Chapter 4

238 2 6
                                    

Natigil ako sa pgiisip ng narinig ko na may tumatawag sa viber ko.

Pagtingin ko si Author Y pala! Nawala lahat ng iniisip ko kanina. Nawala lahat ng kalungkutan ko. The moment i heard her voice, everything became magical. Surreal. haaay! ^___^

Nagusap kami. Tungkol sa kahit ano lang. Random topics and bumuo ng conversation namin. Mas nakikilala ko pa si Author Y. Mas lalo lang ako nahuhulog sa kanya. May mga pagkakataong tumatahamik kami pareho. Nakikiramdam sa isa't isa. 

Tapos uumpisahan ko na naman kulitin siya. Ang lagi lng niya sinasabi, 

"Ikaw ha ikaw. hmm"

Then tatawa siya. Napakaganda ng tawa niya. Parang isang musika sa aking pandinig na hindi ako magsasawang pakinggan kahit buong araw at magdamag pa yan. haaay author Y! nahulog na ko sa bitag mo.

Nagrequest ako na kumanta siya. Hindi na rin ata niya maresist yung charm ko (A/N medyo feelingera po ano?) haha! So ayun kumanta siya. Habang kumakanta siya, andun na naman yung ngiti kong nadikit sa mukha ko. Tapos yung pigil na pigil ka para hindi niya mahalatang kinikilig ako. ayyyayayy! ^_^

Sa tuwing tatawag siya halos ayaw ko na matapos to. Ayaw ko na ibaba. Kasi lagi ko siyang namimiss. Kahit ilang minuto palang lumilipas, namimiss ko na agad ang boses niya (A/N ang ganda ng boses ni author Y. sexy husky voice and dating! <3_<3). Namimiss ko ang tawa niya. Yung simpleng pagsabi niya ng IKAW HA. 

Tumagal dn ng tig-25 minutes ang tawag na yun. Halos isang oras kung bubuin mo. 

Pero parang ang bilis. Nakakabitin. Kaso kelangan ko magpahinga. Sumasakit na kasi ulo ko nun. Kulang na rin ako sa tulog tapos siya may kelangan na rin gawin. Kaya sa ayaw ko man o sa hindi, kelangan na namin ibaba yung tawag. 

Nakatulog akong my ngiti sa aking mga labi. Nagising ako after 2 hrs. Parang magic, wala na yung sakit ng ulo ko. hmmm. dhil ba sa nakatulog ako or dahil ky Author Y?

Tinawagan ko uli siya. Hindi niya sinasagot </3 Nakatulog din pala siya. So ibig sabihin natulog kaming dalawa? ng sabay!? woooopie! :"> Ang saya ko po. HIndi ko na naman mapigilan hindi kiligin. jusmiyooo!  Ang sakit din pala sa panga ang kiligin ng bongga! hahaha!

ilang minuto palang kaming magkausap ng sinabihan niya kong ibaba na niya dahil may gagawin pa dw siya at magreready na siya sa duty niya. Hay! maghihiwalay na naman kmi. ano ba to. Anyways, ayun wala kong nagawa kundi pumayag nalang. 

Pagbaba ng tawag, ng message ako agad sa kanya, 

"Kumain ka tapos inom ng gamot (kasi medyo sinisipon siya dahil malamig daw dun sa kanila). Ingat ka po miss assuming! :p Oh goodnight na para di kita mamiss (A/N lagi kasi niyang sinasabi na namimiss ko siya pgmagkausap kami. In denial pa nga ko. Pero deep inside sumisigaw na puso ko ng OO)."

nakita ko nabasa na niya, SEEN uli eh. SEENZONED! </3 Bumibingo na to si author Y eh.

ngmessage ako uli,

"Uso din po magreply dito. Lagi nalang ako nassenzoned </3 ang sakit po eh :(( HAHAHA"

and sa wakas ngreply siya!

"haha!"

"sorry baby"

huwaaaat? baby? oh superman! hindi ko na alam saan ko ilalagay yung kilig na nararamdaman ko. Halos lumabas yung puso ko eh. Ano daw? BABY? AKO? wuhooo! Kung dati isang libong butterflies yung bumisita sa tummy ko, ngayon naman isang libong mga hugis puso ang nakikita ko.

i replied

"kbyepo :|. hahaha"

then sabi niya, 

"Hahaha!"

"Miss moko kasi agad eh"

"kumakain ako baby."

ayayayyy! BABY NA NIYA KO! ^_____^

i replied, 

"Grabe po ano ho? ang sabi ko masakit maseenzoned. D ko naman po sinabing miss agad kita. haha"

"eatwell author Y :)"

kakareply ko palang yan ng ngmessage siya

"Pero tapos na. hahaha" (tapos na daw siyang kumain)

sabi ko,

"Aynakuuu! kakasabi ko palang ng eatwell tapos na agad? food processor lang ang peg ng tiyan mo? Kain ka madami kasi."

then she said, 

"Masanay ka na babyloves. Kapag ang nurse kumain parang The Flash."

I said,

"Wee? cge na nga. Pero simula ngayon ayoko magkakasakit ka ha? Kaya simula din ngayon kakain ka na ng maayos :p tapos madami! :)"

sabi ni Author Y,

"hahaha!"

"wala po akong sakit"

"wag ka magalala"

"plantsa muna ako baby."

then i decided to tease her, 

"And sino po may sabi na pwde mo ako tawagin baby or babyloves?"

"nagpaalam ka na ba sa akin? >.<"

HIndi ko alam sa kaartehan ko na iyon, magtatampo siya </3

"Okay. Sorry, littleMISSbratty"

"bye na"

"Di na kita tatawaging baby. Good night na po."

haaaay! ayan na. hnd na maganda kinalabasan ng pngaasar ko. End up ako ang asar-talo :( Matutulog akong mabigat ang loob ko. </3 huhu!

A/N

Lesson learned. PAG NAGLALAMBING ANG ISANG TAO, WAG KOKONTRAHIN 

Pwde bang ako nalang?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon