Time check:5:30
Kailangan na ni Maja mag jogging....
Maja:Woah.....Good Morning Philippines!!
*********Tinawagan niya si Gerald***********
Gerald:Yeah...Maj?Gising kana?
Maja:Jogging tayo....
Gerald:Sige sandali lang..
After 15 mns....
Maja:Hihintayin na lang kita sa bahay,l
Gerald:Okay....
•Nag Jo jogging na sila•
Gerald:Maj,alam mo ang ganda mo kung na ka ngiti ka palagi....
Maja:Binobola mo lang ako ah..
Gerald:Sandali lang Maj...kita mo ang bahay na yun?
Maja:Saan?
Gerald:Ayan oh....Kasi Sabi ng nanay kapag makabasag ka diyan ng salamin susundan ka ng kaluluwa(The Wicked lang ang Peg)
..
Maja:Ang laki laki mo na..naniniwala ka pa rin diyan...pasukin natin para malaman kung anong kababalaghan ang nagyayari diyan
Gerald:Tara..
-Pumasok sila sa bahay ng.....
Maja:Teka lang......may naririnig ka ba?
Gerald:Ano?
Maja:May naririnig kasi ako eh...sige na lang pasok tayo..
May babaeng nakatayo sa may hardin....
Gerald:Miss Miss? taga rito ka
....pero hindi parin nag sasalita ang babae
Maja:Hala....parang ang creepy na dito ha....alis na lang kaya tayo dito sige na please...
Gerald:Huwag kang matakot ginusto mo to.....andito lang ako para sayo...
~~~~~~Ang babaeng nakita nila sa hardin ay ngayon nasa hagdan na~~~~~~~~~~~~
Maja:Miss ang bilis mo naman mag lakad na kuha mo pang unahan kami ni Gerald ha..
Gerald:Baka may super powers siya...
Maja:Sabi ko na nga ba mga multo ang nakatira dito...alis na lang kaya tayo dito....
Gerald:Alis na lang tayo
-------------Aalis na sana sila ng biglang........
Terisita:Pano kayo na ka pasok dito?(in scary voice)
Gerald at Maja:Takbo...!!!!!
Terisita:Huwag kayong matakot sa akin hindi multo ang nakatira dito..mga tao..ako pala si terisita caretaker ako ng bahay na to..Binili ito ni Mrs.Lee....kaya lang umalis sila papunta China kaya ako na lang ang nag aalaga ng bahay na ito...
Gerald:(Takot Na Takot parin ang mukha) Pwede ka ba naming hawakan para malaman namin na tao ka talaga (nanginginig ang boses)
Terisita:Sige........
Gerald:Maj.tao nga siya...
Maja:Ale Terisita? sino po ang pangalan ng babae na yun?(Tinuturo ang babae nasa hagdan)
Terisita:Ah..siya sa Maricel...pamangkin ko..
Maja:May super powers ba siya..
Terisita:Wala
Gerald:Eh bakit kanina parang nasa hardin siya ngayon adyan na siya sa hagdan...
Terisita:Ah....triplets kasi sila....Ang pangalan nila ay si Maricel,Marie at Marites..huwag kayo matakot sa kanya..
Gerald:Ah yun naman pala....Sige..aalis na po kami bk na abla kayo namin..
Terisita:Sige...pag nag jogging kayo ulit punta kayo dito ha..
Maja:Sige po....
Nag update si Maja ng Status:
What a wonderful day.......Jogging with Gerald..
Akala ko creepy ang saya pala...😊
Likes:123
Comments:67
Guys,Don't forget to Vote,Comment and like......
Abangan na lang ang next Chapter ng Memories (Jagers-MaRald)😁😍💜