Joseph POV.
Nandito ako ngayon sa canada nakita ko si alice sa boutique kaso iniwasan ako. Alam ko malaki ang galit saakn ng asawa ko pero lahat ng yun pinagsisisihan ko. Ppunta ako ngayon sa anak nila tita judy. Kay paul dito muna ako titira hahanapin ko sila babalikan ko sila pangako yan sa sarili ko. Sa sobrang pag iisip ko hindi ko namalayan na nasa harap na ako ng bahay nila paul
Sir welcome po kayo po ba si sir joseph. .
"Manang si kuya joseph naba yan"
Opo sir .
Nang biglang may lumabas sa gate ang pinsan ko si paul
"Kuya kamusta na long time no see huh"
Ayos lang naman paul ikaw kamusta na uwi ka din minsan doon sa pilipinas miss kana nila doon.
"Aba kuya wala nako balak bumalik doon masaya dito maraming chicks. Kayo ba kamust na kayo ate alice pasensya na at hindi ako nakapunta nung kasal niyong dalawa. May anak naba kayo?"
Yun nga ang problema wala na sila saakin dahil sa kagaguhan na ginawa ko. Ohh sya pumasok na tayo .nagugutom na kasi ako.
.
Habang nandito ako sa canada araw araw ko hahanapin ang mag ina ko mahal na mahal ko sila hindi ko na ulit sila .iiwanan.Nandito ako ngayon sa resto bar kasama si paul oo madaming chicks pero isa pa din ang taong mahal ko at si alice yun mahal n mahal ko talaga siya pero nasa huli talaga ang pagsisisi sana nung una palang tinuruan ko na yung puso ko na mahalin at bigyan siya ng chance naging mabuti siyang asawa saakin pero ano ginawa ko dahil sa kagaguhan ko niloko ko yung taong nagmamahal saakin siguro nga hindi na ako mapapatawad ni alice pero hindi pa rin ako titigil. Hanggat hindi nya ako napapatawad.
Alice POV.
Nandito na ako sa bahay namin nakita ko siya. Ang sakit kasi nakita ko ang nanakit saakin siguro kasama niya si vanessa dito at dito pa talaga sila nagpunta para ipamukha saakin na masaya na sila huh wala silang kwenta.."Ate tara na at kumain na tayo hindi kaba nagugutom? "
Hindi ako nagugutom ikaw kumain kana. Alagaan ko muna si jm ahh.
"Sige ate salamat ikaw din ate kumain kana din huh "
Sa lahat ng pagsubok nakaya ko yun pa kaya . Hindi ko kaya na makita ang mga nanloko saakin masakit pero mahirap pa rin na makita siya minahal ko kasi siya sa lahat ng oras binigay ko sa kanya yung makakaya ko pero ano ito niloko pa rin ako. Nakakatawa lang isipin kasi mas binigyan nya ng halaga yung ex niya kesa saakn ayos lang yun matagal naman na yun eh makakalimutan ko rin naman siguro
siya. May Jm na ako na mahal n mahal ko saknya ko itutuon yung oras ko.After 4 months.
Malapit na ko grumaduate sa kursong culinary. Dito sa canada at 9 months na ni baby jm 3 months nalang at baka magdesisyon akong umuwi sa pilipinas para makapasyal kanila mama."Alice congrats at graduate kana im so proud of you nag aaral ka kahit may anak kana so paano ba yan . Isa ka ng ganap na chef . "
Salamat sir dahil sa inyo natapos ko kahit ang hirap ng may anak dahil sa pagbagkakaproblema doon sa bahay kayo nagpapaalam para umuwi ako salamat din kasi sinupurtahan niyo ko sir manuel. Hinding hindi ko po kayo makakalimutan bilang filipinong guro dito sa canada. Maraming salamat po.
Joseph PoV
Nandito ako sa school ni alice ngayon oo alam ko na nag aral ulit siya ang saya ko kasi natupad yung pangarap niya na sana noon pa niya natupad dahil sa pag aasawa saakin hindi niya na natupad ang ganda ng asawa ko parang dalaga lang siya .. Sa di kalayuan nakakita ako ng lalaki na kumakausap sa kanya mga edad 30 pataas guro siguro dito yun . Na parang may gusto kay alice. Ang lagkit ng tingin sa asawa ko. Parang hinuhubadan niya gusto ko sana syang i congrats kaso nakakahiya dahil sa kalokuhang ginawa ko...
May nakita akong bata alam ko yun ang anak namin ni alice ang gwapong bata kamukha ko nakita kong napaluha si alice ng makita niya ang aming anak . Ang saya ko kasi nakita ko ang mag ina ko.UD ulit ba ? Haha gusto niyo ba gumawa ng Gc sa fb ? Magsuggest kayo ng mangyyari sa susunod para mas intense.