11

5.3K 153 4
                                    

Nia's POV

Naglalakad lang kami ni Daryl dito sa Mall at kumakain lang ng Crepe habang nag lalakad. 

Naka suot ako ng salamin ngayon yung pang porma lang, hindi yung pang school ko.

"Where are we going?" Tanong nyang bigla.

"Anywhere?" Sabi ko. Lakad lang kami ng lakad hanggang sa maka abot kami sa Arcade.

Tumakbo ako at hinila ko si Daryl.

"Wait! You're going too fast!" Sabi nya at medyo hingal.

"That was fast?" Tanong ko sa kanya at tumango naman sya.

"Oh, well." Sabi ko at pumasok na sa Arcade.

"Do whatever you want, I'll just go and play." Sabi ko at iniwan ko sya.

Pumunta ako sa shoot the target. *Smirk* madali lang to.

Naghulog ako ng 2 tokens at nag simula na maglaro.

After 2 minutes...

"CONGRATULATIONS! YOU'VE FINISH ALL OF THE TARGETS!"

Sabi nung machine.

'Wow ang galing nya naman.'

'Oo nga e. Partida babae pa yan.'

'Ang hot naman ni ate kahit na mukha syang nerd.'

And so on.

Luminga linga ako ng makita ko ang basketball. Favorite ako ang basketball of all the sports I know.

Pumunta ako dun at may nakita akong naglalaro. Tsk tsk tsk. Weak naman neto.

"Excuse me miss, mali ka ata ng napuntahang laro. Pang lalaki to. Di mo kakayanin." Sabi nung lalaki, siguro kasama sya nung lalaking naglalaro.

Di ko sya pinansin at nag hulog ako ng dalawang token sa machine.

Tira lang ako ng tira hanggang sa maubos ang time ko. Walang sablay, lahat shoot.

"Congratulations! You've got the perfect score! *500*"

'Ang galing naman nung babae'

'Oo nga e, natalo nya si Pierre.'

'Ang sexy nya.'

'Ang ganda nya, nakaharang lang yung salamin'

Tumingin ako adun sa lalaking nag sabi na di ko kaya. Nag smirk ako.

"Wah! Miss ang galing mo naman!" Sabi nung lalaki. Wow ah! Parang kanina lang di ko kaya, tapos ngayon naman nagalingan ka! Tss.

"Sorry Miss sa kasama ko, ako nga pala si Pierre Mark Noir. At eto namang kasama ko ay si John Santos." Pagpapakilala nung lalaking naglalaro kanina, si Pierre. Nice name.

"Nia." Sabi ko.

"Nia!" Lumingon ako sa tumawag. Aish! Nandito pa tong impaktong boyfriend ko?

"Ah sige Nia, mukhang hinahanap ka na ng kasama mo. See you when I see you." Sabi ni Pierre.

"Bye Nia!" Sabi ni John.

Tumango ako at pumunta sa impaktong boyfriend ko.

"Who are they?" Cold na tanong nya.

"Who?" Maikli kong tanong.

"Those guys." Sabi nya at inakbayan ako. Wala naman akong pakielam.

"Ah, Pierre and John?" Cold kong sabi at tumango lang sya.

The Campus Nerds are the Legendary GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon