35

3.2K 87 3
                                    

Days have passed...

The day of the Performance

Daryl's POV

Nandito na ako sa may back stage at naka suot na ako ng formal. Kasi nga magpe-perform kami ng recital ni Nia.

Bago kami lumabas sa may stage ay umupo muna ako sa may sofa at hinihintay yung pag tawag saamin.

"I'm here." Sabi ng boses at nakita ko ang mukha ng isang magandang babae.

"Who're you?" Takang tanong ko.

"Nia." Sigaw ng boses ng lalaki at tumingin yung nasa harap ko.

"Wa!? You're Nia?" Gulat kong tanong.

This girl never fail to amaze me. ALWAYS.

"Nia!" Sigaw ulit nung boses at nakita ko ay lalaki na tumatakbo papalapit kay Nia.

"Nakalimutan mo isuot yung hair pin na ibinigay nya. Di ba ang sabi nya, kapag tutugtog ka ng violin sa mga performance, e lagi mo tong isusuot?" Sabi nung lalaki.

"Yeah. Thanks Ares." Sabi nya at sinuot yung hair pin na bigay nung Ares.

"Welcome hime. Lagi mong tatandaan na nandito lang ako at mahal na mahal na mahal kita. Lagi lang akong nasa tabi mo kapag kelangan mo ng karamay." Sabi nya at kiniss si Nia sa may cheek nya. Fuck! Biglang sumakit yung dibdib ko.

Parang tinusok ng isang milyong spada yung puso ko at parang gusto sumabog ng puso ko sa sobrang sakit.

"Yeah, me too." Sabi nya at ngumiti ng matipid.

"Oh sya sige na! At namumula na sa selos tong boyfriend mo." Sabi ni Ares.

Umalis na si Ares at tsaka naman humarap saakin si Nia.

"What happen to you?" Tanong nya saakin.

"Bakit? Anong meron saakin?" Tanong ko pabalik.

"Well, you look like you wanna take a shit." Sabi nya ng deretsahan.

"What?!" Sabi ko at tsaka humarap sa salamin at inayos yung mukha ko.

"Now! Let's all welcome! Mr Daryl Thompson and Ms Nia Will!" Sabi nung MC.

"Tara na! Tch bagal mo." Sabi ko at hinila si Nia paakyat.

"They will perform the piece, My Memory." At pagkasabi nung MC ay agad tumugtog si Nia.

Sinabayan ko na rin ng Piano.

(Miss RR: Yung music po nasa first page hihi)

Nung malapit na kaming matapos ay nabigla na lang ako nang makarinig ako ng putukan ng baril.

Nasira yung pagtugtog ko ng biglang naidiin ng mga daliri ko yung sa isang key.

"What's going on?" Tanong ni Miss Lizzy.

"Titignan po namin." Sabi nung 3 nerds.
(Sherry, Dianna, Abby)

Nagulat na lang ako ng makitang wala na si Nia duon sa stage at tsaka itinanggal yung stilettos nya.

"Wait! Where are you going?! NIA!" Sigaw ko at tsaka hinabol si Nia.

Yung mga estudyante ay kanya kanya ng pag lisan sa event center ng school.

"Son! Wait! Where are you going?" Biglang tanong ni Dad nung nakita kong nasa likod ko sya.

"Hahabulin ko si Nia. Baka mapaano yun." Sabi ko pero pinigilan nya ako.

"Wait here and calm yourself. You don't have a weapon with you. How can you fight? Baka mamaya isang tao yun na malaki ang katungkulan sa Hell City or sa Mafia Underground." Sabi ni Dad.

The Campus Nerds are the Legendary GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon