I dedicated this chapter to @msquestionnaire. Siya nag request neto.
Nico's POV
Natapos na ang klase at lalabas na sana ako. Biglang pumasok yung umaasikaso sa amin sa banda. Yeah, miyembro kami ng isang sikat na banda dito sa school, we are called P3 the Phantom 3. Kasama ko parin si Chrize at Xander. Ng makalapit na si David nagsalita siya agad.
"Nico" sabi niya then nakipag fistbomb.
"May practice daw kayo mag peperform kayo sa susunod for THE BATTLE OF THE BANDS. Then ang mananalo daw is ang mag peperform for FOUNDATION DAY sa susunod, alam ko ang aga ng plano nila bat sabi kasi nila para makapractice daw ang mananalo ng maayos at matagal" mahabang sabi ni David.
"Ahhhm, wait Chrize and Xander, pumunta kayo dito" sabi ko habang naglalaro sila kanina.
"Oh bakit?" tanong ng Chrize sakin.
"May practice raw for the Battle of The Band, sisimulan daw ngayon ang practice." sabi ko
"Sige" sabi ni Xander. Lalakad na sana kami ng biglang nagsalita si Nerd.
"Ahmmm Nico? Uuna nalang ba ako? San ako maghihintay, sa dorm mo dito or sa bahay niyo?" sunod-sunod niyang tanong.
"Mauna ka nalang, dun nalang sa resthouse baka matagalan kami.
"Okey sige" sabi niya then umalis na talaga kami. Yeah I know nasabi na kanina na I hate maid's, *evil grin* sa susunod ko nalang siya pag tritripan para umalis. Unahin muna namin tong practice
Keira's POV
Pumunta muna ako ka bestie, maya maya nalang siguro ako pupunta may practice ata sila eh. Ayun sa narinig ko but hindi ako chismosa noh! Di ko naman sinasadya na marinig yun kanina.
"Bestie?, uuwi ka na" sabi ko boring kasi eh, gusto ko tuloy gumala ng matagal but di pwede eh.
"Hmmm, mamaya na siguro. Ikaw san ka pupunta" sabi niya.
"Maid, but pwede sabayan mo muna ako dun kahit sandali lang?" sabi ko. Lumiwanag naman yung mukha niya, hahahaha baliw talaga to si bestie may binabalak ata to.
"Sigeeeee!!!! Oo naman di ko yan tatangihan no" sabi niya at halatang excited na talaga siya.
Pumunta na kami sa resthouse nila. Malaki din yun parang bahay na talaga-- WAIT! More like Mansion. Para kang prinsesa na nabubuhay sa fairytale. I know fairytale doesn't exist. But malay mo maging ganun yung buhay ng isa sa atin. Yung titira ka diyan, gwapo at gentleman na prince. Magkakaroon ng ball, then isasayaw ka niya. Then kahit ano na romantic scene *hayst* hanggang pangarap nalang talaga. Sigurado akong di yun mangyayare sakin, sa panget kong to *turo sa saril* wala talagang papatol sakin.
"Pfffftt, oh anyare nanaman sayo, nag iisip ka nanaman ng napakalalim. Then di mo alam nakakatawa ka na" tawang tawa niyang sabi. Langya to oh
"Tsk, pabayaan mo na ko bestie nag iisip ako" epic fail nun di ko naman alam na nakakatawa pala mukha ko, di naman ako clown or joker.
"Bestie, sorry sa pag-open ng topic na to but curious ako. Okey na ba company niyo?" sabi niya habang naka kunot ang noo.
"Ahmm, wala pa kong balita ila mom and dad about sa kanila. Sa akin ahmmm ngayon lang ako nag start para tulungan din kami ni Mr. Furton" sabi ko then nagpilit ng ngiti para di niya mahalata na malungkot ako.
"Ahhh, that's good bestie, basta kung may problema wag kang mahiya. Puwede namang tumulong sila Dad eh" pag ooffer ni bestie
"Okey, thanks bestie" sabi ko then nag pilit uli ng ngiti, yung di halata ha!
******AT RESTHOUSE********
"Wow! ang laki beshie para akong prinsesa waaaaaaaah" nabibighani na sabi ni Bestie.
"Grabe bestie di ko talaga mapigilan ang ganda, gusto ko tuloy ikutin lahat" kumikinang ang mata niya pagkasabi nun.
"Puwede naman ata tayong lumibot di ko din kabisado to eh para sa susunod di ako maligaw" sabi ko at bigla niya agad akong hinila papuntang hagdan. Hagdan pa lang pang mayaman na pano kaya pag nasa itaas na kami. Gusto ko ng ganito sa susunod, hahahahah I know imposible to.
Lumikot namin halos lahat. Ang ganda promise parang mansion yung sa mga fairytale. Mayaman naman kami may mansion din kami bat di kapareho ang laki neto eh. Kanina pa to si bestie speechless kasi ang gara daw. Nakakatawa yung mukha niya di mo talaga ma describe. May chessroom, basketball room, billiard room, may wine room, may 10 bedroom ata yun. Then may movie room then yan yung favorite ko kasi may popcorn machine then may malaking couch sa gitna, then ang raming movies. Lilibutin pa sana namin ang sa baba ng biglang na check ko yung oras. Lagot! kailangan ko ng magluto.
"Bestie kaylangan ko ng magluto, baka umuwi na sila maya maya" sabi ko then nagmadaling pumunta sa kusina. Sumunod naman siya tinulungan ako sandali.
Tinulongan niya ko mag luto, siya yung naghiwa. Ako naman yung taga luto. Magaling ako magluto noh! sumasali din ako minsan sa mga cooking contest, may iba pa din di lang academic contest.
"Bestie k? anong oras na?" nagtataka niyang sagot. Tinignan ko naman yung relo na nasa mesa. Dafuck! 7:22 pm na! baka pauwi na sila lagot ako.
"Luh!7:22 na bestie!" tarantang sagot ko. Bigla namang lumaki yung mata niya.
"Lagot Bestie! kaylangan ko na umuwi baka pagalitan ako ni Mom. Di kasi ako nakapag sabi sakanya." tinanggal niya agad yung apron at tumakbo palayo.
"Bye bestie muwaaaaah" sabi niya at nag flying kiss.
Malapit na matapos at nice timing na sa gate na sila . Hinanda ko agad ang pagkain para sa kanila at inihanda na sa table.
"Good Evening po sainyo, Masters!" sabi ko then nag bow.
"Nakahanda na po yung kakainin niyo" dumeretso naman sila Chrize at Xander sa kusina at kumain na. Tinignan ko si Nico at walang kibo lang siya at maya maya bigla siyang nagsalita.
"Dalhan mo nalang ako ng pagkain sa itaas maya maya then gisingin mo lang ako, inaantok na kasi ako. Sumabay ka nalang din ng kain sakanila" sabi niya then dumeretso sa kwarto niya.
Pumunta ako sa kusina then dumeretso ng kain. Nag aalala kasi ako sakanya, then pagkatapos ko kumain hinandaan ko agad siya. Nasa tapat na ko ng pinto niya. Nag dadalawang isip ako kung kakatok ako o hindi na. Ahmmmm di nalang siguro baka tulog pa siya. Dinahan dahan ko pag bukas then nilagay ko ang pagkain sa lamesa malapit sa higaan niya. Lumapit ako sakanya at tinitigan siya. Ang gwapo niya pag sa malapitan, inosenteng inosente ang mukha niya. Tinignan ko pa siya sandali ng bigla siyang gumalaw.
******BOOOGSSSSHHH*********
Waaaaaaaaaaahhhhhhh!!!!!! lagottttt inches apart nalang ang mukha namin malapit na talaga mag kisssss... Huhuhuhuhuhu tulong waaaahhhhh. Shit ang bago niya din huhuhuhuhuhu, baliw na pano ako makaka alis dito. Yung isang kamay niya kasi ay nakapatong sakin so padahan dahan kung inalis ang kamay niya at biglang
*****BBOOGGGSSSSHHHHH******
Aray ang sakit nahulog ako sa kama. Shit ang sakit ng likod ko, para akong binalian. Buti nalang di pa din siya nagising pagod na pagod siguro siya. Dahan dahan akong tumayo then ginising na siya. Pagkagising niya umalis agad ako at nagpaalam na matutulog na. Dumeretso agad ako sa kwarto ko.
========AT ROOM=========
Waaaaaaaahhh malapit na yun ah. Huhuhuhuhu buti hindi kundi siya first kiss ko huhuhuhuhuhuh. Di pa din ako makapaniwala. Ilang minuto akong ganun hanggang nag decide ako na matulog nalang.
***************************
Okey lang ba? XD hahahahha. Dont Forget to press the small star for VOTE. For your reaction, feedbacks just COMMENT.
BINABASA MO ANG
I'M A MILLIONAIRE'S MAID (ON-GOING)
Teen Fiction[Small Chapters] Pano kung ang pagkikilala niyo ay nagsimula sa masamang eksena. Di kayo nagkakausap dahil sa pagkasungit ni Nico. But what if One Day biglang magbabago ang lahat. Yung feeling na nahulog na pala kayong dalawa sa isa't isa pero din...