Chapter 9-ang huling pagkikita

3.4K 70 13
                                    

Alice PoV

Nandito ako ngayon sa dating bahay namin ni joseph dahil kukunin ko ang aking mga gamit habang paakyat ako sa aking kwarto hindi ko maiwasang masaktan at mapa luha naalala ko yung mga pait at mga pasakit na ginawa niya yung mga araw na hindi siya kumakain ng kasama ako siguro masaya na siya kung si vanessa ang kanyang kasama siguro maiintndihan niya lahat ng ginagawa ko para mahalin niya ako pero wala ehhh binaliwala niya lang ako.

Habang nandito ako saaking kwarto lahat ng alaala naaalala ko lahat ng sampal sapak at sabunot naalala ko pero magiging masaya na kaya ako magiging masaya kaya siya siguro magiging masaya siya dahil nanjan naman si vanessa ehh na mamahalin at magmamahal sa kanya.

Joseph PoV

Habang nag dridrive ako nakita ko ang kotse ni alice so ibig sabihin nandito siya nandito na naman yung babaeng yun humanda siya saakin.
Habang papasok ako ng bahay nakita ko si alice na umiiyak malaki na yung tyan nya mga 5 months na siguro yun alam ko naman na hindi saakin yun eh. Na sa ibang lalaki yun . Habang nasa pintuan ako nakita ako ni alice ang taba taba na niya pero ganun pa rin siya kaganda.

Ohh ano ginagawa mo bakit ka nandito ?"

Kinuha ko lang yung mga gamit ko.

Mabuti nga at makakaalis kana. Mawawala kana na panira sa buhay ko .

Unang una palang joseph buhay ko na ang sinakripisyo ko ! Nung naging mag asawa tayo lahat ng sakit lahat ng pagpapahirap mo tinanggap ko ngayon sasabihin ko na sayo na i fifile ko na ang annulment paper natin hintayin mo by this month..

O di sige hintayin kita para naman makasal na kami ni vanessa pakibilisan alice pwede ba? Masyado ka kasing mabagal sana dati mo pa ginawa .

Pupunta ako ngayon sa condo ni vanessa

Habang paakyat ako ngayon sa condo ni vanessa may narinig na akong ungol galing sa kwarto nya alam kong si vanessa yun . Biglang may nagsalitang lalaki nabosesan ko si darwin yung sinsabi niyang nakabuntis kay alice .

Alam mo ba babe wala na si alice doon sa bahay ni joseph buti nga sa knya sana hindi na malaman ni joseph na anak nya yung kay alice tanga naman yung joseph na yun babe hindi niya nahalata .(alam kong si vanessa ang magsalita nun kasalanan ko to sana minahal ko nalang si alice sana siya nalang minahal ko at hindi ako naniwala kay vanessa edi sana masaya na kami kaso kasalnan ko to kilangan kong puntaham si alice sa bahay nila buhay pa kaya ang anak namin matapos ang ginawa kong kamalian sa knila ng anak ko sana mapatawad niya pa ako)

Alice POV

Andito na kami sa airport ng anak ko pupunta kaming canada para lumayo sa lahat ng problema sana pagbalik ko mahal na ako ni joseph kaso aasa na naman ba ako masaya na sila vanessa sana tumatag silang dalawa lalo na yung relasyon nilang dalawa alam ko masaya na sila.

Mahal na mahal kita joseph salamat sa lahat ng mga nangyari sa buhay ko naging masaya ako nung mag asawa pa tayo pero asahan mo pagbalik ko may annulment paper na tayo para lumaya kana at magpakasal na kayo mahal n mahal kita joseph

Nagsulat ako at iniwan ko ito sa kotse niya alam ko naman na wala siyang paki saakin saamin at may iba na siya...


Joseph PoV

Habang papunta ako sa bahay ni alice nakita ko na wala siya tinanung ko yung kapit bahay pero umals daw may mga dalang malita baka daw mag aabroad na papunta ako ngayon sa airport para pigilan ang asawa ko at anak ko ipapangako ko na aalagaan ko sila at mamahalin ng buong buo babawi ako sa lahat mg nagawa ko sa kanila pero paano ko uumpisahan sana makita ko sila .

Airport...
Nandito na ako ngayon hindi ko makita sila alice tumatawag ako sa cellphone nya pero  walang sumasagot sana nandito pa sila nakita ko ang driver niyang si mang kanor

Mang kanor nakaalis naba sila alice?

Ahh. Oo kanina pa bakit ba ? Ang alam ko kasi 3 taon bago sila babalik dito dahil mag aaral ulit siya  ng designer. At doon na siya manganganak .

Ganun po ba mang kanor salamat po sige po aalis na po ako .

Sige.

Wala na ang asawa't anak ko mahal na mahal ko talaga sila sana pagbalik nila mapatawad na nila ako kasi nagsisisi na ako. Pinapangako ko hindi nako mambababae simula ngayon.....

Sorry guiys maybe this week yung UD niya ulit  or sa friday na ang UD hintay hintay lang salamt sa nag suggest suggest pa kayo for next chapter .☺️☺️☺️☺️☺️☺️🙈😉😉thankyou sa mga readers 😗😗😗

A  wife suffer in hellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon