên xin nghỉ sớm đến sân bay đón anh. Kỳ thực không đến đón cũng được, bởi vì Nguyễn Tri Khiêm không biết lái xe, đi đến sân bay thì hai người cũng phải đón xe trở về. Nhưng Nguyễn Tri Khiêm muốn đi, cậu muốn sớm gặp được Mạnh Nhất Tông.
Khí trời đã dần dần trở lạnh, Nguyễn Tri Khiêm choàng một cái khăn quàng cổ lớn, khuôn mặt trắng nõn bị che lại hơn một nửa, lộ ra chóp mũi đỏ bừng và đôi mắt to.
Mạnh Nhất Tông từ cổng kiểm soát đi ra, Nguyễn Tri Khiêm liếc mắt một cái là nhận ra được anh. Anh mặc một bộ tây trang màu đen, áo trong cổ cao, bên ngoài khoác áo vét bằng lông, rõ ràng là trang phục rất phổ thông nhưng trong mắt Nguyễn Tri Khiêm thì anh là rất chói mắt.
"Nhất Tông, bên này..." Nguyễn Tri Khiêm hô một tiếng, nhìn về phía Mạnh Nhất Tông vẫy vẫy tay.
Mạnh Nhất Tông cũng nhìn thấy Nguyễn Tri Khiêm, cả người cậu gầy gò nho nhỏ, mặc quần áo mùa đông có vẻ mập một chút. Mạnh Nhất Tông bước nhanh về phía trước, ôm chặt lấy Nguyễn Tri Khiêm, ở trên mặt cậu cà cà: "Đã bảo em đừng đến rồi, lạnh không."
Nguyễn Tri Khiêm ôm lấy anh, khe khẽ lắc đầu, ra hiệu không có gì. Mạnh Nhất Tông nắm tay Nguyễn Tri Khiêm đi ra ngoài, Nguyễn Tri Khiêm có chút thẹn thùng vùng vẫy một hồi, phát hiện Mạnh Nhất Tông thờ ơ không động lòng, cũng mặc kệ đi theo anh.
Hai người rất nhanh từ sân bay đón xe trở về, Mạnh Nhất Tông muốn gọi Phương Trần tới đón, nhưng Nguyễn Tri Khiêm nói mỗi lần đi công tác đều nhờ người ta tới đón thì rất ngượng ngùng. Mạnh Nhất Tông cũng không tiếp tục kiên trì.
"Nhất Tông, em đã đăng ký đi học." Ở trước mặt tài xế Nguyễn Tri Khiêm không tiện thể hiện quá mức thân mật, không thể làm gì khác hơn là ngồi sát anh. Nhưng bởi vì mùa đông, hai người ăn mặc cũng không ít, kỳ thực cũng không cảm giác được nhiệt lượng gì. Nguyễn Tri Khiêm cảm thấy như vậy cũng rất tốt rồi rất ấm áp.
"Học cái gì?" Mạnh Nhất Tông tò mò hỏi: "Em đã học nhiều lắm rồi, bây giờ còn học cái gì nữa?"
Nguyễn Tri Khiêm xấu hổ nở nụ cười, lộ ra hai lún đồng tiền khả ái
"Học... Lấy bằng lái xe."
Mạnh Nhất Tông giật nảy cả người, anh biết Nguyễn Tri Khiêm vì chuyện của em mình nên không dám lái xe, trong lòng có bóng ma, cho nên dẫn đến tình huống dù ngồi một bên cũng buộc Mạnh Nhất Tông khống chế tốc độ khi lái xe. Bây giờ muốn ghi danh đi học xe, là ngoài dự liệu của Mạnh Nhất Tông.
"Sao đột nhiên lại muốn đi học lái xe?" Mạnh Nhất Tông nhíu mày, có chút bận tâm hỏi.
"Anh sốt sắng như vậy làm cái gì" Nguyễn Tri Khiêm sờ sờ đầu gối của Mạnh Nhất Tông nói tiếp: "Anh thường đi công tác nha, cũng không thể mỗi lần đều đón xe hoặc để người khác tới đón"
Trong lòng Mạnh Nhất Tông run rẩy kịch liệt, Nguyễn Tri Khiêm làm việc này vì anh, anh thật sự không biết làm sao báo đáp. Điều này làm cho anh rất cảm động, cũng làm cho anh càng khó có thể mở miệng.
"Làm sao vậy?" Nguyễn Tri Khiêm thấy Mạnh Nhất Tông nhìn mình chằm chằm đến xuất thần, đưa tay quơ quơ trước mắt anh: "Có phải anh lo lắng không? Lúc trước em... em đã chạy thử mấy lần.. em có thể."
BẠN ĐANG ĐỌC
BAO DUNG BẤT HOÀN MỸ (HOÀN)
Roman d'amour๖ۣTác giả : Đạm Như Thủy ๖ۣۜNgười dịch : Thu Thủy ๖ۣۜBeta: Hà Thủy ๖ۣۜNội dung: Hiện đại, chính kịch, ngược tâm. Song tính, sinh tử, H văn. Ấm áp, ôn nhu công × chất phác si hán thụ ๖ۣۜSố chương: 18 + 4 phiên ngoại