Chapter 15

1.2K 38 2
                                    

Irene's POV

"I have a question." sabi ko habang nakaupo sa office chair nya na napaka-kumportable.

"What is it?" matipid na tanong nya dahil may ginagawa nya.


Actually, nandito kami sa office nya. I mean, sa business nya. Siya? Nagwowork. Ako? Kumakain. Hehehehe. May biglaang project kasi sila so kailangan magwork ng oppa nyo.


"Diba you offered me na maging assistant mo dito?" tanong ko.

"Yes, why?"

"You should hire me na. As in now na."

"Di na kailangan..." matipid nanaman nyang sagot.

Napatayo ako sa kinauupuan ko dahil nagtataka ako at nagulat na di na nya kailangan ng assistant.

"AT BAKIT?! ANO? MAY BAGO NA? MAY BAGO NA BA HA KANG SEULGI?! BAKIT HINDI KO ALAM?!"

Medyo OA. Pero hayaan na. Chena ko lang yun. Alam naman nyang naglalambing lang ako. Ahihihi :")

"Hyun..." sabi nya habang papalapit sakin.

Hinawakan nya magkabilang braso ko at tumitig sa mata ko. Aba syempre yung kilig ko parang umiihing naiihi!

"Y-yes, Seul?" kunwari shock ako.

"Walang bago, okay? And ayoko nang i-hire ka kasi more than being my assistant na yung ginagawa mo sakin e." malambing na sagot nya. Teka kinikilig talaga ako!!!

"T-talaga? Ano naman yung m-more than na yun?"

"Inaasikaso mo ako na parang nanay ko...."


ANO?!?! NANAY LANG HANAP MO GANON?!

Tinulak ko sya palayo. Slight lang...

"ANO?! SO HINDI ASSISTANT AT GIRLFRIEND OR ASAWA HANAP MO?! GUSTO MO YUNG PAPALIT SA NANAY MO GANON?!"

ABA GAGO 'TONG.... AIIISH!!!!

"H-hindi. Walang papalit sa nanay ko. What I mean is inaalagaan mo ako, pinapasaya. Lahat ng gusto ko sa gusto kong mapangasawa nasa sayo na. Calm down..."

Ayun naman pala....

"Oh... Okay. Hehehehe."


"I love you mommy..." sabi nya sabay kiss. Ahehehehe anube

"I love you too, daddy..."







"Wow ang aga-aga naglalandian na kayo agad."



Sabay kaming napatingin ni Seulgi sa may pintuan. At, oo. Tama ang hula nyo. Si Yeri nga 'yon. Kasama yung tatlo syempre. Samahang matibay.



"Paano kayo nakapasok?" tanong ni Seul

"Malamang may pintuan. At teka, ayaw mo ata kaming nandito e. Sige alis na kami bye." sagot ni Wendy na palakad na paalis


"Teka! Nagtatanong lang e. Ano meron? May himala atang nangyari at nagparamdam kayo after a week? Natuwa sa bakasyon mga ateng at kuya?"

"Bawal ba kayo mamiss? Oo nga pala, may dala kaming sisig."

"Wow! Ganitong oras may sisig na?"

"Wow talaga! Malamang ulit kasi nakabili kami diba? Hahahaha! Masarap to. Kain na tayo!! Madami-dami din itoooo~"

"Wow ulit!"


Abnormal talaga itong si Seulgi. Hahahaha! Kaya mahal na mahal ko e.


"Bakit noona?" tanong ni Sungjae

"Wala nanaman ako matatapos neto. Hahahahaha!" sagot ni Seul



"Oh edi aalis na nga kami." sabi ni Wendy

"Napaka-matampuhin mo ngayon ah. Ano meron?" tanong ko

"Unnie~ Kagabi kasi pinaghintay sya ni Yeri sa may condo nya tapos nalaman ni Wendy unnie na kasama lang pala nya si Saeron sa may cofenekskfhsjjx..." sabi naman netong si Joy na nainterrupt ang speech dahil tinakpan ni Yeri bibig nya



Nagtinginan kami ni Seul sabay sabing....



"Ahhhh... Kaya pala..."


Habang patangu-tango.



"Kain na nga lang tayo!" pag-aaya ni Wendy.

At kumain na nga lang kami.


Syempre di mawawala ang kwentuhan...



"Unnie~ Pansin ko sa tagal nyo ni Seulgi parang di pa kayo nag-aaway?" pagtataka ni Wendy

"Anong hindi? Araw-araw kaya! Kanina nga lang bago kayo dumating umuusok ilong nya e." sabi naman netong si Seulgi


"Anong sabi mo?! Kang Seulgi?!" syempre kunwari lang ulit na galit ako.

"Wala sabi ko mahal na mahal kita." tingin sakin sabay ngiti



"Aigooooo...." sabay-sabay nilang sabi. Hahahahaha!






A/N:
Sorry sa lame at napakatagal na update. Natuwa kasi ako sa Batangas kasama girlfriend ko kaya ayun. Dahil na din sa school at barkada. Hehehehe! Anyway, malapit ko na tapusin itong story. Salamat sa lahat ng nag-basa, nag-vote at nagcomment. Sana yung mga silent readers magcomment din kasi sabi nga nila, "Galaw-galaw baka pumanaw." Hahaha joke lang.

With A Smile [SEULRENE FANFIC]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon