15

5K 122 22
                                    

Lhy-lhy's POV

Friday ngayon at walang pasok dahil sa holiday. At niyaya ako ni Vince na mag date.

Naliligo na ako ngayon at patapos na.

Pagtapos ko ay nagpatuyo na ako ng buhok habang nagha-hum.

"Hmm...hmm...hmm..."

Pagtapos kong magpatuyo ay pumunta ako sa may walk-in-closet ko.

Hmm...ano kayang magandang suotin?

Ah! Kinuha ko yung shorts kong itim at kumuha ako ng t-shirt na puti tapos ang sapatos ay ang ankle boots ko na kulay Red.

Nilugay ko lang ang buhok ko at tsaka naglagay ng light make-up.

*ring~~~~~*

Nag ring ang phone ko at tinignan ko kung sino...

Si Nia.

Ano kayang kelangan ni bespren?

Sinagot ko ito at narinig ko ang nagpakaba sa buong buhay ko.

["Lhy-lhy... Si Nia...nabaril sya *s-shit! Urgh* Nia! Hintay ka lang malapit na tayo sa hospital"] sigaw ni Lyn-lyn.

What the fuck!? Anong nangyayari?

"Guys! What happen to Nia?! Bakit sya nabaril?" Tanong ko at mukha namang paiyak si Lyn-lyn.

["sasabihin na lang namin sayo pagdating mo sa hospital ni Nia. Duon nmin sya dadalhin. Pero, puntahan mo muna si Vince at sabihin mo sakaya."]

"O-okay..." May pag-aanlinlangan kong sagot.

["*give me the phone Lyn-Lyn.* o-okay"]

["Lhy-lhy, don't worry about me. Go on with your date, it's nothing serious."] sabi ni Nia at naluha naman ako.

"R-roger that." Sabi ko at ngumiti ng konti.

Pagkasabi ko nun ay binabaan na nya ako.

Pinunasan ko na ang luha ko at niretach ang make-up ko.

Pagkatapos ko nun ay lumabas na ako ng bahay at nakita ko si Vince na naghihintay sa may harapan namin.

"Hey, babe!" Bati nya saakin at bineso ako. Hanggang beso lang pala ako...

"Let's go?" Tanong nya at tumango lang ako ako at tsaka ngumiti.

Sumakay na kami sa may sasakyan nya tsaka nya pinaharurot ng mabilis.

"Ahahahahahaha! Mabilis ba ako masyado at napakatahimik mo?!" Tawa nya saakin.

"Alam mo naman siguro na hindi ako matatakot kahit na ganito ka magpatakbo di ba?" Sarkisto kong tanong.

"Ay! Oo nga pala." Tawa nya.

Malakas na saltik neto. Mas malakas kesa saakin.

"Malala na to." Bulong ko at tsaka ngumiti.

Hindi ko parin talaga maalis sa isipan ko si Nia.

"Babe, may sasabihin ako..." malumanay kong sabi sa kanya.

"A-ano yun babe? Makikipag break ka na ba saakin? Pero 1 week, 4 days, 10 hours, 55 minutes, and 45 seconds palang naman tayo ah!" Sabi nya at medyo bumabagal ang pag takbo nya ng sasakyan.

"Wow! Talagang nabilang mo pa yon ah?" Natatawang sabi ko.

"Ano ngang sasabihin mo?!" Kinakabahan nyang sabi.

The Campus Nerds are the Legendary GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon