Surprise Proposal❤️-No War✌️

47 1 0
                                    

Continuation na to ng Book one ha...❤️

Let's Start

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Umuwi na si Gerald sa Pilipinas.Ang hindi niya alam susunduin pala siya ni Maja sa airport.

*calling Maja*

Gerald:Hello Good Morning Maj!

Maja:Good Morning din.Sino to?

Gerald:Bagong number ko to.si Ge to.

Maja:Ah.ano ang kailangan?

Gerald:Uwi ako ngayon diyan sa Pinas.may pupuntahan ka ba..?

Maja:Wala naman.

Gerald:Sunduin mo naman ako sa airport.

Maja:Hindi Ako sure ha.I'll ask na lang mom.

Gerald:Okay.Hope maka punta ka.

Maja:Okay bye.

-------------------Conversation between Mom and Maja--------------------

Maja:Mom pwede ko po ba daw sunduin si Gerald sa airport,uwi na po siya ngayon.

Mom:Its up to you.Kung gusto mo.okay.kung ayaw mo.edi huwag.

Maja:Okay Ma.

------------------------------Texted Gerald----------------------------

Maja:Oh I'm very sorry gerald.hindi ako makapunta diyan.may pupuntahan kasi kami ni mom.(pero joke niya lang yun.)

Gerald:Yun ba.a okay.I understand.

Maja:Sorry talaga ha.

Gerald:It's okay.

----------------------------Pumunta ni siya sa Airport---------------------

(inside the airport)

Shaina:Ang tagal naman ng boyfie mo Maj.Baka nakauwi na yun.

Maja:Konti tiis na lang.hindi pa no.10:00 pa yung arrival niya dito.eh 8:30 pa lang oh..

Shaina:So Excited ka pala dahil 8:00 pa lang umalis ka na sa bahay niyo.?

Maja:Shut Up nga diyan.Eto favorite mo,frappe para tumahimik ka na diyan.

Shaina:Thank you Maj ha dahil kahit ang daldal ko kinakaibigan mo naman.

Maja:Not so madaldal naman.di bale ipapadala natin ang story natin sa MMK.

(after 1 hour)

Shaina:Ayan na ang boyfie mo Maj oh.Puntahan mo na.

Maja:Hayaan mo siya ang pumunta dito.

Gerald:Maja? ikaw ba yan?

Shaina:Duh?Siya nga yan.

Gerald:Ako talaga ang sinundo mo dito no?

Maja:Hindi no.may hinihintay pa kami.diba shaina?

Shaina:Si Ger.........

Maja:Si Iya diba?DIBA? *linalakihan ang mga mata*

Shaina:Oo pala si Iya pala talaga.

Gerald:Huwag na nga kayo mag sinungaling.Kanina pa yung flight ni Iya no.

Maja:Oo na nga! Ang kulit mo eh.Ikaw,Ikaw ang hinihintay namin dito.

Gerald:Sabi ko na ngaba.Hay Maja!Kilala na talaga kita.

Maja:*hug ky ge*Sorry!

Gerald:Alam mo kung bakit kita pinapunta dito?

Maja:Bakit?

Gerald:Magpropropose ako.

*luhod* Maja will you marry me?

Shaina:Omaygashh.Well peace naman lahat.Oo na Maj! Oo na yan! Oo na yan!

Maja:*pinatayo si Gerald*Gerald tumayo ka nga diyan.Alam ko na mahal mo ako.at syempre mahal din kita.kaya lang hindi pa ako ready kasi ngayon.at parang na bigla lang ako.tumayo ka diyan at sa bahay na lang tayo magusap....

Shaina:Opps :*

Maja:Pwede ka na Sha umuwi.thank you

Shaina:K Fine.(feeling confuse parin sa nangyari..)

----------------------------Uwi sa BAHAY----------------------

Maja:Sorry sa nangyari kanina.eto water,

Gerald:Thank you.Alam ko naman na "no" ang sagot mo sa akin

Maja:Hindi naman "no" ang sagot ko.ang sabi ko lang hindi pa ako handa.once i said "no" that means I don't love you,so i said hindi pa ako handa.

Maja:Marami pa kasi ako gustong gawin while hindi pa kinakasal.kasi ang gusto ko pag nag pakasal handa ikaw at syempre ako.kaya lang parang marami pa akong dreams na gusto ma gawa while I'm still free.

Gerald:What do you mean by free.

Maja:hmmm.parang pag diba pag kasal na ang dalawang tao.dapat may time sila sa isa't-isa.what i mean is limited na ang time na pwede ko makasama ang friends ko kasi all the time busy na sa career at sa family.yun lang naman para sa akin.

Gerald:Ah okay.sa akin naman sana gusto na kitang pakasalan dahil gusto ko ma patunayan na ikaw na talaga ang makakasama ko sa buhay.

Maja:Baka hindi pa ang right time.hintayin na lang natin pwede ba?

Gerald:Sorry din kung napilitan ka sabihin sa akin yan.

Maja:Gusto ko naman sana i open up sa iyo ito kaya lang busy natin.kaya siguro timing ngayon.

Maja:Sorry din dahil napahiya ka kanina sa airport ha.

Gerald:Pero basta mag boyfriend,Girlfriend parin tayo ha.

Maja:Oo naman.ano ka ba?Hahahaha

Gerald: Uwi na ako.nayon na pag uwi ko may na leArn akong lesson.Thanks Maj ha.

Maja:*smiled*

Memoriesッ(Jagers-MaRald)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon