Nico's POV
(request to eh😂)
******** FLASHBACK*********
@Mall
"Looking for this" may nakita kasi akong phone kaya pinulot ko. Ang malas, siya pala nagmamay ari ng phone na to. "thanks talaga Nico" tapos bigla niya kung niyakap. Yung bestie niya naman ayun nganga pagkakita samin. Lagot to sakin di pa rin kumalas, tumingin pa din ako sakanya na gulat na gulat. Ano bang pumasok sa isip ng babaeng to pinulot ko lang naman ang phone eh. Nabigla nalang ako ng kumalas na siya sa pagkayakap at tumingin sakin. Gulat parin ako sa ginawa niya. "Sorryyyy importante kasi to sakin" then nag peace sign siya. Wait bakit parang ang cute niya. Wait!? What!?!? Sinabi ko bang cute siya!?!! Ano bang nakain ko😑 baka gutom lang to. "Uy Dude! Andito ka lang pala" biglang sulpot ni Chrize nga kanina pa ko hinahanap. "Uy Hi Keira, how a small word nagkita pa talaga tayo dito" sabi ni bespren Zander na halatang ngumiti. "Sama nalang kayo samin kakain kami" pag aaya ni Chrize. Tsk, bakit pa niya niyaya yang dalawang yan. Napatingin ako sa bespren ni Nerd ng magsalita ito "Sige!, sige!, sige!" masayang sabi nito. Tumingin naman ako kay Nerd at pagkaminamalas ko naman bigla siyang tumingin sakin kaya umiwas agad ako.
Sumama sila sa amin sa restaurant at puta di ko mapigilan na tignan si nerd. Naiirita kasi ako pag nagkakausap sila ni Zander. Lalo na nung sinabihan niyang maganda si nerd shit di ko alam kung bakit ako ganito
****END OF FLASHBACK****
(A/N: Remind ko lang di pa alam ni Nico na may bago na siyang maid)
@School
Hayst andito na rin. Maaga akong pumunta kasi nakalimotan ko yung project ko naiwan pala sa resthouse. Kinuha ko na susi ko sa bag ko then binuksan ko. Na-curious ako kasi nakabukas yung ilaw, may bag na pambabae sa couch, may maingay sa kusina. Watda may magnanakaw ata. Kinuha ko yung bat na nasa ibaba ng lamesa. Dahan dahan akong naglakad papuntang kusina. Shit nanginginig ata tuhod ko. Sino ba to lagot talaga to sakin. Ng matanaw ko na ang anino nung magnanakaw tumakbo ako at aktang hahampasin ng biglang.
"AHHHHHHHH!!!!!" sigaw ni nerd na nakasuot ng maid costume. DAFUCK baka siya yung bagong maid ko. "ANONG GINAGAWA MO DITO!!!" Malakas na sabi ko. "Obvious ba?" then nagtaray si nerd. SHIT! don't tell me si Dad nanaman neto, grrrrr kainis. "WTF! Sinadya mo to noh! Para makalapit ka sakin" inis na sabi ko. "Kapal din ng mukha mo no kapalit to para tulungan company namin!" sigaw niya pabalik. "Langya, Dafuck, Shit!" sunod sunod kung sabi. Dumeretso nalang ako sa couch at sinimulan nalang gawin yung project. "Dont mind me! I continue mo nalang ang pagluluto mo" sabi ko then sinimulan na ang pag gawa sa project ko.
Keira's POV
May half sakin na natarawa dahil sa first reaction niya at half takot. Hayst tatapusin ko nalang to. Ang aga niya din pala pumunta dito. Tatapusin ko na to ng maaga para makalayo na ko sakanila baka malaman pa nila na maid ako ni Nico.
May narinig akong pagbukas ng pinto. "Morning Dude!" si zander ata yun dahil sa boses niya. "Ang aga natin ngayon Nico ah" si Chrize ata yun. "Kita niyo namang gumagawa ako ng project di ba" pilosopong sabi ni Nico. Natawa nalang ako kahit minsan sa barkada niya masungit din pala siya. "Dude! May pagkain ka ba diyan nagugutom na ko eh?" sabi ni Zander. Lagot baka makita ako. "May magluluto dun" walang pakeng sabi ni Nico. Lagot di man lang sinabi na ako baka magulat sila huhuhuhuhu langya tong impaktong to. "Okey" yun nalang ang narinig ko. May naririnig na ko na yapak ng mga paa. Habang palapit ng palapit lumalakas naman ang tunog ng yapak. Huhuhuhuhu lagot na malalaman na nila. "Ang bango naman nun, uhmmm hi? Ikaw ba ang bagong maid ni Nico?" tumango lang ako para di halata sa boses. "Ang sarap naman ng niluluto mo" nagplano akong sumagot bat iibahin ko yung boses. "Ahmm thank you po" waaaah kahit ayoko sa mga pabebe ginaya ko nalang yung boses nila kairita fuck!. Tapos ko ng magluto at nk choice ako kundi humarap at ibigay sa kanila, yumuko lang ako para hindi halata. Aalis na sana ako at dederetso sa banyo para mag bihis ng bigla akong tawagin. "Ahmmm miss?" panimula ni xander. "Ha? Bakit po" ihhh kairita pabebe ewww yacks. "You look familiar, right Chrize" sinilip ko si Nico na habang nakayuko parin. Ayun ang hinayupak nagpipigil ng tawa, lagot ka talaga sakin langya ka. "Yeah she kind of remember me of that nerd" deretsong sabi ni Chize at kumain ulit. "Umamin ka nalang" natatawang sabi ni impaktong niko bwisit kang lalaki ka!. "LANGYA KANG IMPAKTO KA!" sigaw ko kay Nico. "KEIRA!?!!?!" gulat na gulat na sabi ni Xander. Yung impakto ayun tinawanan lang ako. "Ihhh ano kasi nanghingi ako ng tulong kay Mr.Furton but papayag siya if magiging maid ako ni Nico" di nalang sumagot si Xander at halatang di makapaniwala. "Sige magbibihis muna ako" sabi ko then umalis. Lumabas na ko at pumunta sa sala para magpaalam. "Sige una na ko malapit na mag ring eh" aktong lalabas na ko ng biglang. "Huy Ugly na Nerd! Yaya kita diba? Sasabay ka samin" napanganga naman ako sa sinabi ni Nico. Tumayo na sila at naunang lumabas.
Habang papunta kami sa room. Napayuko nalang ako ng marinig yung mga bulungan nila.
"Bat kasama niya sila nila Nico" naririnding sabi nung isa.
"Oo nga *tinignan paa hanggang ulo* panget naman, nerd pa" pagtataray na sabi nung kausap niya.Di ko nalang sila pinakinggan at nagmadaling pumunta sa room
************************
Huhuhuhu kawawa naman si little star yung iba di nila pinindot. Sa iba diyan pindutin niyo si star for VOTE😍 and suggestions or reaction niyo po just COMMENT😉
Invite your friends also to read this book. Thanks~~
(P.S. If nakaabot na ng 40 reads and 20 votes tong chapter 6 mag UUD na ko ng Chapter 7😉)
BINABASA MO ANG
I'M A MILLIONAIRE'S MAID (ON-GOING)
Teen Fiction[Small Chapters] Pano kung ang pagkikilala niyo ay nagsimula sa masamang eksena. Di kayo nagkakausap dahil sa pagkasungit ni Nico. But what if One Day biglang magbabago ang lahat. Yung feeling na nahulog na pala kayong dalawa sa isa't isa pero din...