***
"Malaki ka na. You can take care of your self. For your information, I'm not here to baby sit you. Good Bye."
Pagkatapos niyang sabihin yun ay isinarado na niya ang pinto, sakto namang nakapasok na ako kaya nandito na ako sa loob.
I scanned the room. Simple lang naman ito. Plain white wall at pang single person na bed tas may side table sa gilid nito. May pinto naman sa kabilang gilid at nung binuksan ko ito ay napagtanto kong isa pala itong maliit na C.R.
Uupo na sana ako sa kama ng may kumatok. Napakunot naman ang noo ko. Sino kaya yun? Bumalik ba si James?
"It's me."
Bumalik nga. Ng masigurado kong si James nga yun eh binuksan ko na ang pinto.
"What--?" Naputol kong sabi ng may inilahad siya sa harap ko.
"Hindi ka pa kumakain diba? Here. Just so you know, that's not for free. Pay me back after you earn silver coins." Cold niyang sabi at tumalikod na.
"Wait!" Huminto naman siya at nung maramdaman kong wala siyang planong humarap kaya nagsalita nalang ako.
"Thank you sa food at sa pag sama. I'll pay you back soon! Promise ko yan!" Jolly kong sabi.
Nakita ko namang tumango siya at nagpatuloy na sa paglalakad.
Tiningnan ko naman ang nasa loob ng plastik na ibinigay niya sabay sarado ng pinto at lock nito.
Pagbukas ko ng plastik ay nakita ko ang tatlong hamburgers, 2 bottled mineral waters and 1 fun chum. Seriously? Fun chum? Ano 'to, libing? Haha!
Unti-unti ko namang naramdaman ang gutom. Ngayon ko lang naalala na hindi pa nga pala ako kumakain simula pa kanina at kanina na rin pala nag-aalburuto ang mga alaga ko sa tiyan.
Nilantakan ko na ang hamburger. Dahil sa bilis ng pagkain ko ay napaubo nalang ako ng mabulunan. Ayan kasi Pro! Huhu. Sige mag madali ka pa at baka ang ilagay na cause of death mo eh 'nabulunan dahil sa katakawan'. Oh diba, nakakahiya? Huhuh.
Uminom naman ako kaagad ng tubig. Hooh! Nakahinga din ng maluwag. Letche. Mamamatay pa ako ng dahil lang sa nabulunan. Lol!
Pagkatapos kong naubos ang dalawang hamburger eh nakaramdam naman ako ng sobrang pagod kaya humiga nalang ako sa kama at tumitig sa kisame.
And now I remembered them.
'Nag-aalala kaya si mommy?' I murmured.
Alam kong nagpapanic na yun ngayon dahil wala ako. Wala pa naman akong ibinilin na letter o text man lang sa kaniya.
Bumuntong hininga nalang ako at tumagilid.
'I miss her.' I once again murmured at naramdaman ang bigat ng talukap ko kaya ilang segundo ang lumipas ay nakatulog na ako.
***
*Brrrrrrggggghhh*Brrrrrrggggghhh*
Napabalikwas ako ng bangon ng maramdaman kong may nagvivibrate sa pwetan ko. Kinuha ko kung ano man ang nasa bulsa ko dun at yung tablet lang pala. Remember? Square ang shape ng tablet at nagkakasya lang ito sa bulsa ko.
Napahilamos naman ako sa aking mukha. Inilagay ko ang thumb ko sa finger print scanner umilaw naman ito ng kulay green. Ibig sabihin eh na identify ng tablet ang finger print ko.
Kulay ginto naman ito kagaya ng kay James. Akala ko nga white eh kasi white yung kina Serra. Baka magkaiba ang kulay ng tablet for the players talaga and the NPC's or Non Player Characters.
Pagkatapos umilaw ng tablet ay lumabas ang isa hologram. May nakita akong digital clock sa upper right corner nito at nakitang 5am pa pala. Nakita ko rin ang isang malaking alarm clock sa gitna na nag-iiba iba ng kulay at nag vivibrate parin ito.
Sino ba ang nagset ng alarm nito!? Ugh!! Ang aga aga pa. Idrinag ko nalang ang malaking alarm clock na nasa gitna papunta sa gilid at may lumabas naman doon na katulad ng isang trashbin kaya idrinag ko nalang papunta dun.
Ilalagay ko lang naman sana sa gilid iyon, eh lumabas ang trashbin kaya dun ko nalang idrinag.
I saw a blinking envelope at the lower left side corner of the hologram kaya dahil sa curiosity ay tinap ko ito. Lumabas naman ang pangalang 'James'. Si James? As in James na sinamahan ako kahapon?
Hindi siya gumagamit ng code name? Pwede pala yun?
At dahil nga sa curiosity ay itinap ko ang pangalan niya. Bumukas ito at may nag display na isang papel na may nakasulat.
The letter says,
"I sent you a friend request. Confirm it. It's beside the messaging icon and it's also blinking. -James"
Akala ko ba ayaw sa'kin ng lalaking to? Eh ba't ako in.add? Ang gulo niya ha.
Binalewala ko nalang ito at clinick ang 'X' na nasa taas nito. Dumako naman ang mga mata ko sa isa pang icon na nagbliblink. Ito naman ay para isang human dummy ang style ng icon. Itinap ko ang icon as what James instructed and saw he's name and he's poker face. Lol!
Pati ba naman sa picture poker face rin siya? Tsk tsk.
May dalawang choices naman dun. Kagaya ng sa facebook, yung nasa left ay 'confirm' and sa right naman ay 'ignore'.
Inaccept ko na. Kawawa naman. Haha! Baka sabihing choosy pa ko. Psh!
Pagka accept ko sa kaniya ay may nag appear na isang map sa gilid nito. Pabilog naman ito at may nakita akong maliit na triangle na naka standby lang. I tapped it at lumitaw naman doon ang code name ko which is 'Drow Ranger'.
Ang cool ng code name ko diba? *Smirk
So ako pala ang color blue na triangle na ito. Okay? Nasa'n naman kaya si James? Makikita ko kaya siya dito? Naalala ko na sabi ni Serra na pag friend mo na daw eh makikita mo kung nasa'n siya o kung ano ang location niya.
Since friends na naman kami ni James eh baka makita ko kung nasa'n siya? Ulit, wag green. Curios lang. Huhu!
I double tapped the map at prinolong ito para makita ko ang ibang parte ng map. Hinanap ko ang triangle ni James ngunit walang naman ako nakikita.
Ng mapadpad ako sa isang parang isla na isolated. Maliit lang ito kung ikukumpara mo sa ibang isla. Pero may nakaagaw pansin sa akin. Isang color green na triangle.
Si James kaya ito? Itinap ko ito para masagot na ang tanong ko. At tama nga ako. Si James nga ang color green na triangle na nandito sa isang maliit at parang isolated na isla. Anong ginagawa niya jan?
--------------------------------------
A/n: Ohohohoooh! What is James doing thee? Paslang na there. Lol! Hahaha! :D
Don't forget to VoMments Gamers!! Yihooo!! xD
BINABASA MO ANG
Gwardella:World for Gamers[Slow Update]
Fantasy*** [Still On Going] *** What are you doing!!? GAME ON!!!! *Smirk