37

3K 83 2
                                    

Nia's POV

Lumabas kami sa office ko pagkatapos namin mag-usap.

"Where are we going Nia?" Tanong ni Kyler.

"Sa room ni Daryl." Sabi ko.

Habang naglalakad ay nagkasalubong kami ng magulang ni Daryl.

Yes, kilala ko sila.

"Ah! Ms Nia!" Sabi ni Van.

"Nia!" Sigaw ng boses at pag tingin ko ay nakita ko si Shaine.

"Ah Shaine." Sabi ko at kinapitan nya ang braso ko.

"Nasaan si Kuya?!" Tanong nya.

"Shaine. Kumalma ka." Sabi ni Darine. And nanay ni Daryl.

"Mom! Ay!" Sabi ni Shaine and tinakpan ang bibig nya.

"Don't worry, Shaine Hernandez Thompson." Sabi ko.

"Ms. Nia, please lead the way." Sabi ni Van na nag-aalala na.

"Oh!" Sabi ko at nag lakad ulit.

Pumasok kami sa room 612 at duon nakitang naka higa si Daryl na may oxygen na naka kabit sa ilong nya upang matulungan itong huminga.

"Kuya!" Iyak ni Shaine.

"Anak, hindi pa patay ang kuya mo. Magigising rin yan." Sabi ng mommy nya.

"Ay? Ganun? Psh! Sayang pala luha ko." Sabi ni Shaine at natawa naman ang nanay.

"Nangyari nanaman ang kinakatakutan mong may sumalo ulit ng bala na para sa iyo Ms. Nia." Sabi ni Van ng pabulong.

Tumango ako

"Mr. Thompson, I—..." Di ko natuloy ang dapat kong sasabihin kasi parang nawala lahat ng mga saluta sa utak ko at yumuko.

"Ms. Nia, hindi mo dapat saakin sinasabi yan, dapat sa anak ko." Sabi ni Van.

Lumapit ako kay Daryl at hinawakan ang mga kamay nya.

"Oo nga pala Nia, paano mo nalaman na nabaril si Kuya?" Tanong ni Shai na kinahinto ko.

"I saw them take Daryl in the E.R" Sabi ko at parang nakahinga nang maluwag si Shai.

"Ahh, okay okay." Sabi nya at umupo sa couch.

Tumayo ako at lumabas ng kwarto ni Daryl.

Nakita ko sina Ken at Kyler na nag haharutan.

Nung nakita nila ako ay agad silang tumayo at pumunta saakin.

"Anyare?" Tanong ni Kyler.

"Okay na sya." Sabi ko ng malamig.

Nagagalit ako sa sarili ko sa totoo lang. Pangalawang beses na itong nangyayari. Hinding hindi ko na talaga mapapatawad ang sarili ko kapag may nangyari pang masama sa taong mahal ko. 

Umuwi na kami at dumeretso ako sa kwarto ko.

Sumama si Ken sa Daddy nya papuntang bahay nila at duon na sya titira. Nasa gate 1 sila, gate 3 kami. Magkatapat lang yun.

Malungkot na naman sa bahay. Kahit na sabihin natin na marami akong maids dito, iba pa rin talaga kapag marami kayong pamilya nandito.

Tumayo ako sa pagkakahiga ko at pumunta sa hacking room ko.

Iba pa ito sa ginagamit namin ni Nay Deli.

Umupo ako sa may gitna at biglang may bumukas na screen.

Natayo ako sa kina-uupuan ko dahil sa gulat.

Shit! Dapat talaga nag-iingat ako!

Nakita ko duon na may mga grupo ng lalaki na nagtatawanan habang hinahampas ang ulo ng isa sa mga kaibigan ni Daisy, si Rose.

The Campus Nerds are the Legendary GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon