12

5.4K 159 25
                                    

Nia's POV

Kasalukuyan kaming naghahanap sa mommy ni Ken at nag tanong na rin kami ni Daryl sa office at pina page namin ang pangalan ng mommy ni Ken which is Kassandra Lim.

If I remember it correctly may nahawakan akong mission tungkol sa babaeng nag drugs pero isang buwan lang at ang pangalan nun ay Kassandra Lim.

Gabi na at napag pasyahan namin ni Daryl na aamponin ko na si Ken.

Bukas ko na aasikasuhin ang papeles ni Ken tutal linggo naman bukas.

"Ken from now on you will live with me." Sabi ko at pinasok ko na sya sa sasakyan ko at nilagyan ng seatbelt.

Dinahan dahan ko ang pag dadrive ko kasi nga may bata akong kasama. Nakatulog si Ken habang ako ay nagda drive kaya naman opportunity ko na to upang mapaandar ng mabilis tong sasakyan ko.

After 20 min.

Nasa bahay na kami at binuhat ko na ang anak anakan ko which is mahimbing nang natutulog. Tatabi muna sya saakin.

"Good evening Hija, sino yang kasama mong bata?" Tanong ni Nay Deli.

"His name is Kenneth, from now on he will be under the protection of Titania Aphrodite Ford, and please schedule an appointment with the doctor." Sabi ko at pinakita ang mga pasa nya sa braso at binte.

"Nako! Sino ang may gawa nyan?" Gulat na tanong ni Nay Deli.

"His mother." Sabi ko at pinat ang likod ni Ken at nagising naman sya.

"Mommy, where are we?" Tanong nya at kinusot kusot ang mata. Ang cute nya talaga.

"We're in mommy's house baby." Sabi ko at binaba sya.

"Wow! Mommy your house is so big!" Sabi ni Ken. Ang cute cute talaga ng batang to.

"From now on, you'll carry my surname." Sabi ko at umupo para mag kasing height na lang kami.

"Yehey! Magiging mommy ko na talaga kayo!" Sabi nya at hinug ako.

"Ken, she's Nay Deli, the mayordoma here in our house." Pag papakilala ko kay Nay Deli kay Ken.

"Nice to meet po Nay Deli." sabi ni Ken at nag hi naman si Nay Deli at nagpaalam na pupunta muna syang kusina at ihahanda nag pagkain.

"Mommy, Nay Deli's nice isn't she?" Sabi nya at ngumiti ng malumanay.

"Yes she is nice. She takes care of our house whenever I'm away." Sabi ko. "Tomorrow I'll inroduce you to my friends and siblings." Dugtong ko at napangiti sya ng malapad at tsaka naman tumango ng tumango.

"I'd love to meet your friends and siblings." Sabi ni Ken. Ang sweet nga naman ng batang to.

"Hija, hijo, nakahanda na ang pagkain halika na kayo at kumain." Sabi ni Nay Deli.

"Thank you po Nay Deli!" Sabi ni Ken at lumapit saakin at naglakad na kami papuntang kusina.

"Waah! Sinampalukang manok! Ang bango naman neto Nay Deli, sure akong masarap to!" Sabi ni Ken na medyo may slang ang tagalog nya pero fluent naman kahit na papaano.

"O sya, kain na kayo, at baka lumamig lang ang pagkain." Sabi ni Nay Deli.

Umupo na kami at nag simulang kumain. Habang kumakain ay kinukwentuhan lang kami ni Ken sa mga nangyayari.

"Don't worry Ken, I will find Kassandra and take her to prison." Sabi ko, well, ang totoo ay papatayin ko na sya.

"Really Mommy?! Thank you! Even tho na sya ang biological mother ko, ayaw ko sa kanya." Sabi ni Ken na may pagka lamig sa boses.

The Campus Nerds are the Legendary GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon