Converter : Rich92 (tangthuvien.vn)
NÔNG GIA ĐỊA CHỦ BÀ
Tác giả: Xúc Lan
Văn án:
Liễu Huệ Nương là cái nói nói nông phụ
Cẩn tuân tam tòng tứ đức, tuân thủ nghiêm ngặt nữ tắc,
Hiếu thuận trưởng bối, lo liệu gia vụ, thay trượng phu sinh nhi dục nữ
Không ngờ nhà chồng người người không bớt lo
Bức tử chánh chủ nhi
Hảo hảo song thập thì giờ cô nương, sẽ không có tánh mạng
Một khi xuyên qua, Dương Vũ biến thành Liễu Huệ Nương
Xem nàng như thế nào đem bãi tìm trở về
Ai nói hộ nông dân người ta thành thật, này không phải mỗi ngày ở nơi nào truyền bát quái, chọn thị phi sao
Ta xem nha, những người này là nhàn thấu không có chuyện gì
.
Tương quan nhân vật
Phạm gia:
Phạm lão đầu ( Phạm Kế Quang ): năm nay bốn mươi lăm tuổi.
Lý thị ( Lý Lê Hoa ): năm nay bốn mươi hai tuổi, sinh có tứ tử nhị nữ.
Con lớn nhất Phạm Lâm: năm nay hai mươi bảy tuổi, cưới vợ Mã thị.
Con trai cả tức Mã thị: năm nay hai mươi sáu tuổi, sinh có nhị tử nhất nữ; con lớn nhất Phạm Thiểu Hiên mười tuổi, con thứ hai Phạm Thiểu Lượng tám tuổi, nữ nhi Phạm Kỳ Kỳ bảy tuổi.
Con thứ hai Phạm Khương: năm nay hai mươi tư tuổi, cưới vợ Tiểu Lý thị ( Lý thị nhà mẹ đẻ chất nữ ).
Nhị con dâu Tiểu Lý thị: năm nay hai mươi tư tuổi, sinh có nhị nữ, đại nữ nhi Phạm Khả Nhi tám tuổi, nhị nữ nhi Phạm Khả Kiều sáu tuổi.
Con thứ ba Phạm Minh: năm nay hai mươi hai tuổi, cưới vợ Liễu thị ( Liễu Huệ Nương ).
Tam Nhi tức Liễu thị ( Huệ Nương ): năm nay hai mươi tuổi, sinh có nhất nữ, nữ nhi Miêu Miêu năm nay bốn tuổi.
Tứ con Phạm Lỗi: năm nay mười sáu tuổi, còn không có cưới vợ.
Đại nữ nhi Phạm Như Hoa: năm nay mười bốn tuổi, đã muốn đính hôn.
Tiểu nữ nhi Phạm Như Hoa: năm nay mười ba tuổi, còn không có đính hôn.
Hôm nay buổi chiều xuất môn , hiện tại mới trở về tối nay đổi mới
Hôm nay buổi chiều xuất môn , hiện tại mới trở về, cơm đều không có ăn đâu, một thân hãn, trở về lập tức mở ra máy tính thông tri mọi người, đã muốn mã tốt tự bây giờ còn không có sửa chữa, chờ sửa tốt lắm ta liền phát đi lên, nếu rất trễ xem văn các bằng hữu chờ ngày mai đến xem , cảm ơn! Ta đi tắm rửa , phiêu đi. . . .
Cảm tạ các ngươi, cầu cất chứa, cầu nhắn lại!
Trạc vào xem xét xem xét, cầu chúc mọi người ngũ nhất thoải mái.