CHAPTER 2: CLASSMATES

1.3K 87 8
                                    


Nico's POV

Sino kaya yung tangang babaeng yun, kabadtrip. Nasa resthouse kami sa loob ng school, trip ko lang yung resthouse yung name kasi dito naman kasi kami nagpapahinga eh. Sa tatay ko to na university eh and millionaire kami, so I can do anything.

"Dude!" tawag sakin ni Xander at nakipag fist bomb.

"Habang papunta kami dito dude may narinig kami na may bumangga raw sayo? totoo ba yun?" sabi ni Chrize na halatang nagulat.

Siya lang kasi ang nakabangga sakin, yung iba pag nakita ako tumatabi agad.

"Yeah, totoo nag sorry kaagad tapos tumakbo" sabi ko habang papunta sa couch.

"I also heard nerd yun diba?" sabi ni xander.

"Maybe, pero wala siyang salamin nun eh tapos tumatakbo parang may hinahabol ata yun" sabi ko habang tulala.

"Okey, baka sa kanya yung glasses na hawak nung babae na tumatakbo papuntang garden" sabi ni Chrize. Kaya pala -.-

*kriiiiiiinnnnnnnngggggggg*

"Tara na!" sabi ko then nauna nakong lumabas.

Habang papalakad kami papunta sa room namin yung iba naman lumabas sa room nila at nangunguha na ng picture at ang iba tumitili. Sanay na kami, but ayaw kung may kumukuha ng pic sakin kaya nilapitan ko yung kukuha pa sana ng pic. Hinawakan ko yun at nagsalita

"DONT TAKE A PICTURE!"

tinaasan at nilakasan ko ang pagkasabi nun para marinig din ng iba. Tinago na ng iba yung phone nila.

"Paki delete nalang nung pic na nakuha niyo and wag niyo ipagkalat kung sakaling meron pa kayo" sabi ni Xander at nag smile kaya ayun nagtilian na naman sila.

"Tss" at naglakad na ko kasi malapit na ang room.

"Dude! wait" sabi ni Chrize then sumunod.

Xander's POV

Pagkatapos sigawan ni Nico yung babaeng kumukuha ng pic at umalis. Linapitan ko then nagsalita.

"Sorry sa ginawa ni Nico ha? Kilala niyo naman yun masungit at ayaw na ayaw na kinukuhanan siya ng picture"

"Okey lang" kinikilig na sabi niya. Nag smile lang ako ng bigla nanaman siyang nagsalita

"Pwede pa picture Fafa Xander💕" kinikilig niya pa ding sabi.

"Uhmmm, sige". Then nagpicture kaming dalawa.

"Bye na kailangan ko ng pumunta sa room *kindat*". Sumunod agad ako kila Nico ng makita kung malapit na sila sa room.

Keira's POV

Buti nalang nakaabot pa kami, wala pang prof. As usual nasa harapan kami naka upo, buhay nerd nga naman. Magkatabi lang kami ni bestie. Magsasalita sana si bestie ng biglang may nag titilian sa labas.

"Ayieeeeeh nandito na sila Fafa xander💕" sabi nung malanding hipon 1.

"Sinabi mo pa, pero kay Fafa Nico lang ako, ayieeeeh" sabi nung ikalawang hipon.

"Lagot bestie! classmate ata natin sila" May halong takot na sabi ko.

"Mas okey yan bestie palagi ko makakakita mga future husband ko" kinikilig na sabi niya.

"May future husband ka pang nalalaman, ang taas ng pangarap mo bestie di ko ma reach" sabi ko sabay tingin na sa harapan. Baka ma mukhaan ako ni Nico baka magalit yun. Pagkapasok nila dumating naman yung prof.

Nico's POV

Habang papunta kami sa room namin, di talaga ma iiwasan ang mga babaeng nagtitilian. Natural na yan, sanay na kami.

Pagkalapit sa room namin pumasok agad kami at umupo sa likuran then nandito na rin yung prof.

"Okey guys! Before we start Ms. Perez, introduce youself infront of the class". May tumayong babae sa harapan tapos humarap sa amin.

"Dude! Diba yan yung nakabangga sayo? What a small world classmate pa talaga natin" natatawa at nang iinis na sabi ni Xander. Di lang ako kumibo at nakinig nalang sa sinabi nung clumsy nerd. Halatang kinakabahan na siya. Ayaw niya tumingin dito.

"Ahmmm, G--ood M-orning guys! Im Keira Perez. 17 years old. You can call me Kei or Ira". Hmm, keira nice name. Tapos bago siya bumalik sa upuan niya dahan dahan siyang tumingin ng nagkatitigan kami nagmadali siyang umupo.

*krrrrrriiiiinnnnnnngggggg*

"Yes bell na rin, gutom na gutom na ko" sabi ni Chrize. So pumunta na kami sa canteen.

**************************

Dont forget to VOTE AND COMMENT.

I'M A MILLIONAIRE'S MAID (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon