Chapter 36
"Are you ready honey? This is the day. Totoo na to baby."
Bigla nalang umiyak si Mama.
"Oh mah! Bakit ka po umiiyak?"
Naka upo kasi ako at naka harap sa salamin dahil kakatapos ko lang ayusan.
"Kasi yung Baby ko , magiging Mrs.Teng na."
Yeah! Ikakasal na ko. Finally! After all this year. Ikakasal na kami ni Jeron, finally!
*Flashback*
"Bakit? Bakit ka umiiyak Jade?"
Tumayo siya para punasan yung mga luha ko.
"I'm sorry. I'm sorry kasi HINDI NA KITA PAPAKAWALAN. Nakakainis ka! Pangatlong beses na natin to! TAMA NA HA?"
Umiiyak at tumatawa ako. Hashtag #IyakTawa
At hinahampas hampa ko siyasa dibdib niya kasi yakap yakap niya ko.
Humarap siya sakin at hinalikan ang Noo ko.
"I love you Jade. Last na to. Hindi na mabubulilyaso to."
Lumuhod ulit siya.
"So Ms.Pitogo? Handa ka na bang palitan ang Apilyido mo? At gawing Mrs.Teng?"
"Oo Mr.Teng. OO!"
Sinuot niya sa akin yung singsing.
"I love you Jade. I love you than better."
Niyakap niya ulit ako at masayang nag salo at kumain na ulit.
*End of Flashback*
Jeron's POV
"Beautiful girl , where ever you are."
(Please go to youtube or play the song *Beautiful Girl by Christian Bautista.)
Sinimulan ni Mr.Christian Bautista ang pag kanta , habang nag uumpisang tumugtog ang Piano , at sinusundan ng mga Choirs.
Dahan dahang nag lalakad ang mga Abay sa kasal ko. Best Man , Flower Girl , Ring Bearer.
Si Jerremy. Nakikita kong siya ang may hawak hawak non. Napangiti nalang ako kasi hanggang dito hindi niya ko iniwan , hindi niya kami iniwan.
Inayos ni Papa yung Neck Tie ko pag dating namin sa harapan.
Sumunod na nag lakad ang mga Lovers in Girlinlove University.
Sina Miley at Dominic.
Sina Ceejay at Thomas
Pati ang mga kaibigan ni Jedah.
Sina Misty at Ram na finally nagka tuluyan na.
Sina Jake , Nishi , Sam partners ang mga Girlfriends nila.
And wait! May hahaha.
Si Jake? Hindi Girlfriend ang gusto. Bakit? Kasi Finally , nag out na din siya.
Tama! Nag Out. Kaya pala ayaw niya sa mga babae kasi bakla siya. Funny right? Gwapong bakla!
Pero kahit ganon pa man , hindi na siya iba sa barkada namin.
Sumunod na lumakad ang mga kaibigan ni Jade sa Trabaho niya.
Sina Alyloony at Bianca.
Jade's POV
"Anak, I love you!"
Umiiyak nanaman si Mama. Grabe! Haha.
"Maaah! Wag ka ng umiyak. Masisira make up natin oh! Haha."
"Sorry anak at ang arti arti ng Mama mo. Masaya lang kasi ako para sayo. Ang dami mong pinag daanan."
"Mah , NATIN. Mga pinag daanan natin."
Niyakap niya ko at I hug her back.
Jeron's POV
"It was destinyґs game
For when love finally came on
I rushed in line only to find
That you were gone."Bumukas ang malaking Pinto ng simbahan. Nagpausok sa iba , lumipad ang mga kalapati kasabay ng mga lobo.
Dahan dahang nag lalakad ang babaeng matagal kong pinangarap , matagal kong minahal at MINAMAHAL.
Ang babaeng nag silbing Bituin sa Gabi ko , at Liwanag ng araw sa umaga ko.
Ang babaeng nagparamdam sakin na mahal na mahal niya ko.
Ang Babaeng hindi ako sinukuan.
Naglalakad na siya papalapit sakin , dug dug.. dug dug..
Pabilis ng pabilis ang tibok ng puso ko.
Palapit ng palapit natatanaw ko ang napaka amo at ganda niyang mukha na natatakpan ng belo.
Nagkatitigan at nagka ngitian kami.
Napaka sarap. Ang sarap sa pakiramdam. Parang may mga minions na nag lalaro at nag paparty sa Tiyan ko.
Ibinigay na sakin ni Tita at Ilang Minutes nalang ay Mama ko na din , ang kamay ng kanyang anak.
"Ikaw na ang bahala sa kanya ha?"
Bumeso siya sakin at niyakap ko.
"Ako po ang bahala sa anak niyo mah."
Ngumiti siya at tumulo ang luha sa mga mata niya. Tears of Joy.
Kumapit na si Jade sa akin at nag lakad na dahan dahan papunta sa harap ng Altar.
"Sa ngalan ng Ama , ng Anak , at ng Espirito , Santo , Amen."
Nagsimula na ang sermonyas.
Bla bla bla bla bla.
Ikinabit ba yung parang mahabang belo ng Bridesmate at ng Bestman.
Ang Bridesmate ni Jade ay si Alyloony
Sumuno na pumunta ay ang Ring Bearer at inabot sa amin ang maliit na parang unan na kung saan ay nakalagay ang dalawang sing sing.
"Kunanin mo ang singsing."
Kinuha ko iyon at itinapat sakin ang Microphone.
"Itong singsing na to ay nag sisimbol ng aking pag mamahal , pag aalaga , at pag sisilbi sayo Jade. Sa ngalan ng Panginoon , mamahalin kita hanggang sa makakaya ko. You're my Everything. I'm not promising , but I'm willing to do my best to make you the Happiest women and Wife in the world."
Isinuot na ko na sa kanya yung singsing.
"This is ring symbolizes my Honesty to you. I will love you as much as I can. I'm not also promising , but I'm willing to Love you as much as you Love me. Pag sisilbihan kita , mamahalin , aalagaan , kasama ng mga anak natin. And I'll do my best to be the Best Wife to my Loyal , and Handsome Husband. I love you more than everything."
Isinuot na niya ang wedding ring namin.
"I'm now pronouncing , Husband and Wife , Mr. and Mrs.Teng , Jeron , you may now kiss your Bride."
At sa wakas! Ang pinaka masarap na halik. Ang halik na punong puno ng kasiyahan at pag mamahal.
"I love you Jeron."
"I love you Jade."
Niyakap ko siya ng mahigpit.
Jade's POV
Finally! Mrs.Teng na ko! :"">
At Finally natuloy na ang kasal na parating nauudlot dahil sa problema.
INFINITEME
Jade and Jeron's finally got MARRIED <3 HOMOOOOHOOOO :""">
MARCH 08 2014 is the WEDDING DATE <3
VOMMENT <3