Kinabukasan
Nia's POv
Tinawagan ko si Tita Lizzy at sinabing i cancel ang klase ngayon kase tinatamad ako. The advantage of the president of the school. E bukas pa naman holiday tapos the next next day weekends na.
"Baby? Get ready for your training, today is the start." Sabi ko kay Ken na naka harap sa laptop nya.
"Okay Mom." Sabi nya at tumayo na.
Mom na lang daw ang itatawag nya saakin kasi daw masyado daw mahaba yung Mommy.
Umakyat na si Ken gamit ang hagdan na pinag taka ko.
Siguro...para mas ma train yung legs nya?
Dinial ko yung number ni Grey, by the way, 10 yrs old lang si Grey.
["Ate Nia! You called?"]
"Today's the start of it, Shadow."
["As you wish, Empress Deamon."]
Ako na ang nag baba ng tawag namin.
Umakyat na rin ako at nag bihis ng sports bra at training pants pati na rin nag suot ako ng training shoes.
Pinusod ko ang buhok ko na bumalik nanaman ang totoong kulay, which is ang ombre, tho ang kulay nya lang ay purple na light.
"Mom, your hair, i-it's..." Ken was not able to continue because of shock.
"Yeah, I know, it's the real color of our hair." Sabi ko at kinuha ang isang ear pods at tsaka yun sinuot kay Ken.
"For what Mom?" Ken asked.
"Just in case na mag dada na naman si Grey." Sabi ko at lumabas ng kwarto.
At duon sa may parang balcony ng floor ay tumalon ako pababa, papuntang 1st floor.
Yup, tinatamad akong bumaba gamit ang elevator or yung hagdan. So I took the shortcut.
I landed and walked like nothing happen.
"Hija, sabi ko sayo na wag kang tatalon sa balcony. Baka madesgrasya ka." Bungad ni Nay Deli.
"I know, but I won't be your Empress if I can't jump such low building." Sabi ko at dumeretso sa couch.
Narinig ko ang pag busina ng sasakyan sa labas ng bahay ko kaya naman tinignan ko yung isa sa mga katiwala ko sa mga maids dito at tumango sya at nag ala ninjang ewan at ang bilis na pumunta sa may pinto at binuksan yun.
"Woah!" Sigaw ng isang lalaki. Tinignan ko naman yun kung bakit.
Psh! Yung maid nakatutok ang dagger sa leeg ni Grey.
"Jamie." Tawag ko dun sa maid at agad syang pumunta dito.
"Get us some coffee." Sabi ko at sya naman ay yumuko tanda ng paggalang.
"Ate Nia! Aatakihin ata ako sa puso kanina!" Sabi ni Grey at humawak sa may dibdib nya.
"Oa." Sabi ko at tinuon ang pansin sa may TV.
BINABASA MO ANG
The Campus Nerds are the Legendary Gangsters
حركة (أكشن)They're Powerful They're Legendary They're Perfect That's what they say.... Because they're The Legendary Gangsters!