8

6K 175 18
                                    

Ares' POV

Nandito kami sa canteen at wala pa si Hime. Antagal nga e.

"Oh! Nandito na ang mahal na prinsesa!!" Sigaw ni Lhy-lhy. Wow, ang hyper ng batang to.

Well, lagi naman e.

"Sino sya ate?" Tanong ni Adonis kay Hime. Tumingin ako sa kanya at may nakita akong babaeng naka kapit kay Hime.

Who is she? Napataas ako ng isang kilay at nag cross arms.

"Hi! I'm Shaine Hernandez, 15 yrs old, and you can just call me Shai. 12-1 section ko. Hehehe." Pagpapakilala nya.

Mukhang madadagdagan na ang mga nerds dito ah. Hayy. Tho di naman talaga kaming tatlo ng kambal na nerds. Naka salamin lang. Pati rin si Hon.

"Shai, meet Lyn, Ericka, Lhybrith, Abby, Ash, Rence & Raisyln. At ako naman si Spencer. Nice to meet you." Sabi ko at nag hi naman yung pito, ngimiti at nag wave naman si Shaine as respect.

"Oorder lang kami ah!" Masiglang sabi nya at hinatak na si Hime.

Wow! For the first time nag pahatak ata si Hime ah.

"I like her." Biglang sabi ng tatlo at napa ngise.

Oh, 'I like her' means gusto nila ang aura ni Shai.

"Ang cute nya." Rinig kong bulong ni Adonis. Napa ngise tuloy ako.

"Okay lang yan kapatid, ilalakad ka namin." Bulong ko kay Adonis ay namula naman sya.

"Na-narinig mo yun Kuya?!" Bigla nyang tanong.

"Hehehe ako pa ba?" Tanong ko sabay ngise.

"Uy, ano yun? Mukha kayong baliw jan." Sabi ni Hon.

"Grabe naman Hon!" Reklamo ko sabay pout.

"Wag kang mag pout kuya Spencer, di bagay." Rinig kong sabi ng boses.

"Ate Shaine, agree ka din pala saamin." Sabi ni Apollo.

"BWAHAHAHAHA!! Walang kampi sayo kuya!" Tawang malakas ni Artemis.

"Di sige, ganyan kayo e." Sabi ko sabay cross arms.

"Stop. Noisy." Sabi ni Hime at naglakad na palabas pero...

Pinagbabato sya ng mga kung ano ano.

"SH¡T!" Sigaw namin at sumugod dun kung saan si Hime kaso tumingin naman sya saamin at sinabing wag na kaming maki elam.

"Okay lang kaya sya?" Tanong ni Lyn-lyn.

"Hala! Ano ba kasing ginawa nya sakanila at ginaganyan sya?!" Sigaw na tanong ni Abby.

"Di ko kayang panuorin." Sabi ni Lhy-lhy at tinakpan ang mga mata nya.

"Mukhang alam ko na kung bakit..." sabi ni Shai.

"Ha?! Bakit?" Sigaw ng kambal at tumango naman si Adonis.

"Kilala kasing Queen bee si Daisy Dixon. Sya ang leader ng gang na tinatawag nilang Tri Flowers Gang ang rank fifth sa underground sa Pilipinas. Mayaman din sila. Marami silang companies dito sa Pilipinas at sa Korea. Kaya naman kinatatakuntan sya dito." Sabi nya.

"Ano naman connect nun?" Tanong ni Hon.

"Kasi kanina naki elam sya sa pang bubully ni Daisy saakin. At nakipag sagutan pa. Kaya siguro ganun na lang ang nangyari." Pagpapatuloy nya.

The Campus Nerds are the Legendary GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon